24h
Yeah1 News

Bộ đôi chủ nhân hit “Mình cưới nhau đi” trở lại với “Cưới vợ miền Tây” đầy rộn rã

Thứ sáu, 18/11/2022 | 15:58 (GMT+7)

Bộ đôi rapper đình đám Huỳnh James và Pjnboys trở lại làng nhạc với ca khúc “Cưới vợ miền Tây” đầy sôi động và rộn rã.

Huỳnh James (Huỳnh Đắc Bình) và Pjnboys (Nguyễn Trung Hiếu) là bộ đôi rapper đình đám sở hữu hàng loạt bản hit như “Quăng tao cái boong”, “Cho họ ghét đi em”, “Thập Tam Muội”, “Dân biển mà”. Đặc biệt là “siêu hit” cán mốc 230 triệu lượt nghe “Mình cưới nhau đi” liên tục được phát ở các đám cưới mọi miền đất nước. Với ca từ bình dị cùng giai điệu bắt tai, dễ nghe nên các bài hát của cả hai được người nghe đón nhận.

Bộ đôi chủ nhân hit “Mình cưới nhau đi” trở lại với “Cưới vợ miền Tây” đầy rộn rã - ảnh 1

Với “Cưới vợ miền Tây”, Huỳnh James và Pjnboys tiếp tục thể hiện khả năng “tạo hit” khi chọn kết hợp chất rap đi cùng giai điệu mang âm hưởng nhạc Thái. Lần này, cả hai cùng Dilan Vũ mang đến một nét văn hóa miền Tây bình dị, gần gũi. Với âm nhạc của mình, Huỳnh James và Pjnboys luôn muốn giới thiệu văn hóa các vùng miền Việt Nam gửi đến người nghe. Trong ca khúc mới này, bộ đôi rapper mang đến cách hát “rất ngọt” của người dân miền Tây chân chất, cùng khả năng rap kể chuyện ấn tượng.

Bộ đôi chủ nhân hit “Mình cưới nhau đi” trở lại với “Cưới vợ miền Tây” đầy rộn rã - ảnh 2

Huỳnh James và Pjnboys có ý tưởng làm nên ca khúc này từ những chuyến đi diễn ở các tỉnh miền Tây. Ở đó, cả hai đón nhận tình cảm và sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả. Họ mang đến một “cái lửa” để người nghệ sĩ có thể “cháy ” trên sân khấu. Do đó, “Cưới vợ miền Tây” mang nhiều cảm hứng từ vùng đất này, như một món quà âm nhạc gửi đến mọi người.

Bộ đôi chủ nhân hit “Mình cưới nhau đi” trở lại với “Cưới vợ miền Tây” đầy rộn rã - ảnh 3

Qua “Cưới vợ miền Tây”, Huỳnh James và Pjnboys chỉ muốn mọi người nghe nhạc thấy vui, cảm được sự tích cực như cách bài hát được ra đời: “Chúng tôi muốn lan rộng sự hạnh phúc này đến mọi người khi nghe bài nhạc không chỉ ở miền Tây mà cho tất cả những ai nghe được. Bài này nó giống như là một phiên bản khác của “Mình cưới nhau đi” mà hai anh em đã ra mắt trước đó nhưng mình không muốn nó đứng sau “cái bóng” của “Mình cưới nhau đi”, mà sẽ có sự khác biệt”.

Huỳnh James và Pjnboys có nhiều hit nhưng đâu đó vẫn bị nhận xét là “âm nhạc bình dân”. Ra mắt “Cưới vợ miền Tây”, cả hai lần đầu bày tỏ: “Chúng tôi vốn xuất thân là người con miền biển. Đặc trưng ở nơi đây là dân dã và chất phát, cũng như màu nhạc của hai anh em tôi là phóng khoáng, gần gũi với mọi người. Nên nói “âm nhạc bình dân” là khá đúng nhưng chưa đủ, trong bình dân có sự hào sảng và phóng khoáng mới đúng chất nhạc của chúng tôi”.

Bộ đôi chủ nhân hit “Mình cưới nhau đi” trở lại với “Cưới vợ miền Tây” đầy rộn rã - ảnh 4

Mỗi lần tung ca khúc mới, bộ đôi này cũng sẵn sàng đón nhận mọi bình luận của người nghe với tâm thế thoải mái. Nghe lời khen để làm động lực, tiếp nhận lời chê để thay đổi nhưng không đánh mất cái tôi nghệ sĩ của mình. Hai rapper cho biết: “Không hề tổn thương với những bình luận tiêu cực, vì những người yêu mến Huỳnh James và Pjnboys là từ sự chân chất, thẳng tính, bình dân của chúng tôi, của âm nhạc lẫn trong cuộc sống. Nhạc bình dân nói đúng thực tế cuộc sống chứ không hề bình thường đâu”.

Âm nhạc underground luôn có những đề tài nhạy cảm và ca từ kén người nghe. Để cân bằng được sự sáng tạo và đúng chuẩn mực đại chúng, Huỳnh James và Pjnboys sẽ cân đo đong đếm ngôn từ do mình viết ra, thường thì cả hai sẽ nói giảm nói tránh hoặc châm biếm thôi, tạo yếu tố hài hước cho những điều tiêu cực nhẹ nhàng hơn. Như MV “Cưới vợ miền Tây”, Huỳnh James và Pjnboys cố gắng mang những tình tiết vui tươi, tả thực về đời sống gần gũi với mọi người.

Huỳnh James và Pjnboys nói thêm: “Chúng tôi chỉ tiết chế từ ngữ để không quá phản cảm thôi, còn nhạc của Huỳnh James và Pjnboys thì không có một chuẩn mực nhất định nào cả. Còn có áp lực lớn hơn nữa là một ngày nào đó không còn ý tưởng làm nhạc và không còn ai yêu thích âm nhạc của mình nữa. Với con số lượt xem chỉ là một phần trên mạng xã hội thôi, đi ra ngoài diễn có được mọi người đón nhận hay không mới là phần quan trọng”.

Trước đây, Huỳnh James và Pjnboys làm nhạc với nỗi lo về “cơm áo gạo tiền”. Khi đã có hit và là hai tên tuổi đắt show, Huỳnh James và Pjnboys vẫn còn đó nỗi lo tìm chi phí đầu tư cho sản phẩm. Cả hai vui vẻ nói: “Chúng tôi làm nhạc vì đam mê và vì tiền nữa chứ, có tiền mới tiếp tục đầu tư cho các sản phẩm sau được. Giá cát sê có cao hơn hồi mới được nhiều người biết đến một chút, nhưng mà giá học sinh, sinh viên thôi nên cứ booking chúng tôi thoải mái”.​

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục