24h
Yeah1 News

Ca sĩ Hoàng Dũng: “Tôi không đặt mục tiêu phải vượt qua Nàng thơ”

Thứ năm, 25/08/2022 | 09:19 (GMT+7)

Sau 7 năm kể từ khi trở thành Á quân “Giọng hát Việt 2015”, Hoàng Dũng đã ra mắt E.P đầu tay với nhiều chia sẻ về bản thân cũng như những thay đổi ở thời điểm hiện tại.

Ca sĩ Hoàng Dũng không còn là cái tên xa lạ với khán giả trẻ Việt Nam. Anh được bộ phận người nghe đón nhận qua các ca khúc như “Yếu đuối”, “Đôi lời tình ca”, “Nép vào anh và nghe anh hát”... Năm 2020, sau khi ra mắt MV “Nàng thơ” do chính bản thân sáng tác, Hoàng Dũng đã gặt hái được những thành công vang dội. Thừa thắng xông lên, Hoàng Dũng tiếp tục phát hành album “25” với 9 bài hát thuộc đa dạng các thể loại. Và hiện tại, sau 2 năm, Hoàng Dũng đánh dấu màn trở lại Vpop với E.P đầu tay “Yên” và một loạt MV được đầu tư thực hiện ở Phú Yên, Đà Lạt.

Hoàng Dũng ra mắt E.P đầu tay sau 2 năm kể từ thành công của 'Nàng thơ'
Hoàng Dũng ra mắt E.P đầu tay sau 2 năm kể từ thành công của "Nàng thơ"

E.P “Yên” bao gồm 3 ca khúc và 1 đoạn intro kể về những cung bậc tình cảm của 3 bạn trẻ. Trong đó diễn tả cả mối tình tương tư đầu đời, tình yêu thăng hoa tuổi đôi mươi và mở ra một hành trình mới khi trưởng thành. Theo tiết lộ của chính chủ, E.P “Yên” hiện tại đã “tẩu tán” được 2/3 số đĩa và không lâu nữa sẽ cán mốc sold-out. Sau khi phát hành E.P “Yên”, Hoàng Dũng sẽ tổ chức concert trong khoảng tháng 10/2022.

“Tôi không đặt mục tiêu phải vượt qua Nàng thơ”

Năm 2020, Hoàng Dũng ra mắt MV ca khúc “Nàng thơ” thuộc thể loại pop/ballad. Bài hát lấy cảm hứng từ câu chuyện của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và “nàng thơ” Dao Ánh được nam ca sĩ chắp bút từ năm 2016. Không lâu sau, “Nàng thơ” nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả và có thể xem như một “mega-hit ” trong làng nhạc Việt Nam thời điểm bấy giờ. 

Hoàng Dũng cho biết, anh không đặt mục tiêu E.P mới sẽ vượt mặt 'Nàng thơ'
Hoàng Dũng cho biết, anh không đặt mục tiêu E.P mới sẽ vượt mặt "Nàng thơ"

Chia sẻ về những áp lực khi ra mắt sản phẩm mới trước “cái bóng” quá lớn của “Nàng thơ”, Hoàng Dũng cho biết: “Tôi cũng có những áp lực nhất định. Tuy nhiên Hoàng Dũng không đặt cho mình mục tiêu phải vượt qua “Nàng thơ”. Ngay từ đâu , tôi và ekip đều không nghĩ là “Nàng thơ” lại nổi tiếng như vậy. Đó hoàn toàn là tình cảm của khán giả dành cho mình. Hoàng Dũng cho rằng mình cứ làm tốt nhất sản phẩm âm nhạc của mình, sao cho thoả mãn nhất, còn bài hát thì nó có “đời sống” thế nào, mình vẫn hoàn toàn trân trọng”.

Sau khi phát hành “Nàng thơ”, Hoàng Dũng tung ra thị trường album “25” với rất nhiều ca khúc thuộc đa dạng thể loại. Tuy nhiên hiện tại, Hoàng Dũng lại trở về sở trường tình ca của mình, điều này cũng là dụng ý của nam ca sĩ. Giọng ca gốc Thái Nguyên chia sẻ sau khi gửi gắm quá nhiều suy tư và cảm xúc phức tạp vào album “25” thì người ca sĩ như anh phải cho khán giả một “quãng nghỉ” chứ không nên ra mắt tiếp những bài hát quá nặng nề. Ngoài ra, rất đông khán giả đã gửi tin nhắn hy vọng Hoàng Dũng có thể sớm phát hành bài hát pop/ballad, cũng là sở trường đã giúp anh đạt được vị trí hiện tại.

Hoàng Dũng sẽ ra mắt 3 MV cho 3 ca khúc trong E.P 'Yên'. Nam ca sĩ tiết lộ chi phí sản xuất không quá tốn kém do đã gộp 3 lần quay MV trong 1 chuyến đi
Hoàng Dũng sẽ ra mắt 3 MV cho 3 ca khúc trong E.P "Yên". Nam ca sĩ tiết lộ chi phí sản xuất không quá tốn kém do đã gộp 3 lần quay MV trong 1 chuyến đi

Về sản phẩm, E.P “Yên” với 3 MV chủ đề, Hoàng Dũng tiết lộ chi phí đầu tư không quá nhiều. Nam ca sĩ thẳng thắn bày tỏ trong họp báo: “Mọi người cố gắng có bao nhiêu thì dùng bấy nhiêu nên thật sự là cũng không nhiều lắm đâu. Như mọi người biết thì bọn mình cũng nghèo lắm. Quay MV cũng chỉ dám quay 3 cái trong 1 lần. Ban đầu cũng muốn quay MV riêng lẻ từng cái rồi ra mắt từng cái một nhưng vì kinh phí hạn hẹp nên phải gộp chung 1 lần”.

Chỉ muốn khán giả nhớ đến âm nhạc của mình mà không phải thứ khác!

Sau 7 năm hoạt động ca hát kể từ khi đạt danh hiệu Á quân tại chương trình “Giọng hát Việt 2015”, Hoàng Dũng đã có những nhìn nhận về con đường âm nhạc của bản thân và thí sinh trong cuộc thi năm đó. Hiện tại, Hoàng Dũng cho biết anh không cố ép mình quan tâm đến thành công của người khác: “Hoàng Dũng đọc được một câu nói rất hay là, bạn sẽ không so sánh mình với người khác một khi bạn tự tin với chính bản thân. Hoàng Dũng nghĩ câu nói đó rất đúng, hiện tại thì tôi vẫn xây dựng sự tự tin cho mình, xây dựng những giá trị trong âm nhạc của Hoàng Dũng. Người mà Hoàng Dũng so sánh nhiều nhất chính là bản thân trong quá khứ. Tôi nghĩ mỗi người có 1 con đường khác nhau, quan trọng là mình cảm thấy hạnh phúc và tin tưởng con đường lựa chọn là đúng đắn”.

Hoàng Dũng chia sẻ thời điểm kết thúc 'Giọng hát Việt 2015', anh như trang giấy trắng, tự thân làm việc vì không có ekip hỗ trợ phía sau
Hoàng Dũng chia sẻ thời điểm kết thúc "Giọng hát Việt 2015", anh như trang giấy trắng, tự thân làm việc vì không có ekip hỗ trợ phía sau

Ngoài ra Hoàng Dũng chia sẻ hiện tại, anh đã có nhiều thay đổi khi nhiều năm đứng trên sân khấu. Nam ca sĩ sinh năm 1995 tiết lộ: “Trước kia khi vừa bước ra khỏi Giọng hát Việt thì Hoàng Dũng gần như là tờ giấy trắng. Hoàng Dũng tham gia Giọng hát Việt một mình và kết thúc Giọng hát Việt để bắt đầu con đường ca hát vẫn chỉ một mình, chẳng có ekip nào đằng sau cả! Lúc đó tôi vẫn còn rất ngây thơ, suy nghĩ mọi thứ rất đơn giản”.

Là một ca sĩ indie từng có lượng người theo dõi trước đó, sau khi nổi tiếng, Hoàng Dũng không sợ bị đánh giá là thay đổ hay mất chất. Nếu rơi vào trường hợp bị fan đời đầu “quay lưng” thì Hoàng Dũng vẫn tôn trọng ý kiến của họ “bởi theo thời gian, ai cũng sẽ thay đổi, chỉ khác biệt là thay đổi tích cực hay tiêu cực. Có những bạn trước kia từng theo dõi âm nhạc của Hoàng Dũng thời gian đầu đã trở thành những người bạn của tôi”.

Hoàng Dũng hy vọng khán giả nhớ đến chính âm nhạc của mình chứ không phải vì những điều gì khác
Hoàng Dũng hy vọng khán giả nhớ đến chính âm nhạc của mình chứ không phải vì những điều gì khác

Ngày nay, trong showbiz Việt không thiếu trường hợp ca sĩ chọn cách im lặng khi đối mặt với “drama” ồn ào. Sau thời gian “ở ẩn” quay lại thì vẫn được mọi người đón nhận. Trước ý kiến cho rằng khán giả Việt đang quá dễ dãi thì Hoàng Dũng không nghĩ thế! Bản thân nam ca sĩ nhận định thời nay, gu nghe nhạc trên thị trường tốt hơn xưa rất nhiều. Nhưng quan trọng là do bản thân của người ca sĩ đó. Họ phải lên kế hoạch hoặc ít nhất là có ý niệm về việc bản thân phải trở nên thế nào trong mắt người xem. Riêng Hoàng Dũng, chủ nhân hit “Nàng thơ” cho biết anh chỉ muốn khán giả nhớ đến âm nhạc của mình chứ không phải vì một điều gì khác.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục