24h
Yeah1 News

Chân dung nhạc sĩ sáng tác và thực hiện 15 bản phối khác nhau cho nhạc phim “Hạnh phúc máu”

Thứ năm, 17/11/2022 | 13:16 (GMT+7)

Kín tiếng và luôn nỗ lực hết mình trong công việc, nhạc sĩ Võ Hoàng Thy – người đứng sau ca khúc với 15 bản phối của nhạc phim Hạnh phúc máu đã chia sẻ hành trình thú vị khi thực hiện dự án đặc biệt lần này.

Gần 15 năm trong nghề, nam nhạc sĩ Võ Hoàng Thy luôn tâm niệm rằng trong nghệ thuật, mọi thứ đều phụ thuộc vào cái “duyên”. Cũng chính vì cái duyên ấy mà Võ Hoàng Thy đã nhận được lời đề nghị viết ca khúc chủ đề cho bộ phim điện ảnh Hạnh phúc máu của Dược sĩ Tiến.

Chân dung nhạc sĩ sáng tác và thực hiện 15 bản phối khác nhau cho nhạc phim “Hạnh phúc máu” - ảnh 1

Ca khúc sau đó đã được Dược sĩ Tiến “chơi trội” sản xuất hẳn 15 MV với sự thể hiện của 16 nghệ sĩ Việt Nam, làm khuấy động cả một làng nhạc Việt trong thời điểm cuối năm. 

Cho đến thời điểm hiện tại, 15 MV của 16 nghệ sĩ gồm: Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Tùng Dương, Hồ Trung Dũng, Giang Hồng Ngọc, Võ Hạ Trâm, Thảo Trang, Ngọc Mai, Ali Hoàng Dương, Đức Phúc, Erik, Hoàng Tôn, Hoàng Thùy, Nhâm Phương Nam và chị em Nam Anh - Nam Em sau  24h ra mắt đã nhận tổn hơn 1,5 triệu lượt xem trên Youtube và đang là dự án được đánh giá khủng nhất showbiz Việt ở thời điểm hiện tại. Nhạc sĩ Võ Hoàng Thy cho biết, anh cảm thấy vui khi thấy bài hát của mình được thành hình qua bàn tay của Dược sĩ Tiến và nhận được nhiều lời đón nhận của khán giả đến thế.

Chân dung nhạc sĩ sáng tác và thực hiện 15 bản phối khác nhau cho nhạc phim “Hạnh phúc máu” - ảnh 2

Chia sẻ về hành trình sáng tác chủ đề nhạc phim Hạnh phúc máu, Võ Hoàng Thy cho biết ban đầu, Dược sĩ Tiến nhắn anh và đề nghị viết nhạc phim cho dự án điện ảnh này với nội dung chủ đề là “những gì mình thấy chưa chắc là thật”. Vì concept “trắng đen lẫn lộn” này mà câu đầu tiên mà Võ Hoàng Thy nghĩ ra được cho ca khúc là “Trắng trắng đen đen, Chấm chấm lem nhem…”. Sau đó là đến phần tiếp theo.

Giai đoạn khó khăn nhất của Võ Hoàng Thy có lẽ chính là hai tuần đầu tiên. Anh phải mất khoảng thời gian này để nuôi cảm xúc và có thể bắt đầu viết được melody và lyrics cho bài hát. Dược sĩ Tiến đã thảo luận và cùng Võ Hoàng Thy chỉnh sửa đến ba lần. Ở lần demo đầu tiên, Võ Hoàng Thy hướng tới nội dung khá tiêu cực với phần giai điệu có phần y tối, đau khổ, dữ dội (Những ai đang tích cực sẽ thấy được thúc đẩy, nhưng ngược lại, ai đang bi quan sẽ cảm thấy bị dồn nén). “Sau đó, tôi và Tiến thảo luận để đi đến bản demo thứ 2, phần cảm giác nghe lúc này đã nhẹ nhàng bay bổng hơn, tích cực về cả nội dung vẫn giai điệu. Sau đó lại tiếp tục thảo luận lần thứ 3, Tiến muốn bài hát có 2 sắc thái đối lập nhau như là thật giả, trắng đen, có lúc nhẹ nhàng, có lúc bùng nổ nên tôi đã hoàn thành như bản mà khán giả nghe thấy”, Võ Hoàng Thy chia sẻ.

Chân dung nhạc sĩ sáng tác và thực hiện 15 bản phối khác nhau cho nhạc phim “Hạnh phúc máu” - ảnh 3
Đức Phúc- Erik là 2 trong số 15 nghệ sĩ đình đám góp mặt trong 15 bản phối của nhạc phim Hạnh phúc máu.
Đức Phúc- Erik là 2 trong số 15 nghệ sĩ đình đám góp mặt trong 15 bản phối của nhạc phim Hạnh phúc máu.

Anh cho biết thêm, mình đã cộng tác cùng Dược sĩ Tiến ngay từ những ngày đầu tiên Dược sĩ Tiến bắt đầu thực hiện sản phẩm đầu tay cho đến tận bây giờ, do đó cả hai khá hiểu nhau trong công việc. “Tôi biết phim điện ảnh Hạnh phúc máu là dự án mà Tiến đã ấp ủ từ rất lâu. Trải qua hai năm dịch bệnh nhưng niềm tin vẫn còn đó, hy vọng vẫn luôn được nuôi dưỡng, mọi thứ giao nhau cùng một điểm và đây chính là lúc phù hợp nhất để Hạnh phúc máu được ra mắt đến đông đảo khán giả. Hy vọng mọi người sẽ ủng hộ”, Võ Hoàng Thy trải lòng.

Nam nhạc sĩ bật mí, lúc viết ca khúc cho đến tận hoàn thành, anh không hề nghĩ và biết Dược sĩ Tiến sẽ cho mình một thử thách còn khó nhằn hơn: phải hòa âm phối khi 15 phi phiên bản khác nhau cho 15 người hát. “Khi nhận được danh sách ca sĩ, tôi tràn đầy phấn khích, vừa vui mừng nhưng cũng vô cùng áp lực, lo lắng. Rất khó khăn cho tôi về mặt thời gian khi chỉ có hơn 10 ngày với bài hát chính mình viết ra mà phải thể hiện theo 15 sắc thái khác nhau”- Anh trải lòng.

“Thật sự mà nói, tôi chỉ biết cảm ơn và biết ơn tất cả mọi người và toàn thể ekip đã đồng hành cùng nhau, với một nguồn năng lượng đầy nhiệt huyết và tích cực, cảm thông lẫn nhau. Mọi thứ diễn ra khá là căng thẳng vì phải chạy đua về mặt thời gian để hoàn thành tất cả, chỉ chưa đầy 2 tuần. Thời gian đó tôi gần như suốt ngày chỉ quanh quẩn trong studio và cố gắng sắp xếp lịch trình thật ổn thoả và khoa học nhất có thể”, Võ Hoàng Thy chia sẻ.

Sau dự án này, Võ Hoàng Thy hy vọng sẽ tiếp tục còn nhiều dự án khác sẽ tiếp tục được cùng làm việc với Dược sĩ Tiến cũng như nhiều cộng sự của mình trong tương lai. Về cá nhân, ngoài việc nỗ lực làm nghề, anh cũng sẽ tiếp tục học tập và trau dồi thêm nhiều kiến thức về âm thanh cũng như âm nhạc để nâng cao tay nghề cho bản thân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục