24h
Yeah1 News

Bùi Lan Hương công bố chuỗi dự án trong năm 2023, mở màn bằng Live Session “Fallen angel - Thiên thần sa ngã”

Thứ năm, 23/03/2023 | 20:14 (GMT+7)

Ngày 22/3, Bùi Lan Hương chính thức tổ chức buổi gặp gỡ giới thiệu chuỗi dự án âm nhạc mà mở đầu là Live Session “Fallen angel – Thiên thần sa ngã”.

Sau 5 năm hoạt động với chỗ đứng vững vàng trên thị trường âm nhạc với loạt các ca khúc được khán giả yêu mến, Bùi Lan Hương trở lại Vpop 2023 với chuỗi dự án âm nhạc hoành tráng: 1 Live Session “Fallen angel - Thiên thần sa ngã”, Album Vol 2 “Nữ thần mặt trăng” cũng như hướng tới Live Show đầu tiên trong sự nghiệp vào thời điểm cuối năm. Đây được coi là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp giọng ca “Mặt trăng”, cũng là lời tri ân mà cô dành cho những khán giả đã chờ đợi mình trong suốt thời gian qua.

Live Session gồm 6 tập, tương ứng với 6 bài hát mà Bùi Lan Hương đã chọn lọc để thực hiện những bản phối mới và thu âm cùng ban nhạc trực tiếp tại phim trường: Mê muội, Bùa mê, Mâu thuẫn, Vĩnh hằng, ViVu và Mashup “Anh, anh ấy hay ai - Sa ngã”. Mở màn cho Live Session là Mê muội (Driving in the dream) - câu chuyện tình tựa như trong mơ với những cung bậc cảm xúc đầy khát khao của một cô gái đang đắm say.

Bùi Lan Hương công bố chuỗi dự án trong năm 2023, mở màn bằng Live Session “Fallen angel - Thiên thần sa ngã” - ảnh 1

Bùi Lan Hương chia sẻ cô đã phải đắn đo rất nhiều để đưa ra quyết định chọn 6 bài hát này, vì lựa chọn bài hát còn phụ thuộc vào cả bản phối, làm sao cho mỗi ca khúc lại có một màu sắc mới so với bản gốc và hòa hợp với tổng thể Live Session.

Dự án này được Bùi Lan Hương ấp ủ từ tháng 9/2022, sau đó bắt tay vào thực hiện trong một dịp công tác tại Hội An cùng các producer từ tháng 10 tại một nhà vườn riêng tư cho tới Music Festival Hozo. 

Bùi Lan Hương công bố chuỗi dự án trong năm 2023, mở màn bằng Live Session “Fallen angel - Thiên thần sa ngã” - ảnh 2

Concept của Live Session được xây dựng như nhịp cầu nối giữa “Thiên thần sa ngã” và “Nữ thần mặt trăng” với hình ảnh mặt trăng ở chính giữa, hình ảnh kết nối với âm nhạc, mọi thứ như đưa khán giả tới một “thánh đường”, sạch sẽ, tinh khôi về tinh thần.

“Live Session đúng nghĩa thực sự rất khó, quá trình thực hiện khác hẳn với những MV Performance – cả ca sĩ lẫn ban nhạc đều không được phép sai. Mỗi một bài hát chỉ có thể quay tối đa là 4 take (4 lần), những lần đó có khi ban nhạc đánh mỗi lần một khác, ca sĩ hát cũng vậy, có thể đều hơn chứ vẫn có những chênh lệch khác biệt nên không thể quay hay trám vào như mình làm trong phòng thu bình thường.

Tôi gần như không thể chỉnh sửa gì về âm thanh, phải cố gắng hát live thật tốt, cố gắng kết hợp với ban nhạc lúc đó sao cho ăn ý nhất có thể. Mọi người cứ tưởng tượng, nếu hát 4 lần mà không được nữa thì ban nhạc đánh cũng nản, tự bản thân mình cũng không còn cảm xúc để biểu diễn cho tự nhiên. Tôi quay trong 4 lần để lấy kết quả tốt nhất, dù hôm đó có ốm đau thì cũng phải chấp nhận, cũng không thể mang ra ngoài thu vì tiếng tại trường quay và tại phòng thu sẽ có những sự chênh lệnh nhất định, không thể ráp nối được”, Bùi Lan Hương chia sẻ.

Bùi Lan Hương công bố chuỗi dự án trong năm 2023, mở màn bằng Live Session “Fallen angel - Thiên thần sa ngã” - ảnh 3

Sau 6 tập của Live Session, Bùi Lan Hương sẽ có một số những đêm nhạc “hâm nóng” trước khi chính thức ra mắt album Vol 2 mang tên “Nữ thần mặt trăng”. Sau album vol.2, Bùi Lan Hương dự kiến sẽ tổ chức Liveshow đầu tiên trong sự nghiệp vào thời điểm cuối năm. Đây là kế hoạch mà Bùi Lan Hương luôn ấp ủ và mong muốn được đem tới cho khán giả - một sân khấu của riêng mình với âm nhạc chỉn chu, trọn vẹn và đậm chất Bùi Lan Hương nhất có thể.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục