24h
Yeah1 News

Bị bật nhầm beat có lời và cách xử lý của Hòa Minzy tránh hiểu lầm hát nhép khiến netizen khen ngợi

Thứ hai, 19/09/2022 | 10:44 (GMT+7)

Nổi tiếng là nữ ca sĩ thực lực của Vbiz, mới đây, Hòa Minzy đã yêu cầu tạm dừng buổi diễn vì cho rằng ekip bật nhầm beat có lời và sẽ có nguy cơ khiến cô bị hiểu lầm là hát nhép.

Trong thị trường nhạc Việt, Hòa Minzy không còn là cái tên xa lạ với khán giả hâm mộ. Nhất là khi nữ ca sĩ vào nghề từ rất sớm và ghi dấu ấn đậm nét khi trở thành quán quân chương trình "Học viện ngôi sao" (2014). Nữ ca sĩ gốc Bắc Ninh chinh phục người nghe với chất giọng nội lực, cao vút. Những bản hit trong sự nghiệp của cô như "Ăn gì đây", "Rời bỏ", "Không thể cùng nhau suốt kiếp"... Ngoài công việc ca hát, Hòa Minzy còn được quan tâm khi có đời tư tình cảm trắc trở. Hiện tại, sau khi chia tay bạn trai cũ Nguyễn Minh Hải, Hòa Minzy hài lòng với cuộc sống mẹ đơn thân và tập trung lo cho sự nghiệp.

Khi đang biểu diễn thì Hòa Minzy yêu cầu dừng nhạc vì gặp sự cố bật nhầm beat audio
Khi đang biểu diễn thì Hòa Minzy yêu cầu dừng nhạc vì gặp sự cố bật nhầm beat audio

Sau hơn 2 năm không quay lại đường đua Vpop, Hòa Minzy vẫn giữ được sức nóng vì liên tục "chạy show", đi diễn khắp các sân khấu lớn nhỏ trong nước. Mới đây, nữ ca sĩ vừa hoàn thành buổi biểu diễn tại một sự kiện ở Hải Phòng. Bên cạnh khả năng ca hát và vũ đạo, nhiều người còn chú ý đến hành động khéo léo của Hòa Minzy trên sân khấu. Cụ thể, khi biểu diễn ca khúc "Nàng tiên cá", Hòa Minzy chỉ vừa hát được đoạn đầu đã bất ngờ yêu cầu dừng nhạc.

Bị bật nhầm beat có lời và cách xử lý của Hòa Minzy tránh hiểu lầm hát nhép khiến netizen khen ngợi - ảnh 2
Cô gửi lời xin lỗi và hy vọng khán giả thông cảm chờ đợi để chuẩn bị beat hát live
Cô gửi lời xin lỗi và hy vọng khán giả thông cảm chờ đợi để chuẩn bị beat hát live

Không những thế, nữ ca sĩ còn tìm quản lý của mình vì nghi ngờ gửi nhầm beat audio (beat thu sẵn có lời - PV): "Khoan, khoan, khoan, dừng lại một xíu. Ý là sao ta, gửi nhầm beat hả ? Quản lý của em đâu rồi, bật nhầm beat đúng không? Tại beat này là beat audio chứ không phải beat hát live". Ngoài ra, Hòa Minzy ngại ngùng xin lỗi khán giả vì sự gián đoạn này. Cô nói: "Tại vì hôm nay đến nay, Hòa Minzy chỉ muốn hát live cho mọi người nghe thôi ạ, còn beat vừa rồi là bài hát có lời nên là chúng ta dừng lại một chút để em chuẩn bị sân khấu live cho mọi người nhé!".

Khán giả khen ngợi Hòa Minzy vì pha xử lý khéo léo để tránh hiểu nhầm là hát nhép
Khán giả khen ngợi Hòa Minzy vì pha xử lý khéo léo để tránh hiểu nhầm là hát nhép

Sau khi đoạn clip trên được đăng tải đã thu hút gần 3 triệu lượt xem. Hành động bất ngờ của Hòa Minzy nhận được sự khen ngợi từ khán giả. Nhiều người cho rằng nữ ca sĩ vô cùng tinh tế khi cắt ngang phần biểu diễn để chuẩn bị chu đáo hơn nhằm tránh hiểu lầm là ca sĩ hát nhép. Những bình luận "có cánh" xuất hiện dưới clip như "Hát live là tôn trọng khán giả, cũng là tôn trọng chính mình", "Bà Hòa hát live như 'nuốt đĩa', cần gì bản audio", "Ca sĩ có tâm thế này, mọi người đợi một chút cũng đáng", "Bởi vậy nên Hòa rất được lòng khán giả", "Hòa hát live hay lắm mọi người", "Hát không cần nhạc luôn mà", "Tinh tế quá, xứng đáng 10 điểm cho Hòa Minzy"...

Bị bật nhầm beat có lời và cách xử lý của Hòa Minzy tránh hiểu lầm hát nhép khiến netizen khen ngợi - ảnh 5
Hòa Minzy từng không ít lần yêu cầu dừng nhạc giữa buổi diễn để chứng minh màn hát live của mình. Cô khẳng định dù cho những ca sĩ khác hát nhép thế nào thì cô vẫn hát live 100%
Hòa Minzy từng không ít lần yêu cầu dừng nhạc giữa buổi diễn để chứng minh màn hát live của mình. Cô khẳng định dù cho những ca sĩ khác hát nhép thế nào thì cô vẫn hát live 100%

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Hòa Minzy gặp sự cố về vấn đề beat nhạc. Trước đó, trong một sự kiện vào tháng 4/2022, khi đang biểu diễn "Nàng tiên cá", Hòa Minzy cũng bất ngờ yêu cầu dừng nhạc để chứng minh cho khán giả thấy màn biểu diễn hát live 100% mà không sử dụng giai điệu nền thu sẵn. Cô hài hước chia sẻ với mọi người: "Mình hát live đó, mọi người thấy không. Tắt nhạc cái là không nghe tiếng liền". 

Trong quá khứ, Hòa Minzy không ít lần nêu quan điểm của bản thân trước việc nhiều ca sĩ trẻ hiện nay lạm dụng beat nhạc thu sẵn để hát đè trong các buổi biểu diễn. Chủ nhân hit "Không thể cùng nhau suốt kiếp" khẳng định: "Ai hát nhép thì vẫn hát nhép. Còn mình là ca sĩ chuyên hát live thì không muốn hát nhép, vì hát nhép không nổi, không biết hát nhép. Khán giả bỏ tiền ra để xem mình hát nhép thì thật quá khổ thân cho họ. Nếu thế thì mọi người ở nhà xem Youtube hay mở các trang nghe nhạc là được rồi".

Ảnh: Cắt từ clip - Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục