24h
Yeah1 News

Giọng ca từng khiến Binz, Karik mê mẩn tại Rap Việt bất ngờ trở lại với EP trong màn “tái debut”

Thứ bảy, 15/10/2022 | 12:27 (GMT+7)

Với EP Do You Right, Evy đã mang tới hình ảnh cùng phong cách âm nhạc hoàn toàn mới, đánh dấu chặng đường hoạt động nghệ thuật đầy hứa hẹn trước mắt.

Nếu từng theo dõi chương trình Rap Việt, chắc hẳn bạn sẽ Evy - nữ ca sĩ xinh đẹp với giọng hát ma mi, đầy nội lực từng hỗ trợ cho phần trình diễn của thí sinh Đạt Dope (team Suboi). Evy cũng chính là chị gái ruột của nam rapper này. Xuất hiện tại Rap Việt, Evy từng nhận được “cơn mưa” lời khen từ Binz, Karik. 

Ngoài ra, ít ai biết rằng Evy cũng là “ghost singer” (có thể hiểu nôm na là giọng ca giấu mặt/ ca sĩ hỗ trợ) cho một loạt sản phẩm đình đám của nhà SpaceSpeakers như Krazy (Touliver x Binz x Andree Right Hand), Em Ơi Cứ Vui (SlimV)... Dù không xuất hiện trong MV nhưng giọng ca quyến rũ của Evy đã chinh phục được nhiều khán giả và là tiền đề mở ra con đường cho sự nghiệp âm nhạc cô nàng.

Giọng ca từng khiến Binz, Karik mê mẩn tại Rap Việt bất ngờ trở lại với EP trong màn “tái debut” - ảnh 1

Sau một thời gian dài chuẩn bị cho việc thay đổi hình ảnh cũng như định hướng âm nhạc thì vào tối hôm qua (14/10/2022), Evy đã chính thức tái debut với EP đầu tay trong sự nghiệp của mình. Dự án trở lại của nữ nghệ sĩ mang tên Do You Right - The EP gồm 5 ca khúc: Intro, Stuck, Do You Right (feat Negav) và hai bản remix cho 2 ca khúc chính là Do You Right và Stuck. 

Giọng ca từng khiến Binz, Karik mê mẩn tại Rap Việt bất ngờ trở lại với EP trong màn “tái debut” - ảnh 2

Tại các thị trường âm nhạc lớn của thế giới, “tái ra mắt” (re-debut) không phải là một khái niệm quá xa lạ. Có thể hiểu rằng đây là bước chuyển mình và làm mới hoàn toàn con đường sự nghiệp của nghệ sĩ bằng hình ảnh mới, âm nhạc mới, thậm chí là đơn vị đồng hành mới. Hiện tại Evy đang là nghệ sĩ độc quyền (exclusive artist) của monoX cùng với 2 cái tên khác là Wren Evans và Daisy. Cách đây vài ngày, Evy và Wren Evans đã có màn kết hợp đầu tiên trong EP Baby With You gồm 2 ca khúc Baby With You và phiên bản tiếng Việt mang tên Thói Quen. 

Tuy đã được nhiều người biết mặt điểm tên, nhưng có thể nói lần “re -debut” này là một cột mốc vô cùng quan trọng vì với Evy, những lần thể hiện trước đây vẫn chưa thể hiện hết nguồn năng lượng bên trong cũng như thoả mãn được cá tính âm nhạc của nữ nghệ sĩ.

Giọng ca từng khiến Binz, Karik mê mẩn tại Rap Việt bất ngờ trở lại với EP trong màn “tái debut” - ảnh 3

Thay vì bận tâm với những ý kiến cho rằng bản thân đang có xuất phát điểm muộn hơn những tên tuổi cùng trang lứa, Evy lại cho rằng mỗi người đều có một thời điểm và hành trình khác nhau. Ngay lúc này, Evy cảm thấy tự tin về bản thân cũng như âm nhạc của mình nhất và tự hào khi được gửi những sản phẩm nguyên bản ấy đến với khán giả. Qua dự án lần này, cô cũng muốn gửi đến các bạn nghệ sĩ trẻ gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp như mình thông điệp rằng: “Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu lại, miễn là bạn dám làm điều đó ngay bây giờ”. 

Trở lại với lần comeback này, nữ nghệ sĩ cho biết rất phấn khởi khi mang đến một hình ảnh “quậy” hơn lúc trước. Evy đã sẵn sàng rũ bỏ sự bí ẩn của mình để khán giả có cái nhìn rõ hơn về mình. Ngoài ra, sự quyến rũ trong âm nhạc lẫn hình ảnh cũng là “lời nói” cô muốn truyền tải tới những người hâm mộ nữ của mình:“Đẹp khoe xấu che, không ngần ngại thể hiện bản thân”. Trong đó, 3 từ khoá Evy đang dùng để miêu tả về bản thân và về dự án lần này là: Thật - Cuốn - Hút. Trước ngày ra mắt chính thức, bản sample của EP đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng bởi màu nhạc mới lạ và giọng hát cuốn hút của “nữ chính”.

Giọng ca từng khiến Binz, Karik mê mẩn tại Rap Việt bất ngờ trở lại với EP trong màn “tái debut” - ảnh 4

Trong các ca khúc, Do You Right (title chính của EP) tuy mang giai điệu R&B ngọt ngào nhưng lại là một “thử thách” khó nhằn vì Evy phải thu đến tận 3 lần mới cảm thấy hài lòng. Sản phẩm này được nhạc sĩ Hoàng Tôn - nghệ sĩ nổi tiếng với những bản hit theo dòng nhạc R&B sáng tác. Sau khi nghe bài hát Vì Yêu Cứ Đâm Đầu (Min ft. JustaTee, Đen) thì Evy đã rất mong muốn được làm việc cùng Hoàng Tôn. Bài hát này còn được rapper điển trai Negav tham gia sáng tác chung và góp giọng.

Trong khi đó Stuck - một ca khúc khác nằm trong EP lại là sáng tác được nữ rapper tlinh đặc biệt dành tặng riêng cho Evy . Bài hát nói về một mối quan hệ mà người đàn ông miệt mài theo đuổi trước nhưng lại hết tình cảm sau khi đã đạt được mục tiêu, để lại nhân vật nữ bị mắc kẹt trong mối quan hệ, mãi không thể thoát ra. Chia sẻ về sự kết hợp này, Evy cho biết: “tlinh là một người em mà mình đã may mắn có dịp kết bạn sau Rap Việt. Cả hai cực kỳ yêu quý và luôn dành sự tôn trọng cho nhau. Stuck là một ca khúc rất đặc biệt và Evy cảm thấy may mắn vì đã được tlinh dành tặng để thể hiện trong EP lần này!” 

Giọng ca từng khiến Binz, Karik mê mẩn tại Rap Việt bất ngờ trở lại với EP trong màn “tái debut” - ảnh 5

Nói về việc từng hợp tác với nhiều tên tuổi lớn trong các sản phẩm trước đây, Evy chia sẻ mình cực kỳ trân trọng và biết ơn những cơ hội mà các nghệ sĩ cũng như những bản hit trước đây mang lại cho mình. Điều đó ứng với một câu nói mà nữ ca sĩ luôn đặt nó làm kim chỉ nam cho mình đó là “The harder you work - The luckier you get”, sự nỗ lực trong công việc là một điều mà cô mong muốn mọi người nhìn thấy rõ nhất. Lý do mà cô nàng không xuất hiện trong các MV là vì ở thời điểm đó, Evy chưa thật sự tự tin với ngoại hình của mình, nhưng bây giờ nữ ca sĩ khẳng định đã đủ tự tin từ diện mạo cho đến giọng hát để chính thức “bước ra ánh sáng”. 

Để quảng bá cho EP lần này, nữ ca sĩ cùng ekip đã tổ chức một buổi listening party để trình diễn những ca khúc mới. Buổi diễn được tổ chức vào tối ngày 14/10 tại một địa điểm nổi tiếng nằm tại trung tâm quận 1 với sự tham dự của nhiều khách mời là ca sĩ, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội như Khánh Linh (Cô Em Trendy), Wren Evans…

Giọng ca từng khiến Binz, Karik mê mẩn tại Rap Việt bất ngờ trở lại với EP trong màn “tái debut” - ảnh 6

Với sự đầu tư về mọi mặt trong sản phẩm trở lại này, Evy hứa hẹn sẽ là nhân tố X mang nhiều điều bất ngờ cho những người yêu âm nhạc trong thời gian tới.

Hiện EP Do You Right đã lên sóng trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến như Spotify, Apple Music, ZingMp3, TikTok. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: EVY   Rap Việt  

Cùng chuyên mục