24h
Yeah1 News

Cover cùng bài hát, Nam Em gây bất ngờ khi được dân mạng khen hát hay hơn Hoà Minzy

Thứ tư, 27/07/2022 | 11:54 (GMT+7)

Sau khi đoạn clip so sánh giọng hát của Hoà Minzy và Nam Em khi chọn cover ca khúc "Ít nhưng dài lâu" được đăng tải đã thu hút sự quan tâm, chú ý của rất nhiều khán giả.

Là một trong những ca khúc hot hit nhất hiện tại, không có gì ngạc nhiên khi bài hát "Ít nhưng dài lâu" trở thành lựa chọn của nhiều ca sĩ đình đám trong các sự kiện sân khấu. Cũng chính những màn "đụng độ" đó đã dẫn đến việc so sánh của khán giả về kỹ thuật thanh nhạc, phong cách hát và mức độ phù hợp chất giọng của từng người. Mới đây, trên mạng xã hội Tiktok xuất hiện đoạn clip so kè thực lực giữa Hòa Minzy và Nam Em khi lựa chọn cover ca khúc "Ít nhưng dài lâu" thu hút sự quan tâm của công chúng.

Hoà Minzy nổi tiếng là nữ ca sĩ có giọng hát nội lực, kỹ thuật được đông đảo khán giả yêu mến hiện nay
Hoà Minzy nổi tiếng là nữ ca sĩ có giọng hát nội lực, kỹ thuật được đông đảo khán giả yêu mến hiện nay
Hoà Minzy cover ca khúc 'Ít nhưng dài lâu' tại một phòng trà thời gian gần đây
Hoà Minzy cover ca khúc "Ít nhưng dài lâu" tại một phòng trà thời gian gần đây

Trước hết, xét về hoàn cảnh, cả Hòa Minzy và Nam Em đều hát live 100% trong không gian của một phòng trà. Với nền tảng kỹ thuật vượt trội cùng chất giọng đầy nội lực, ca khúc này không thể làm khó Hòa Minzy. Tuy nhiên, vì lần đầu biểu diễn nên không khó nhận ra nữ ca sĩ sinh năm 1995 có chút lúng túng chưa quen trong cách xử lý giai điệu. Dẫu vậy, "mẹ bỉm 1 con" vẫn cố gắng hoàn thành màn trình diễn để thỏa lòng khán giả hâm mộ.

Nam Em nhiều lần chinh phục khán giả bởi chất giọng mộc mạc, trữ tình đặc trưng
Nam Em nhiều lần chinh phục khán giả bởi chất giọng mộc mạc, trữ tình đặc trưng
Nam Em nhận được nhiều lời khen 'có cánh' từ màn trình diễn ca khúc cover 'Ít nhưng dài lâu' vào tháng 4/2022
Nam Em nhận được nhiều lời khen "có cánh" từ màn trình diễn ca khúc cover "Ít nhưng dài lâu" vào tháng 4/2022

Ở chiến tuyến còn lại, Nam Em lại thư thả và thoải mái hơn khi lựa chọn hát ca khúc này. Dễ dàng nhận thấy Nam Em không sử dụng quá nhiều kỹ thuật thanh nhạc khó nhằn mà chỉ thuần là sử dụng chất giọng nhẹ nhàng, tự nhiên của mình để hoàn thành bài hát. Với sở trường là dòng nhạc trữ tình êm dịu, Nam Em khéo léo luyến láy, bỏ nhỏ những âm cuối của câu hát để làm nổi bật thêm tình cảm tha thiết, bi thương mà tác giả muốn thể hiện.

Bất ngờ là Nam Em lại nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Họ cho rằng chất giọng trữ tình, tự nhiên của Nam Em giúp ca khúc nghe da diết hơn, còn Hoà Minzy thì lại đặt nặng kỹ thuật nên chỉ thấy bi thương
Bất ngờ là Nam Em lại nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Họ cho rằng chất giọng trữ tình, tự nhiên của Nam Em giúp ca khúc nghe da diết hơn, còn Hoà Minzy thì lại đặt nặng kỹ thuật nên chỉ thấy bi thương

Được xem là "đàn chị" trong nghề với kinh nghiệm "cầm mic" phong phú nhưng ở bài hát này, Hòa Minzy lại được dân tình nhận xét là lép vế hơn Nam Em. Mọi người cho rằng, có thể những ca khúc đòi hỏi kỹ thuật cao thì sẽ phù hợp với chất giọng cao vút của Hoà Minzy. Còn riêng "Ít nhưng dài lâu" thì cách xử lý tự nhiên, không bị bó buộc của Nam Em lại "bắt tai" và chiếm được cảm tình của khán giả hơn hẳn. Có thể thấy, đây chính là động lực to lớn động viên người đẹp gốc Tiền Giang tiến bước trong sự nghiệp ca hát tương lai.

- Mình thích cả 2 bạn nhưng bài này bé Nam Em hát nghe cảm xúc hơn

- Hoà hát trăn trở còn Nam Em hát nghe da diết

- Riêng bài này thì phải thừa nhận là Nam Em hát hay hơn

- Nam Em luyến nghe da diết hơn, giọng Hoà nội lực nên không da diết bằng

- Thấy Nam Em hát hợp hơn

- Giọng Hoà là kiểu nội lực nên luyến những nốt cao tốt, nhưng không hợp bài này

- Ai cũng hay nhưng mình thích chất giọng ngọt ngào của Nam Em

- Nghe thấy Nam Em hát có chiều sâu, truyền cảm nhưng vẫn mộc mạc

Phiên bản cover 'Ít nhưng dài lâu' của Nam Em thu về hơn 3 triệu lượt xem chỉ chưa đầy 4 tháng đăng tải
Phiên bản cover "Ít nhưng dài lâu" của Nam Em thu về hơn 3 triệu lượt xem chỉ chưa đầy 4 tháng đăng tải

Được biết, bản cover "Ít nhưng dài lâu" (bản gốc do ca sĩ Yan Nguyễn thể hiện) của Nam Em được chính chủ đăng tải trên kênh Youtube cá nhân thu về hơn 3 triệu lượt xem chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng. Bên dưới phần bình luận, rất đông khán giả dành những lời khen "có cánh" cho khả năng âm nhạc của Nam Em. Trong quá khứ, Nam Em từng lọt vào Top 5 cuộc thi ca hát Tình Bolero 2016 và hiện tại, người đẹp đang trở lại trong vai trò người mẫu của cuộc thi nhan sắc Miss World Việt Nam 2022.

Ảnh: Cắt từ clip - tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục