24h
Yeah1 News

Bản nhạc phim Titanic huyền thoại ghi nhận số lượt nghe tăng đột biến sau thảm kịch tàu lặn Titan

Chủ nhật, 25/06/2023 | 16:31 (GMT+7)

Nhạc phim của tác phẩm Titanic được ghi nhận là đã có lượt nghe tăng đột biến sau khi thảm kịch tàu lặn Titan xảy ra. Bài hát này ẩn chứa điều gì và vì sao lại được yêu mến như vậy?

Thông tin này được công bố từ khi đúng vào thời điểm Tuần duyên Mỹ phát hiện một vài mảnh vỡ của tàu ngầm Titan mất tích ở Đại Tây Dương. Từ đó, 5 nạn nhân trên tàu Titan để tham quan xác tàu Titanic được xác nhận là đã thiệt mạng.

Tờ The News International đưa tin, ca khúc "My Heart Will Go On" do ca sĩ Caline Dion thể hiện đã bất ngờ "gây bão" cõi mạng khi lọt vào BXH Billboard Hot 100. Bài hát được ghi nhận là có lượt nghe tăng đột biến trên các nền tảng trực tuyến.

Ca khúc My Heart Will Go On từng thống trị nhiều BXH
Ca khúc My Heart Will Go On từng thống trị nhiều BXH

Kể từ khi tàu ngầm Titan mất tích, những đoạn clip, phim ảnh và bài hát về câu chuyện của con tàu lịch sử và tai nạn xảy ra trong vụ chìm tàu 111 năm trước cũng được lan truyền khắp mạng xã hội. Một tweet trên Twitter được đăng tải bởi một tài khoản có sức ảnh hưởng lớn đã lan truyền thông tin bài hát này đã lọt vào Top 100 trên bảng xếp hạng Billboard sau khi tàu lặn Titan mất tích.

Nhạc phim Titanic có lượt nghe tăng đột biến sau thảm kịch của tàu lặn Titan
Nhạc phim Titanic có lượt nghe tăng đột biến sau thảm kịch của tàu lặn Titan

Được biết, ca khúc “My Heart Will Go On” là bài hát chủ đề chính của bộ phim kinh điển Titanic. Tác phẩm Titanic lấy ý tưởng dựa trên vụ đắm tàu bi thảm nhất lịch sử hàng hải năm 1912. Bài hát do nữ ca sĩ iành được giải Oscar cho ca khúc trong phim xuất sắc nhất vào năm 1998. Bài hát này còn thống trị giải Grammy 1999 khi thu về nhiều giải thưởng khác nhau như: "Thu âm của năm", "Ca khúc của năm", "Phần trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất được thể hiện bởi nữ ca sĩ", "Bài hát xuất sắc nhất được sáng tác cho phim điện ảnh hoặc truyền hình".

Tàu lặn Titan vừa qua đã khiến thế giới được phen chấn động khi bất ngờ gặp nạn trong lúc chở các thành viên đi tham quan xác tàu Tinanic. Thảm kịch này cũng khơi dậy mối quan tâm lớn về sự cố bi thảm năm 1912. Năm đó, khi đang trên đường từ Anh đến New York, Titanic đã va phải tảng băng trôi và chìm, khiến 1500 người trên tàu phải bỏ mạng trên biển.

Tai nạn của tàu Titan đã khơi dậy mối quan tâm lớn về sự cố bi thảm năm 1912
Tai nạn của tàu Titan đã khơi dậy mối quan tâm lớn về sự cố bi thảm năm 1912

Mãi đến năm 1985, xác tàu Titanic mới được tìm thấy dưới đấy biển và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới dưới nước. Bộ phim Titanic sản xuất năm 1997 có nội dung dựa trên bi kịch này do Leonardo DiCaprio và Kate Winslet thủ vai cũng trở thành một bom tấn điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục