24h
Yeah1 News

Choáng trước doanh thu Youtube của Sơn Tùng M-TP, không phát hành sản phẩm vẫn "cá kiếm" hơn triệu USD

Thứ ba, 08/11/2022 | 09:23 (GMT+7)

Doanh thu từ kênh Youtube có hơn 10 triệu đăng ký của Sơn Tùng M-TP tăng đều theo thời gian, ước tính chạm mốc hơn 1 triệu USD mỗi năm.

Sơn Tùng M-TP là một trong những ca sĩ Vpop hiếm hoi sở hữu kênh Youtube đạt nút kim cương khi chạm mốc 10 triệu lượt đăng ký. Sau gần 7 năm thành lập, kênh Youtube "Sơn Tùng M-TP Official" hiện đã đạt hơn 10,1 triệu lượt subscribers. Dù không phát hành quá nhiều sản phẩm âm nhạc hằng năm nhưng giọng ca gốc Thái Bình vẫn "cá kiếm" được khoản tiền khổng lồ từ nền tảng Youtube.

Theo số liệu từ Social Blade, tính đến ngày 7/11/2022 doanh thu từ kênh Youtube của Sơn Tùng M-TP đã vượt mốc hơn 1 triệu USD mỗi năm. Cụ thể doanh thu hàng tháng đạt 5.900 USD - 93.700 USD (từ 146,7 triệu đồng - 2,3 tỷ đồng) và hàng năm đạt 70.200 USD - 1.100.000 USD (từ 1,7 tỷ đồng - 27,4 tỷ đồng). Trung bình mỗi tháng dù không có sản phẩm âm nhạc mới ra mắt, kênh Youtube của nam ca sĩ sinh năm 1994 vẫn nhận về hơn 20 triệu view, dẫn đến nguồn thu tăng đều đều.

Choáng trước doanh thu Youtube của Sơn Tùng M-TP, không phát hành sản phẩm vẫn 'cá kiếm' hơn triệu USD - ảnh 1

Sơn Tùng M-TP sở hữu kênh Youtube hơn 10 triệu lượt đăng kí

Choáng trước doanh thu Youtube của Sơn Tùng M-TP, không phát hành sản phẩm vẫn 'cá kiếm' hơn triệu USD - ảnh 2
Choáng trước doanh thu Youtube của Sơn Tùng M-TP, không phát hành sản phẩm vẫn 'cá kiếm' hơn triệu USD - ảnh 3

Những số liệu ấn tượng trên kênh Youtube của Sơn Tùng M-TP dù không phát hành quá nhiều sản phẩm âm nhạc

Những con số trên chỉ mới dựa trên thuần tuý từ kênh Youtube, chưa tính tiền cát-xê từ quảng cáo, biểu diễn tại các sự kiện...chắc chắn Sơn Tùng M-TP "bỏ túi" khoản thu không nhỏ dù không chạy show quá nhiều hay ra mắt sản phẩm âm nhạc mới.

Hơn nửa năm qua kể từ những ồn ào khi MV "There's No One At All" bị gỡ khỏi Youtube do tranh cãi về nội dung và hình ảnh, Sơn Tùng M-TP gần như "im hơi lặng tiếng", không ra mắt ca khúc mới. Thỉnh thoảng nam ca sĩ xuất hiện biểu diễn tại các sân khấu biểu diễn cho nhãn hàng. Mới đây, Sơn Tùng M-TP cho phát hành lại bộ phim tài liệu "Sky Tour Movie" tại các cụm rạp. Đồng thời tham gia các hoạt động thiện nguyện, trao học bổng cho học sinh ở trường cấp 3 từng theo học tại Thái Bình.

Choáng trước doanh thu Youtube của Sơn Tùng M-TP, không phát hành sản phẩm vẫn 'cá kiếm' hơn triệu USD - ảnh 4
Choáng trước doanh thu Youtube của Sơn Tùng M-TP, không phát hành sản phẩm vẫn 'cá kiếm' hơn triệu USD - ảnh 5

Sơn Tùng M-TP vừa là nghệ sĩ trực thuộc vừa đảm nhận vai trò chủ tịch của M-TP Entertainment

Bên cạnh vai trò ca sĩ, Sơn Tùng M-TP hiện vẫn đang đảm nhận chức chủ tịch của M-TP Entertainment. Sau khi những nghệ sĩ độc quyền như: Kay Trần, Producer Onionn...thông báo rời đi, hiện công ty của Sơn Tùng M-TP chỉ còn 1 nghệ sĩ duy nhất là Hải Tú.

Còn khoảng 2 tháng nữa của năm 2023 để Sơn Tùng M-TP trở lại với một sản phẩm âm nhạc mới để đáp lại sự mong chờ của người hâm mộ. Tuy nhiên cũng rất có thể nam ca sĩ sẽ "để dành" sang năm 2023 với những dự án mới bùng nổ hơn.

Ảnh: FBNV, Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục