24h
Yeah1 News

Hiền Hồ ẩn ý gói ghém tất cả ký ức, quá khứ của mình và bỏ lại phía sau

Chủ nhật, 17/12/2023 | 11:23 (GMT+7)

Hiền Hồ chính thức ra mắt Từ Bỏ Nhắm Mắt Lao Đi như một lời khẳng định cho con đường mới của cô.

Tối 15-12, MV Từ Bỏ Nhắm Mắt Lao Đi và EP cùng tên ra mắt. Ca khúc được sáng tác theo dòng nhạc Pop, pha trộn chất liệu Dream Pop, Ballad, Synthpop, khác biệt với hai single đã được phát hành trước đó.Ca khúc tiếp tục được chắp bút bởi Tiên Cookie, Đan Ni cùng với phần phối khí từ các producer trẻ là Machiot, Pixel Neko. Hoàng Tôn đảm nhiệm vai trò thu âm. Hiền Hồ đã cùng các đồng nghiệp suy nghĩ rất nhiều, nhằm đưa ra chủ đề và màu nhạc phù hợp với giai đoạn mới trong sự nghiệp âm nhạc của cô. Chính vì vậy, sản phẩm lần này chứa đựng và phản ánh nội tâm của nữ ca sĩ, nơi Hiền Hồ phải “nhìn thấy chính bản thân mình trong đó". 

Hiền Hồ ẩn ý gói ghém tất cả ký ức, quá khứ của mình và bỏ lại phía sau - ảnh 1

MV Từ Bỏ Nhắm Mắt Lao Đi không theo hướng thông thường, với quá nhiều tình tiết và câu chuyện phức tạp, hình ảnh được tối giản để tập trung nhiều vào cảm xúc, biểu cảm của Hiền Hồ và phần âm nhạc. Trong hai MV trước, “Khóc Ở Trong Club” và “Phóng Xe Đêm", Hiền Hồ cũng chọn âm nhạc và hình ảnh có cùng ngôn ngữ: Truyền tải cảm xúc từ câu chuyện của chính cô.

Trong MV mới, Hiền Hồ xuất hiện với hình ảnh bụi bặm, mạnh mẽ, tự tay dọn dẹp những kiện hàng lên chiếc xe bán tải, tựa như những suy nghĩ và câu chuyện trong quá khứ, mà chỉ lát sau cô cũng sẽ tự tay đốt đi. Từ Bỏ Nhắm Mắt Lao Đi gắn liền với hình ảnh của những chiếc túi ni lông và đường hầm vượt xe. Chiếc túi ni lông nằm trên hè phố nhìn tưởng chừng như vô nghĩa, nhưng lại giống như những suy nghĩ vẫn còn đi theo, quẩn quanh trong tâm trí. Chỉ khi chiếc túi bay đi theo gió, Hiền Hồ cũng vụt ra khỏi đường hầm, cô mới bắt đầu thấy nhẹ nhõm, tự do và giải thoát. Dù lúng túng khi bắt đầu đứng dậy, cô nhanh chóng nở nụ cười mãn nguyện và cảm nhận làn gió khi ở sau cabin. Mặc cho chiếc mũ bị cuốn theo cơn gió kia, cô biết rằng sẽ sớm tìm thấy được ánh sáng cuối con đường hầm nếu mình biết từ bỏ - nhắm mắt - lao đi. 

Hiền Hồ ẩn ý gói ghém tất cả ký ức, quá khứ của mình và bỏ lại phía sau - ảnh 2

Với Từ Bỏ Nhắm Mắt Lao Đi, nữ ca sĩ cho biết đây là lúc để Hiền Hồ gói ghém tất cả ký ức, quá khứ của mình và bỏ lại phía sau. Cô cho bản thân mình cơ hội để tiến về phía trước một cách mạnh mẽ và dang tay đón lấy mọi thứ sắp tới. Nữ ca sĩ chia sẻ “từ bỏ", “nhắm mắt" và “lao đi"  là những hành động mà ai cũng cần phải trải qua ở giai đoạn bước ngoặt của cuộc đời. Cô cho biết cuộc sống luôn thay đổi, và để sống một cuộc đời trọn vẹn, chúng ta không thế cứ ôm giữ mãi những ký ức, quá khứ dù buồn hay vui. Và để làm được, cần rất nhiều sự can đảm, vì buông bỏ không phải chuyện đơn giản với bất kỳ ai. 

“Qua ca khúc này, Hiền muốn nói với chính bản thân mình và những ai đang trong giai đoạn khó khăn, hãy cho mình một cơ hội để được dám buông bỏ và dám mạnh mẽ tiến về phía trước.” - cô chia sẻ. Nội dung ca khúc lần này cùng với Phóng Xe Đêm và Khóc Ở Trong Club là chuỗi những cảm xúc từ u tối, đau buồn tới mạnh mẽ, đối mặt, bước tiếp. Nữ ca sĩ cũng mong muốn khi đón nhận EP, người nghe nhạc sẽ lắng nghe theo thứ tự các track đã được sắp xếp để cảm nhận được hành trình cảm xúc của cô. 

Cô cho biết: “Sau khi trải qua rất nhiều cảm xúc tiêu cực, Hiền đã bắt đầu thấy tia sáng ở cuối đường hầm và Hiền vẫn đang tiếp tục với lấy, đuổi theo thứ ánh sáng đó. Âm nhạc của Hiền cũng sẽ vì thế mà phát lên những nốt nhạc của hy vọng, của một hành trình mới mà ngay bây giờ Hiền cũng không biết nó sẽ như thế nào, sẽ vui hay buồn, sẽ tươi sáng hay lại một lần nữa chìm vào đau khổ. Chỉ biết là cái gì mới thì chắc chắn sẽ nhiều bất ngờ và rất thú vị, và nó phải diễn ra.” 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hiền Hồ  

Cùng chuyên mục