24h
Yeah1 News

Jack tái xuất sau 1 năm ồn ào tình ái: Phong cách disco hay "vay mượn" ý tưởng từ The Weeknd?

Thứ tư, 20/07/2022 | 09:26 (GMT+7)

Bẵng đi 1 năm kể từ ồn ào chuyện tình cảm, Jack đã chính thức ra mắt MV "Ngôi sao cô đơn" tái xuất đường đua Vpop. Tuy nhiên, sản phẩm đang chịu nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận vì lý do này!

Vào tối ngày 19/7, nam ca sĩ Jack (tên thật là Phương Tuấn) đã chính thức tái xuất thị trường nhạc Việt khi tung MV ca khúc "Ngôi sao cô đơn". Đây được xem là cột mốc đánh dấu sự trở lại của nam ca sĩ sau vụ ồn ào bê bối chuyện tình cảm hồi giữa năm 2021. Ngay từ khi tung teaser giới thiệu, khán giả hâm mộ không khỏi trông chờ vào sản phẩm lần này khi Jack hóa thân thành một người đeo mặt nạ bí ẩn, "quẩy" trên nền nhạc disco.

Jack hóa thân thành "tên cướp điên loạn" tái xuất Vpop sau gần 1 năm vắng bóng

Trong MV "Ngôi sao cô đơn", Jack hóa thân thành nhân vật Jack Junior - một tên trộm khét tiếng bước ra từ băng cướp cổ vật lừng lẫy. Tuy nhiên, tên trộm này chỉ đi cướp của với mục đích lấy tiền của người giàu chia cho người nghèo. Không chỉ thế, sau mỗi phi vụ, Jack Junior còn cố tình để lại dấu vết cho cảnh sát truy lùng danh tính. Khung cảnh cuối MV khép lại bằng hình ảnh Jack Junior bị lực lượng cảnh sát tóm gọn nhưng thật sự kẻ đang nắm giữ cổ vật lại là một nhân vật bí ẩn khác và người này cũng âm thầm thực hiện một kế hoạch tinh quái hơn.

Jack chính thức trở lại với MV 'Ngôi sao cô đơn' sau gần 1 năm vắng bóng hậu ồn ào tình cảm
Jack chính thức trở lại với MV "Ngôi sao cô đơn" sau gần 1 năm vắng bóng hậu ồn ào tình cảm

Ngay từ nội dung MV, Jack đã đưa khán giả đến một thế giới đầy kịch tính. Không chỉ thế, khác hẳn những sản phẩm trước đây, lần này, Jack mạnh mẽ đưa chi tiết "băng cướp", "tên trộm bí ẩn", "kế hoạch âm mưu"... đậm chất điện ảnh hành động vào MV. Ngoài ra, Jack còn khiến nhiều người ấn tượng khi lột tả được sự điên loạn, dữ dằn, thần bí của nhân vật tên trộm mà mình hóa thân.

Jack tái xuất sau 1 năm ồn ào tình ái: Phong cách disco hay 'vay mượn' ý tưởng từ The Weeknd? - ảnh 2
Lần này, nam ca sĩ gốc Bến Tre thử sức với thể loại synth-pop mang âm hưởng thập niên 70-80
Lần này, nam ca sĩ gốc Bến Tre thử sức với thể loại synth-pop mang âm hưởng thập niên 70-80

Được biết, MV "Ngôi sao cô đơn" do đích thân Jack lên ý tưởng, kết hợp cùng đạo diễn Adrian Nguyễn và biên kịch Minh Kiên thực hiện. Phần giai điệu và lời bài hát cũng do bản thân giọng ca "Hồng nhan" chấp bút. Trái với sở trường là dòng nhạc ngũ cung dân gian pha lẫn yếu tố hiện đại trước đây, lần này, Jack tiếp tục thử thách bản thân với một phong cách hoàn toàn mới, mang âm hưởng disco thập niên 70-80. 

Liệu có "vay mượn" từ The Weeknd và "Joker"?

"Ngôi sao cô đơn" mang đậm âm hưởng sôi động của dòng nhạc EDM. Phần điệp khúc còn được phối thêm tiếng bass dồn dập, tăng tiến không ngừng. Chi tiết này khiến nhiều người liên tưởng đến trường phái nhạc synth-pop (hay còn gọi là techno-pop) - một thể loại nhạc new wave với đặc trưng sử dụng tiết tấu synthesizer vô cùng thịnh hành ở các nước Âu - Mỹ vào những năm 1970-1980. Ngoài ra, đoạn độc tấu guitar điện của Jack ở nửa cuối MV cũng tạo điểm nhấn bất ngờ cho người xem.

Jack tái xuất sau 1 năm ồn ào tình ái: Phong cách disco hay 'vay mượn' ý tưởng từ The Weeknd? - ảnh 4
Jack tái xuất sau 1 năm ồn ào tình ái: Phong cách disco hay 'vay mượn' ý tưởng từ The Weeknd? - ảnh 5
Jack tái xuất sau 1 năm ồn ào tình ái: Phong cách disco hay 'vay mượn' ý tưởng từ The Weeknd? - ảnh 6
Không những giai điệu mà đến ý tưởng hình ảnh trong MV mới của Jack cũng khiến nhiều người nhớ ngay đến 'Blinding lights' của The Weeknd
Không những giai điệu mà đến ý tưởng hình ảnh trong MV mới của Jack cũng khiến nhiều người nhớ ngay đến "Blinding lights" của The Weeknd

Tuy nhiên, cũng chính chất nhạc xưa cũ này đã khiến Jack trở thành đề tài bàn tán của dư luận vì giai điệu ca khúc quá giống "Blinding lights" của The Weeknd. Theo tìm hiểu, ca khúc "Blinding lights" cũng thuộc thể loại synth -pop, gắn liền với phong cách âm nhạc thập niên 80 như tiếng trống dồn dập, tiếng bass nhanh, âm thanh réo rắt của cây Roland Juno-60.

Không khó nhận ra, The Weeknd chịu ảnh hưởng nặng từ dòng nhạc của Michael Jackson nên nam ca sĩ có sự tương đồng trong âm nhạc với tiền bối. "Blinding lights" của The Weeknd từng tạo nên cú hit trên bảng xếp hạng âm nhạc thế giới như đạt No.1 Billboard Hot 100. Ngoài ra, nó còn được giới phê bình âm nhạc khen ngợi, xếp hạng 32 trong những ca khúc phát hành năm 2019 của Stereogum và được xem là "cú hoài cổ tuyệt vời" của The Weeknd.

Jack tái xuất sau 1 năm ồn ào tình ái: Phong cách disco hay 'vay mượn' ý tưởng từ The Weeknd? - ảnh 8
Đưa hình ảnh nụ cười man rợ vào MV dễ gây liên tưởng đến nhân vật gã hề Joker của nam diễn viên Joaquin Phoenix
Đưa hình ảnh nụ cười man rợ vào MV dễ gây liên tưởng đến nhân vật gã hề Joker của nam diễn viên Joaquin Phoenix

Ngoài mặt giai điệu, MV mới của nam ca sĩ gốc Bến Tre còn bị dính nghi vấn "vay mượn" ý tưởng của từ chính MV "Blinding lights" và bộ phim "Joker". Hình ảnh nụ cười điên loạn, man rợ của Jack trên xe ô tô ở đầu MV không khác gì biểu tượng mà nam diễn viên Hollywood - Joaquin Phoenix từng tạo ra cho nhân vật gã hề của mình trong loạt phim bom tấn nhà DC. 

Người hâm mộ Việt Nam để lại bình luận dưới MV của The Weeknd sau khi xem xong sản phẩm của Jack
Người hâm mộ Việt Nam để lại bình luận dưới MV của The Weeknd sau khi xem xong sản phẩm của Jack
Jack tái xuất sau 1 năm ồn ào tình ái: Phong cách disco hay 'vay mượn' ý tưởng từ The Weeknd? - ảnh 11
Jack tái xuất sau 1 năm ồn ào tình ái: Phong cách disco hay 'vay mượn' ý tưởng từ The Weeknd? - ảnh 12
Jack tái xuất sau 1 năm ồn ào tình ái: Phong cách disco hay 'vay mượn' ý tưởng từ The Weeknd? - ảnh 13
Dư luận nghi vấn liệu MV của Jack có 'vay mượn' ý tưởng từ ca khúc của The Weeknd?
Dư luận nghi vấn liệu MV của Jack có "vay mượn" ý tưởng từ ca khúc của The Weeknd?

Hiện tại, MV "Ngôi sao cô đơn" của Jack đang vướng nhiều ý kiến chỉ trích vì cả phần giai điệu và hình ảnh quá giống những tác phẩm của nghệ sĩ nước ngoài. Thậm chí, nhiều khán giả còn để lại bình luận dưới MV "Blinding lights" của The Weeknd với nội dung "Jack Việt Nam đã đưa tôi đến đây":

- Đó giờ không ghét anh này, nhưng nhạc khó ngấm thật sự

- Cái lyrics một nơi, beat một ngã, còn cái MV ở giữa không liên quan gì đến nhau luôn

- Nhưng phải công nhận cái MV quay đẹp, hiệu ứng chuyển cảnh đồ nhìn mãn nhãn, cái beat cũng cháy nữa, nhưng giai điệu không khác gì mấy bài trước đó, nghe như mấy bài remix trên Tiktok dị đó

- MV thì giống The Weeknd nhưng nét diễn nghĩ ngay đến điệu cười của Joker

- Nghe lần đầu đã thấy giống bài của The Weeknd rồi

Được biết, sau 12 giờ phát hành, MV "Ngôi sao cô đơn" của Jack đã thu về hơn 2,3 triệu lượt xem và đạt Top 1 trong bảng xếp hạng âm nhạc thịnh hành của Youtube. Bên dưới MV, nhiều ý kiến khen - chê khác nhau từ dư luận vẫn không ngừng xuất hiện.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục