24h
Yeah1 News

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết Tiên Dung – Chử Đồng Tử, Bùi Lan Hương trở lại với vũ trụ âm nhạc ma mị

Thứ hai, 05/09/2022 | 17:52 (GMT+7)

Đúng 16h20' chiều 5/9, Bùi Lan Hương chính thức trình làng MV mới mang tên “Chuyện Thần Tiên”. Đây là ca khúc mang màu sắc Dream Pop do chính Bùi Lan Hương chắp bút.

Có thể nói, so với những sản phẩm trong 2 năm qua mang màu sắc Pop Ballad dễ nghe, dễ chịu thì “Chuyện Thần Tiên” được coi là MV mà Bùi Lan Hương trở lại với vũ trụ âm nhạc ma mị của mình.

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết Tiên Dung – Chử Đồng Tử, Bùi Lan Hương trở lại với vũ trụ âm nhạc ma mị - ảnh 1

Nữ ca sĩ cho biết:  “Thời gian qua, mọi người thấy Bùi Lan Hương ở rất nhiều vai trò, viết nhạc phim, thể hiện nhạc phim, đóng phim, kết hợp trong sản phẩm của nghệ sĩ khác cũng có. Tôi nghĩ đó là một may mắn, vì đã là nghệ sĩ, ai cũng muốn được thử sức ở nhiều vai trò, được trải nghiệm nhiều trên sân khấu.

Tôi luôn biết mình là ai, mình khao khát đam mê điều gì nhất trong âm nhạc, kiểu như khi đã qua mọi vai trò vì miếng cơm manh áo, cái gì là cái tột cùng đam mê của mình thì mình giờ mới có cơ hội làm. Và có lẽ, Dream Pop chính là tâm tư của tôi, là nơi tôi gửi gắm được tất cả những điều đau đáu nhất, những gì nhạy cảm ẩn sâu trong lòng nên tôi lại trở về với những gì nguyên bản nhất.

Bởi vậy khi ra sản phẩm riêng, sản phẩm tâm huyết nhất thì tôi vẫn muốn đó phải là Dream Pop. Đây là ca khúc đầu tiên nằm trong album “Nữ thần mặt trăng” mà tôi muốn giới thiệu đến cho mọi người”.

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết Tiên Dung – Chử Đồng Tử, Bùi Lan Hương trở lại với vũ trụ âm nhạc ma mị - ảnh 2

Phần hình ảnh trong MV lần này được Bùi Lan Hương tin tưởng gửi gắm tới ekip đạo diễn Kiên Ứng với trang phục đến từ NTK Công Trí và Lê Long. Đây cũng là lần đầu tiên Bùi Lan Hương thực hiện một MV sử dụng hiệu ứng kĩ xảo VFX. Nội dung được lấy một phần cảm hứng từ truyền thuyết Tiên Dung – Chử Đồng Tử, kể về những đắm say trong tình yêu giữa cô gái và chàng trai. Ở một nơi hư ảo rời xa thực tại như vậy, tình yêu là thứ duy nhất còn lại giữa hai người, vượt lên khỏi không gian thời gian và tác động bên ngoài.

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết Tiên Dung – Chử Đồng Tử, Bùi Lan Hương trở lại với vũ trụ âm nhạc ma mị - ảnh 3

Sau thành công của loạt dự án vừa qua, Bùi Lan Hương chia sẻ với sản phẩm âm nhạc sắp tới, nói lần trở lại này áp lực – vừa đúng cũng vừa không đúng.

“Đây không phải ca khúc nhạc Dance mạnh mẽ kiểu “bén” - cháy bỏng, năng lượng hay đơn thuần là những giai điệu nhẹ nhàng.... mà đây là sự kết hợp hài hoà, bay bổng phiêu linh.

“Chuyện Thần Tiên” hay đối với các ca khúc khác của tôi, nếu đạt được 5 triệu view là vui rồi. với tôi, con số đó là rất to lớn. Nói đến view thì có vẻ hơi kì đúng không (cười), nhưng đó là cách tôi ước lượng được gần nhất sự mong muốn của mình khi một MV mới ra mắt, như thế đã là hạnh phúc”, nữ ca sĩ tâm sự.

Và cũng chính dịp này, MV “Mặt Trăng” của Bùi Lan Hương cũng cán mốc 5 triệu view trên Youtube. Đây được xem là niềm động lực cho giọng ca “Mâu thuẫn” khi ra mắt MV mới.

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết Tiên Dung – Chử Đồng Tử, Bùi Lan Hương trở lại với vũ trụ âm nhạc ma mị - ảnh 4

Được biết, “Chuyện Thần Tiên” là ca khúc đầu tiên được giới thiệu để mở màn cho album “Nữ thần mặt trăng” mà Bùi Lan Hương sẽ ra mắt trong thời điểm cuối năm. Hơn 4 năm kể từ album “Thiên Thần Sa Ngã”, âm nhạc trong album lần này vẫn sẽ đậm đặc màu sắc ma mị rất Bùi Lan Hương mà cô đã in đậm trong lòng khán giả suốt thời gian qua.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục