24h
Yeah1 News

Đức Phúc chi gần 100 triệu đồng tái hiện siêu hit của Phương Thanh theo phong cách nhạc giao hưởng sau 23 năm

Thứ bảy, 29/10/2022 | 13:53 (GMT+7)

Biểu diễn ca khúc gắn liền với tên tuổi của đàn chị Phương Thanh theo phong cách hoàn toàn mới là thử thách lớn với Đức Phúc, Khắc Hưng. Nhưng hiệu ứng nó mang lại khiến ai cũng khen ngợi.

Chiều tối ngày 28/10, sự kiện ra mắt album 90sHITSOOsVIBES thuộc chuỗi chương trình kỷ niệm 25 năm phát sóng của "Làn sóng xanh" đã diễn ra. Tham gia chương trình có nhiều gương mặt ca sĩ trẻ Vpop như Đức Phúc, Erik, Hoàng Duyên, Juky San, Khắc Hưng...

Đức Phúc chi gần 100 triệu đồng tái hiện siêu hit của Phương Thanh theo phong cách nhạc giao hưởng sau 23 năm - ảnh 1
Các ca sĩ, nhạc sĩ có mặt tại buổi họp báo chiều tối ngày 28/10
Các ca sĩ, nhạc sĩ có mặt tại buổi họp báo chiều tối ngày 28/10

Tập đầu tiên của chuỗi sự kiện, Đức Phúc mang lại tiết mục biểu diễn kết hợp cùng nhạc sĩ Khắc Hưng. Trên nền giai điệu giao hưởng da diết của ban nhạc hoà tấu, Đức Phúc đã cover lại ca khúc "Một thời đã xa". Đây là siêu hit gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Phương Thanh và được ra mắt vào năm 1999.

Đức Phúc kết hợp cùng Khắc Hưng biến tấu ca khúc 'Một thời đã xa' của Phương Thanh
Đức Phúc kết hợp cùng Khắc Hưng biến tấu ca khúc "Một thời đã xa" của Phương Thanh

Được biết, Đức Phúc và Khắc Hưng đã bàn bạc thảo luận trước khi đưa ra quyết định làm mới lại bản phối của "Một thời đã xa". Việc lựa chọn thể hiện một sản phẩm đã quá quen thuộc trong lòng khán giả là điều không dễ dàng. Nhạc sĩ Khắc Hưng cho biết: "Vì mọi người đã quá ấn tượng với Một thời đã xa qua giọng hát đầy nội lực và mạnh mẽ của chị Phương Thanh cùng bản phối theo kiểu rock ballad nên Hưng và Phúc muốn tạo ra một sự khác biệt".

Đức Phúc biểu diễn trên nền nhạc giao hưởng
Đức Phúc biểu diễn trên nền nhạc giao hưởng

Tuy nhiên, Khắc Hưng và Đức Phúc không muốn "hiện đại hoá " ca khúc này mà chỉ muốn biến tấu lại theo phong cách da diết hơn trên nền nhạc giao hưởng. Điều đó sẽ không làm mất cái chất vốn có của bản gốc và dễ thuyết phục được người nghe.

Không chỉ là người lên ý tưởng, Đức Phúc còn đầu tư hơn 100 triệu đồng để dàn dựng sân khấu và ghi hình tiết mục. Với chất giọng tình cảm của mình, chủ nhân hit "Hơn cả yêu" được nhận xét hoà hợp với bản phối mới. 

Đức Phúc chi gần 100 triệu đồng tái hiện siêu hit của Phương Thanh theo phong cách nhạc giao hưởng sau 23 năm - ảnh 5
Phương Thanh - ca sĩ bản gốc xuất hiện bất ngờ cổ vũ đàn em
Phương Thanh - ca sĩ bản gốc xuất hiện bất ngờ cổ vũ đàn em

Điểm đặc biệt của tiết mục chính là sự xuất hiện bất ngờ của ca sĩ hát bản gốc - Phương Thanh. Trước đó, Phương Thanh đã nhận lời mời đến hỗ trợ đàn em. Tuy nhiên, vì một số thay đổi trong quá trình ghi hình nên nữ ca sĩ đã phải chờ hơn 2 tiếng ở hậu trường. Mặc dù vậy, Phương Thanh chia sẻ cô rất vui và trân trọng cơ hội lắng nghe tiết mục của Đức Phúc.

Đức Phúc chi gần 100 triệu đồng tái hiện siêu hit của Phương Thanh theo phong cách nhạc giao hưởng sau 23 năm - ảnh 7

Được biết, ca khúc "Một thời đã xa" từng là bản hit không chỉ gắn liền với danh tiếng của ca sĩ Phương Thanh mà còn là ca khúc nổi bật tại "Làn sóng xanh" những năm 2000. Bản phối theo phong cách rock ballad từng làm mê mẩn nhiều trái tim yêu âm nhạc Việt Nam. Chính sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng của nó nên đây trở thành tiết mục mở màn cho chuỗi album kỷ niệm này.

Theo chia sẻ của ekip, album 90sHITS00sVIBES mất gần 2 năm để hoàn thành. Biên tập viên chương trình cho biết, ý tưởng chính của album là các nghệ sĩ trẻ tái hiện lại những bản hit đi cùng năm tháng, hoặc những ca khúc vào thời kỳ đầu của "Làn sóng xanh". Từ đó, họ hy vọng sẽ tạo nên sự giao thoa giữa các thế hệ ca sĩ cũng như âm nhạc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục