24h
Yeah1 News

Hoàng Rob công bố dự án âm nhạc "Mùa Hè Vĩnh Cửu", kết hợp cùng Hoàng Touliver và SlimV

Thứ năm, 07/07/2022 | 12:57 (GMT+7)

Ngày 6/7, nghệ sĩ violin đương đại Hoàng Rob đã chính thức tổ chức buổi họp báo ra mắt dự án âm nhạc "Mùa Hè Vĩnh Cửu" tại TP.HCM.

Xuất hiện tại buổi họp báo là những nghệ sĩ Bùi Lan Hương, Hoàng Dũng, SlimV, Gigi Hương Giang, OSAD… cùng ê-kíp thực hiện dự án Mùa Hè Vĩnh Cửu và đông đảo đại diện từ các cơ quan báo chí - truyền thông. 

Hoàng Rob công bố dự án âm nhạc 'Mùa Hè Vĩnh Cửu', kết hợp cùng Hoàng Touliver và SlimV - ảnh 1

Đây là dự án âm nhạc hoành tráng được Hoàng Rob ấp ủ và thực hiện trong vòng 3 năm, bao gồm album "Mùa Hè Vĩnh Cửu" kết hợp cùng hai “phù thủy âm nhạc" Hoàng Touliver và SlimV, Live Concert và Muzik Exhibition. Dự án được Hoàng Rob đầu tư “khủng" không chỉ về kinh phí, mà còn là concept độc đáo và hàm lượng nghệ thuật cao sau 6 năm hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp. 

Tại buổi họp báo, Hoàng Rob chia sẻ, dự án Mùa Hè Vĩnh Cửu là dự án tốn nhiều công sức nhất của anh từ trước đến nay: “Khi hoàn thành xong album Trò Chuyện, Hoàng đang dành thời gian tái tạo lại nguồn năng lượng của mình và suy nghĩ tiếp theo mình sẽ làm gì đây. Hoàng tình cờ nghe được một trích dẫn từ nhà văn người Anh: Giữa mùa đông mịt mù, tôi nhận ra thẳm sâu trong trái tim mình là một mùa hè vĩnh cửu. Lần đầu tiên nghe câu nói đó, Hoàng được truyền cảm hứng rất nhiều. Hoàng chọn mùa hè không phải vì cảnh vật, thời tiết mà vì một điều tốt đẹp luôn tồn tại trong ý chí, trái tim của mình. Khi dịch bệnh COVID-19 vừa đi qua, Hoàng nghĩ điều này càng trở nên ý nghĩa”. 

Hoàng Rob công bố dự án âm nhạc 'Mùa Hè Vĩnh Cửu', kết hợp cùng Hoàng Touliver và SlimV - ảnh 2

Định hình con đường nghệ thuật bằng phong cách giao thoa độc đáo giữa violin và âm nhạc đại chúng tại Việt Nam, Hoàng Rob liên tục gây ấn tượng với những dự án ấn tượng như album Hừng Đông và album Trò Chuyện, kết hợp cùng nhạc sĩ Khắc Hưng và loạt sản phẩm hợp tác cùng các nghệ sĩ nổi tiếng. Tới album thứ 3 - Mùa Hè Vĩnh Cửu, Hoàng Rob tiếp tục chạm tới một cột mốc mới trong sự nghiệp với tham vọng kết hợp EDM cùng violin, có sự tham gia của 2 nhà sản xuất đình đám Hoàng Touliver và SlimV. 

Chia sẻ về màn hợp tác với hai nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Touliver và SlimV, Hoàng Rob nói: “Mỗi chặng đường mà mình làm một sản phẩm thì mình chỉ nghĩ làm như thế nào tìm được người phù hợp nhất với mình. Để làm nhạc cho violin ở Việt Nam không có nhiều sự lựa chọn. Từ trước khi hợp tác với SlimV ở dự án này thì anh đã làm cho tôi một nhạc phẩm được biết đến nhiều nhất là Everest. Sau đó, tôi có liên hệ anh SlimV và anh Touliver, các anh đã cùng tôi hợp tác rất tốt”. 

Hoàng Rob công bố dự án âm nhạc 'Mùa Hè Vĩnh Cửu', kết hợp cùng Hoàng Touliver và SlimV - ảnh 3

Tham dự buổi họp báo, nhà sản xuất SlimV cũng có những chia sẻ về lần hợp tác với Hoàng Rob: “Điều trở ngại nhất là Hoàng không ở gần với các anh em để đưa ra những phương án làm nhạc, mọi người đều làm việc online. Các ý tưởng khi truyền đạt với nhau cũng phải mất thời gian khá lâu mới hiểu nhau. Chúng tôi đã phải bàn với nhau xem kịch bản tổng thể cho cả album như thế nào, sau đó, SlimV sẽ đảm nhận 5 bài và sẽ Touliver đảm nhận 5 bài, làm sao để khi nghe những bài đó thì vẫn là một dòng chảy. Rất may là Hoàng đã có một cái plan cho album, tính chất âm nhạc sẽ ra sao, câu chuyện của album như thế nào". 

Hoàng Rob công bố dự án âm nhạc 'Mùa Hè Vĩnh Cửu', kết hợp cùng Hoàng Touliver và SlimV - ảnh 4

Album Mùa Hè Vĩnh Cửu gồm 10 bài hát hoàn toàn mới, nơi Hoàng Touliver và SlimV tạo nên một thế giới đầy sắc màu, thời thượng, tràn ngập năng lượng để tiếng đàn violin đầy cảm xúc của Hoàng Rob len lỏi và bừng sáng hơn bao giờ hết. Trên nền hòa âm giao thoa giữa cổ điển và điện tử, Hoàng Rob thể hiện tư duy nhạy bén khi tạo nên sự tương tác đầy biến hóa giữa tiếng violin và những giọng hát nổi bật như Hồ Ngọc Hà, Bùi Lan Hương, Hoàng Dũng. Đặc biệt, ca khúc chủ đề - Mùa Hè Vĩnh Cửu là kết tinh của tiếng đàn violin, âm nhạc từ Hoàng Touliver và SlimV để khai mở mọi giác quan, vẽ nên một thế giới lộng lẫy, nhiệm màu và siêu thực cho tổng thể album. 

Hoàng Rob công bố dự án âm nhạc 'Mùa Hè Vĩnh Cửu', kết hợp cùng Hoàng Touliver và SlimV - ảnh 5

Không chỉ phát hành album Mùa Hè Vĩnh Cửu, Hoàng Rob còn trở thành nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam thực hiện một Muzik Exhibition, với mục đích tái hiện được không gian tích hợp giữa âm nhạc và các loạt hình trình diễn, sắp đặt nghệ thuật đương đại. Muzik Exhibition diễn ra vào dịp cuối tháng 7 này hứa hẹn sẽ đem lại một trải nghiệm thưởng thức âm nhạc “multi" đặc sắc cho công chúng. 

Được kiến tạo bởi đạo diễn Long Kan, Muzik Exhibition Mùa Hè Vĩnh Cửu sẽ tái hiện những ca khúc thành những tác phẩm “music box" 3D, nơi khán giả đi qua một hành trình trải nghiệm về không gian, thời gian, khơi mở mọi cung bậc của giác quan và lạc bước trong “bảo tàng" Mùa Hè Vĩnh Cửu đầy choáng ngợp của Hoàng Rob. Lần đầu tiên, những thanh âm của âm nhạc được đưa vào thế giới thực, để khán giả không chỉ nghe và cảm nhận mà còn được ngắm nhìn, trực tiếp chạm vào, tương tác và kết nối. Đi qua những tác phẩm tích hợp âm nhạc, trình diễn và sắp đặt của Muzik Exhibition sẽ là Live Concert Mùa Hè Vĩnh Cửu, do Hoàng Rob trình diễn cùng các nghệ sĩ khách mời dự kiến như Bùi Lan Hương, Hoàng Dũng, nghệ sĩ múa Linh Nga… 

Sau 6 năm hoạt động âm nhạc với 3 album và 4 concert, Hoàng Rob đang là nghệ sĩ violin đương đại duy nhất ở Việt Nam nỗ lực và bền bỉ theo đuổi con đường violin giao thoa cùng các nghệ sĩ và các loại hình nghệ thuật đại chúng. Sự thành công trong định hướng của Hoàng Rob đã tiên phong mở lối đưa hình mẫu solist và nhạc cụ violin từ “tháp ngà" đến gần hơn với đời sống theo cách đầy tươi mới, tự do và thời thượng. 

Hoàng Rob công bố dự án âm nhạc 'Mùa Hè Vĩnh Cửu', kết hợp cùng Hoàng Touliver và SlimV - ảnh 6

Mỗi dự án âm nhạc của Hoàng Rob luôn thể hiện phong cách nhất quán, tư duy bài bản khi kết hợp với các ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất hàng đầu và ẩn chứa yếu tố độc đáo nhờ sự giao thoa với thể loại âm nhạc đại chúng như Pop, EDM, dân gian đương đại… cùng các loạt hình nghệ thuật khác như thời trang, múa đương đại, trình diễn, sắp đặt. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục