24h
Yeah1 News

Ngẫu hứng cover “Cô đơn trên sofa”, Bảo Thy bị netizen quở trách: “trả hit cho chị Hồ Ngọc Hà đi”

Thứ bảy, 22/10/2022 | 19:48 (GMT+7)

Trong liveshow tối ngày 21/10, Bảo Thy đã ngẫu hứng cover hit "Cô đơn trên sofa" của đàn chị Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên giọng hát lệch tông của cô bị chê thậm tệ, trước ồn ào đó, Bảo Thy lên tiếng giải thích.

Tối ngày 21/10, Bảo Thy cùng với Vương Khang và Quang Vinh đã tái hiện tuổi thơ của thế hệ trẻ thuộc lứa 9X, 10X trên sân khấu liveshow tại TP.HCM. Nữ ca sĩ sinh năm 1988 đã thể hiện nhiều bản hit một thời của mình thuộc dòng nhạc teen-pop như "Trà sữa", "Ngôi nhà hoa hồng", "Công chúa bong bóng"... 

Bảo Thy đã có màn cover ngẫu hứng ca khúc 'Cô đơn trên sofa' của Hồ Ngọc Hà tại liveshow ngày 21/10
Bảo Thy đã có màn cover ngẫu hứng ca khúc "Cô đơn trên sofa" của Hồ Ngọc Hà tại liveshow ngày 21/10

Cũng trong đêm diễn này, Bảo Thy ngẫu hứng gửi tặng khán giả một đoạn nhỏ trong ca khúc mới ra mắt của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà - "Cô đơn trên sofa". Tuy nhiên, thay vì sử dụng giai điệu điện tử "bắt tai " như bản gốc thì Bảo Thy lại phối hợp cùng ban nhạc live band để thổi làn gió mới vào bản hit đang "gây bão" hiện nay.

Khán giả hy vọng Bảo Thy đừng cover bài hát vì sẽ 'phá hit' của Hồ Ngọc Hà
Khán giả hy vọng Bảo Thy đừng cover bài hát vì sẽ "phá hit" của Hồ Ngọc Hà

Vì thời gian khá gấp bên Bảo Thy chưa thuộc lời, cô liên tục nhìn vào nhạc phổ để trình diễn. Sau khi nghe xong đoạn clip cover của Bảo Thy, nhiều khán giả thể hiện thái độ trái chiều. Mọi người chỉ ra giọng hát của cô quá yếu, lệch tông và không thể hiện được những nốt cao ấn tượng của ca khúc. Chính giọng hát mỏng, thiếu ổn định của Bảo Thy đã khiến cô bị "crack" trong một số đoạn làm giảm hiệu ứng đặc sắc. Nhiều khán giả không chỉ chê trách giọng hát không được đầu tư kỹ thuật của Bảo Thy mà còn mong cô đừng cover thêm bất kỳ bài hát nào vì sẽ "phá hit" của người khác. 

Bảo Thy thừa nhận sai sót vì gấp gáp không chuẩn bị kỹ, cô mong lần sau có thể cover tốt hơn
Bảo Thy thừa nhận sai sót vì gấp gáp không chuẩn bị kỹ, cô mong lần sau có thể cover tốt hơn

Trước vấn đề trên, mới đây, chủ nhân hit "Công chúa bong bóng" đã lên tiếng giải thích về màn trình diễn kém chuyên nghiệp của mình vào tối qua. Bảo Thy cho biết đây chỉ là tiết mục ngẫu hứng và hoàn toàn không chuẩn bị trước nên mới vấp nhiều lỗi sai. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Ủa mọi người ơi. Hôm qua Thy có nói rõ trước là trong một phút ngẫu hứng và vì mê quá nên Thy mới xin phép hát một đoạn nhỏ. Mình đâu có thuộc lời, cũng không có chuẩn bị gì. Mọi người đừng chê nữa nha. Tại Thy cũng thấy nó ghê thiệt. Lần sau Thy cố gắng hát hay hơn nhé!"

Lời lý giải hợp lý và thái độ thừa nhận sai sót của Bảo Thy đã khiến netizen phần nào nguôi giận. Họ để lại bình luận mong lần sau Bảo Thy chú ý và chuẩn bị kỹ hơn trước khi biểu diễn trước đám đông. Ngoài ra, một bộ phận fan hâm mộ cũng động viên Bảo Thy, chia sẻ ngoại trừ ca khúc cover này thì những bài hát khác cô đều hoàn thành rất tốt. 

- Chị vừa đáng yêu mà còn lịch sự nữa

- Thôi lần sau hát bài của mình thôi nha chị, chị thiếu gì bài hit mà hát bài đó chi cho bị chửi vậy

- Thy có nói vì quý Hồ Ngọc Hà nên xin hát đoạn ngắn, thôi bỏ qua vậy

- Nói chuyện từ tốn, dễ thương, muốn giận cũng khó

- Rút kinh nghiệm nha chị

- Mình lại thấy Thy hát như vậy rất dễ thương, chỉ là hát tặng khán giả đoạn nhỏ thôi có gì đâu mọi người làm quá

Ngẫu hứng cover “Cô đơn trên sofa”, Bảo Thy bị netizen quở trách: “trả hit cho chị Hồ Ngọc Hà đi” - ảnh 4
'Cô đơn trên sofa' của Hồ Ngọc Hà quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng tham gia MV như Hương Giang, Hoàng Oanh, Anh Thư... Đây là bài hát do Tăng Duy Tân sáng tác
"Cô đơn trên sofa" của Hồ Ngọc Hà quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng tham gia MV như Hương Giang, Hoàng Oanh, Anh Thư... Đây là bài hát do Tăng Duy Tân sáng tác

Được biết, ca khúc "Cô đơn trên sofa" của Hồ Ngọc Hà thể hiện tiếng nói nữ quyền đầy mạnh mẽ và trữ tình. Bài hát phát hành do ca sĩ Tăng Duy Tân sáng tác. Trước đó, anh từng được biết đến là một hiện tượng mạng khi thành công chinh phục người nghe với siêu hit "Bên trên tầng lầu". Những bài hát do Tăng Duy Tân sáng tác, viết lời và thể hiện cũng nhận được sự chú ý đông đảo của khán giả. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục