24h
Yeah1 News

Đen khởi động dự án âm nhạc đầu năm với thông điệp tích cực: Luôn yêu đời

Thứ tư, 08/02/2023 | 16:59 (GMT+7)

Ngày 7/2, Đen đã chính thức phát hành Teaser MV "Luôn yêu đời".

Trước đó, Đen khiến người hâm mộ hào hứng khi “nhá hàng" 2 câu rap đầy ý nghĩa trên mạng xã hội: “Cúi mặt nhìn đời, thấy mình là một trong muôn vàn người lao động. Ngước lên nhìn trời, cám ơn đời cho con mắt nhìn trời cao rộng". "Luôn yêu đời" là bài nhạc Đen viết để động viên mọi người và động viên chính mình trong những ngày đầu năm 2023, được phát hành vào lúc 20 giờ ngày 9/2 tới đây. 

Đen khởi động dự án âm nhạc đầu năm với thông điệp tích cực: Luôn yêu đời - ảnh 1

Teaser MV "Luôn yêu đời" hé lộ hình ảnh Đen đứng một mình giữa ngọn đồi rộng lớn cùng giai điệu cực chill. Đây tiếp tục là một Teaser rất đơn giản đậm chất Đen, khi chỉ có khung cảnh thiên nhiên, Đen cùng một cái cây lớn giữa đồng cỏ lau. Có lẽ, người hâm mộ cũng đã quen với phong cách “nhá hàng" MV mà không để lộ bất kỳ điều gì về kịch bản hay câu chuyện của Đen. 

Đen khởi động dự án âm nhạc đầu năm với thông điệp tích cực: Luôn yêu đời - ảnh 2

Đen còn hé lộ thêm 3 câu rap trong Teaser MV: “Nhảy nhót giữa đời như lũ khỉ. Ngày thì kiếm cơm đêm ngủ kỹ. Lắng nghe cuộc đời đang thủ thỉ". Vẫn là Đen với những câu rap đậm chất tự sự khiến người nghe suy ngẫm, nhưng "Luôn yêu đời" hứa hẹn sẽ mang đến một thông điệp tích cực để khởi đầu năm mới: “Mỗi người có cuộc sống riêng, tôi không biết phải làm sao để động viên cho đúng với từng cá nhân nên tôi mới nghĩ đến một thông điệp phù hợp nhất là Luôn Yêu Đời. Điều này đến từ chính những trải nghiệm của tôi, ngay cả lúc mình vất vả nhất, chưa có một định hướng gì cho cuộc đời thì mình cũng chưa từng chán ghét cuộc đời, mình luôn rất yêu và tận hưởng nó mỗi ngày". 

Đen khởi động dự án âm nhạc đầu năm với thông điệp tích cực: Luôn yêu đời - ảnh 3

Theo Đen, chữ “đời" trong Luôn Yêu Đời mang hàm ý rất rộng: “Nhiều khi ‘đời' chỉ gói gọn trong những thứ xung quanh mình, những việc mình làm mà mình yêu nó cũng là yêu đời. Mình biết yêu và quan tâm đến những người bên cạnh mình cũng là yêu đời, không phải một điều lớn lao hay to tát ngoài kia, chỉ cần biết yêu những thứ đơn giản bên cạnh mình. Và tôi nghĩ khi mình có niềm yêu đời thì mình cũng có thêm động lực để làm mọi thứ tốt hơn. Yêu đời cũng không hẳn để đời yêu lại mình, mà có khi chỉ là để giữ lại một nguồn sáng trong cõi lòng, ngăn không cho bóng tối kéo mình xuống dưới sâu, lan tràn, nuốt chửng”.

MV "Luôn yêu đời" được Đen thực hiện khi anh trở về Quảng Ninh trong dịp Tết vừa qua. Nam rapper đã “rủ rê" những người anh em ở quê nhà làm một sản phẩm tự sản xuất từ viết nhạc đến quay hình để dành tặng mọi người vì “làm nghệ sĩ thì chẳng có gì làm quà Tết ngoài âm nhạc". 

Đen khởi động dự án âm nhạc đầu năm với thông điệp tích cực: Luôn yêu đời - ảnh 4

2 năm vừa qua, Đen liên tục tạo dấu ấn với những bài nhạc Tết mang chủ đề gia đình. Đến năm 2023, Đen quyết định thay đổi chủ đề sáng tác: “Tôi đã để trọn vẹn cảm hứng sáng tác về gia đình vào Đi Về Nhà và Mang Tiền Về Cho Mẹ. Nếu viết tiếp về gia đình thì tôi sợ bị thiếu cảm xúc. Dịp đầu năm mới, tôi nghĩ mình cần một cái gì đó truyền nhiệt trong âm nhạc, không nhất thiết phải tươi vui nhưng đủ để người nghe thấy yêu đời dù phía trước còn nhiều khó khăn và áp lực".

Đen khởi động dự án âm nhạc đầu năm với thông điệp tích cực: Luôn yêu đời - ảnh 5

Nói về khó khăn và áp lực trong cuộc sống của mình, Đen cho biết: “Cuộc đời này, ai cũng có áp lực dù là đi học hay đi làm. Đời sống thay đổi hàng ngày hàng giờ, buộc mỗi cá nhân trong xã hội phải thay đổi, tập thích nghi và làm quen với những điều mới mẻ. Với riêng tôi, khó khăn trong bao nhiêu năm qua khi bước vào con đường chuyên nghiệp vẫn là: Làm sao để viết được nhạc? Làm sao để đáp lại sự ủng hộ của những người nghe nhạc của mình? Càng ngày, công việc sáng tạo sẽ càng khó khăn hơn. Đó là điều tôi luôn đau đáu”.  MV "Luôn yêu đời" được phát hành vào lúc 20 giờ ngày 9/2 tới trên Youtube của Đen.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Luôn yêu đời   Đen  

Cùng chuyên mục