24h
Yeah1 News

Erik làm mới “Cô gái đến từ hôm qua” cùng chị đại Thu Phương

Thứ ba, 20/12/2022 | 14:07 (GMT+7)

Dù là bài gần cuối của album nhưng thực chất lại là sản phẩm được thu âm và hoàn chỉnh đầu tiên. Đây cũng là tập phát sóng duy nhất có sự kết hợp của 2 thế hệ trong toàn bộ album kỷ niệm 25 năm Làn Sóng Xanh.

Ca khúc vốn được ấp ủ thực hiện từ hồi đầu năm 2022, tranh thủ lúc ca sĩ Thu Phương về nước. Rất hữu duyên khi cả việc thu âm và ghi hình đều khớp với lịch trình tại Việt Nam của chị. Việc kết hợp 2 thế hệ lần này dựa trên đề xuất của nhà sản xuất âm nhạc DTAP .

Erik làm mới “Cô gái đến từ hôm qua” cùng chị đại Thu Phương - ảnh 1

Chia sẻ cùng BTC, ca sĩ Thu Phương cho biết chị vô cùng bất ngờ khi nhận được lời mời từ phía DTAP để kết hợp cùng với Erik cover lại ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình. Lúc đó, chị đã nhận lời ngay với sự nhiệt tình và sẵn sàng hợp tác vì tin tưởng những ca khúc do DTAP sản xuất sẽ mới lạ, hấp dẫn. Đặc biệt đây là sản phẩm mang thương hiệu Làn Sóng Xanh – chương trình như một người bạn và đã mang chị đến gần hơn với công chúng.

Erik làm mới “Cô gái đến từ hôm qua” cùng chị đại Thu Phương - ảnh 2

"Cô gái đến từ hôm qua" được ca sĩ Thu Phương thể hiện năm 23 tuổi, là năm mà Erik chỉ vừa tròn 1 tuổi. Vì vậy, làm thế nào để 2 thế hệ có thể hòa quyện cùng nhau trong cùng 1 sản phẩm là ưu tiên hàng đầu của DTAP . Rất may là cả hai đã có một sự thấu hiểu và đồng điệu trong âm nhạc, cùng nhau dung hòa để cho ra một sản phẩm mang dấu ấn của hai giai đoạn. Erik chọn cho mình hình ảnh lịch lãm, chững chạc và sang trọng, khác hẳn với phong cách trẻ trung quen thuộc. Điều này cho thấy khả năng thích ứng của anh rất tốt với từng thể loại âm nhạc. Trong khi đó, khi làm việc cùng Erik, ca sĩ Thu Phương phát hiện nam ca sĩ này có nhiều sự sáng tạo trong cách xử lí bài hát nên không ngần ngại học hỏi Erik trong cách thể hiện một số nốt nhạc đặc trưng để có được tinh thần tươi trẻ của thời đại mới. Ngoài ra, chị cũng cho rằng với bất kỳ ca sĩ nào, khi ở một lứa tuổi nhất định sẽ có thể đi vào lối mòn, luôn chọn sự an toàn và ngại sự thay đổi. Bản thân chị cũng đắn đo việc cover lại ca khúc vốn dĩ khán giả đã rất quen thuộc với tinh thần gốc mà chị đã từng thể hiện. Thế nhưng nhờ DTAP và Erik, chị đã vượt qua “nỗi sợ” đó để làm mới bản thân mình. “Trong bài hát có câu Dường như là vẫn thế em không trở lại, với bản gốc mà Phương thể hiện ngày xưa thì đúng là cô gái đã không trở lại, nhưng trong bản song ca lần này với Erik, Phương cảm nhận rằng cô gái ấy có thể sẽ quay trở lại” – Ca sĩ Thu Phương tâm sự thêm.

Erik làm mới “Cô gái đến từ hôm qua” cùng chị đại Thu Phương - ảnh 3

Với ca sĩ Thu Phương, "Cô gái đến từ hôm qua" không đơn thuần là một bài hit giúp chị đến gần hơn với công chúng, mà còn là một ca khúc đã đi cùng chị một chặng đường dài trong cuộc đời, cùng chị đối diện với những sóng gió, đón nhận những thành công và kể cả những thất bại. Có giai đoạn chị rất ngại hát lại bài hát này vì cứ hát đến câu Và cũng đủ lớn để mong bé lại như ngày hôm qua là chị lại khóc. Có lẽ những ca từ ấy bằng một cách nào đó, luôn gợi lại những năm tháng tuổi trẻ với nhiều kỷ niệm nhưng cũng lắm sự tiếc nuối. Sau 25 năm, chị đã rất xúc động vì Làn Sóng Xanh vẫn còn ở đây, và chị vẫn có cơ hội quay về mái nhà xưa, cùng thế hệ trẻ thể hiện lại ca khúc với một chiếc áo mới rạng rỡ hơn.

Erik làm mới “Cô gái đến từ hôm qua” cùng chị đại Thu Phương - ảnh 4

Nhận xét về Erik, ca sĩ Thu Phương đã dành những lời có cánh cho hậu bối “Có một sự đặc biệt trong giọng hát của Erik. Bạn là một người có nhiều sáng tạo, phong cách rất hay, chưa kể có một ê kíp quá giỏi đứng phía sau. Tuy nhiên, điều làm cho Phương đánh giá cao chính là sự riêng biệt trong giọng hát. Phương biết việc thể hiện lại bài hit cùng với ca sĩ đã tạo nên bài hit đó sẽ là áp lực cho bất kỳ ai nhưng Erik cho thấy bạn rất nghiêm túc và tạo được năng lượng rất mới cho bài hát này. Giai đoạn Phương vào bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh thì mọi thứ đơn giản hơn, mọi người yêu thương nhau và cùng yêu nhạc Việt. Những người nghệ sĩ trẻ lúc đó cũng đầy nhiệt huyết và trong sáng. Còn bây giờ mọi thứ khác rồi nên mỗi bài hát đều phải có sự đầu tư kỹ lưỡng hơn, Phương cho rằng đây là điều cần thiết và sự kết nối giữa hai thế hệ trong một bài hát kinh điển là một điều tuyệt vời trong âm nhạc. Phương thấy thế hệ mình may mắn khi có cơ hội kết hợp với các tài năng trẻ như Erik. Phương tin rằng những ai đã từng đồng hành với âm nhạc của Phương lẫn các khán giả mới sẽ đều thấy được sự hấp dẫn trong sự kết hợp này”.

Với Erik, anh thừa nhận rất áp lực khi biết sẽ song ca cùng ca sĩ Thu Phương – người mà anh luôn ngưỡng mộ. Anh chia sẻ “Khi đến phòng thu thì Erik đã vô cùng lúng túng. Lúc đó chẳng hiểu sao mà trong bụng cảm giác hơi run và phải nhờ chị Thu Phương kiệu bài cho mình. Dù Erik và chị có hai chất giọng với hai màu sắc khá là khác biệt nhưng may mắn là chính điều này lại hỗ trợ cho bài hát trở nên thú vị hơn”.

Erik làm mới “Cô gái đến từ hôm qua” cùng chị đại Thu Phương - ảnh 5

Về góc độ sản xuất âm nhạc, DTAP mong muốn mang đến năng lượng tích cực và trẻ trung cho một bài hát đã có tuổi đời nhất định. Nếu Erik có lợi thế trong việc tiếp cận các khán giả trẻ thì chính kinh nghiệm sống của ca sĩ Thu Phương sẽ như một gia vị, nêm nếm để bài hát thêm phần đậm đà. Cả ê kíp chắc chắn sẽ có sự so sánh từ người nghe, nhưng không phải vì sợ điều đó mà chùn chân. Điều quan trọng nhất khi làm nghề là phải mang đến những sản phẩm có chất lượng lẫn giá trị cho người nghe nhạc. Nếu sai thì sẽ sửa lại, miễn là có làm.

"Cô gái đến từ hôm qua" được nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh sáng tác khi còn là chàng sinh viên đam mê viết nhạc. Lần đầu tiên, ca khúc được ca sĩ Thu Phương thể hiện rất thành công, gây dấu ấn đậm nét trong giải thưởng Làn Sóng Xanh năm 2000 và nhanh chóng có mặt trong album “Chào em, chào xinh tươi” của chị. Sau ca sĩ Thu Phương thì cũng có rất nhiều phiên bản cover lại ca khúc này. Tất cả đều góp phần làm cho ca khúc sống mãi đến ngày hôm nay. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Cô gái đến từ hôm qua được làm mới với sự kết hợp giữa hai thế hệ trong chính chương trình Làn Sóng Xanh, cái nôi tạo nên sức sống bất hủ cho tác phẩm này.

MV Cô gái đến từ hôm qua với giọng hát của ca sĩ Thu Phương và Erik là tập thứ 9 của album 90sHITS00sVIBES kỷ niệm 25 năm chương trình Làn Sóng Xanh, sẽ phát hành vào lúc 19h ngày 20/12/2022 trên kênh Youtube của Làn Sóng Xanh. Đây là sự hợp tác giữa VOH, Forest Studio và YP Entertainment cùng sự đồng hành của nhãn hàng Chinsu. Các tập còn lại cũng sẽ lần lượt on air trên kênh này cũng như trên các nền tảng âm nhạc trong nước và quốc tế.  

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục