24h
Yeah1 News

Bản cover hot rần rần trên MXH bị Cao Thái Sơn "đánh sập", netizen nghi do sợ "mất chén cơm"?

Thứ sáu, 22/09/2023 | 17:45 (GMT+7)

Bản cover ca khúc "Tất cả hoặc không là gì" của Aki Khoa đã bị phía Cao Thái Sơn đánh bản quyền và buộc gỡ khỏi Youtube. Phía chính chủ cũng lên tiếng!

Mặc dù chỉ là bản cover nhưng video "Tất cả hoặc không là gì" của nam ca sĩ trẻ Aki Khoa nhận về nhiều đánh giá tích cực của khán giả. Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, Aki Khoa đã thu về hàng triệu lượt xem cho video cover ca khúc này. Tuy nhiên mới đây, nhiều người phát hiện sản phẩm của Aki Khoa "bay màu" khỏi Youtube.

Được biết, phía nam ca sĩ Cao Thái Sơn là người đã đánh bản quyền bản cover của Aki Khoa và khiến Youtube phải gỡ video của anh khỏi nền tảng. Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, Cao Thái Sơn tiết lộ ca khúc "Tất cả hoặc không là gì" là một sản phẩm do nhạc sĩ Đông Thiên Đức sáng tác, được Cao Thái Sơn mua bản quyền vĩnh viễn trên khắp lãnh thổ Việt Nam và thế giới. 

Cao Thái Sơn đánh bản quyền bản cover của Aki Khoa
Cao Thái Sơn đánh bản quyền bản cover của Aki Khoa

Nam ca sĩ cho biết, để khuyến khích giới trẻ phát huy, anh cho phép mọi người có thể cover tùy ý nhưng không được phép biểu diễn, phân phối hay khai thác thương mại từ ca khúc này. Sau 2 tuần phát hành, bản cover của Aki Khoa không chỉ thu về lượt xem lớn mà còn trở nên "viral" trên khắp các nền tảng từ Facebook, Tiktok ... 

Cao Thái Sơn được công ty thông báo có người sử dụng ca khúc "Tất cả hoặc không là gì" phát hành trên nhiều nền tảng: "Tôi rất vui và tạo điều kiện hết sức có thể cho các bạn trẻ muốn cover ca khúc, đó cũng là cách giúp sản phẩm của tôi được lan tỏa. Tuy nhiên, tôi được phía công ty thông báo là có một ca sĩ trẻ đã sử dụng bản audio cover của ca khúc phát hành trên một số nền tảng, có yếu tố thương mại. Tôi đầu tư hàng tỷ đồng cho sản phẩm mới, vì vậy người bị ảnh hưởng trực tiếp là tôi và ekip của mình. Bạn ấy đã vi phạm nguyên tắc và buộc chúng tôi phải có động thái gỡ bỏ tất cả".

Aki Khoa thừa nhận sơ suất, đã xin lỗi Cao Thái Sơn
Aki Khoa thừa nhận sơ suất, đã xin lỗi Cao Thái Sơn

Về phía Aki Khoa, anh cho biết việc sản phẩm bị gỡ khỏi Youtube là do anh đã chủ quan. Bản thân là người mới vào nghề nên có nhiều quy định, nguyên tắc về vấn đề bản quyền và khai thác thương mại Aki Khoa chưa nắm rõ. Phía nam ca sĩ bày tỏ sự xin lỗi đến mọi người và Cao Thái Sơn.

"Tôi đã có cuộc nói chuyện thân mật với anh Cao Thái Sơn. Tôi nhận sai và gửi lời xin lỗi. Thú thật tôi quá vô tư, cứ nghĩ mình hát và được khán giả yêu thích vậy thôi chứ không suy nghĩ gì nhiều. Đây sẽ là bài học với tôi trong quá trình làm nghề. Anh Sơn cảm nhận được lòng thành của tôi, chấp nhận bỏ qua, anh em vui vẻ", Aki Khoa chia sẻ.

Cao Thái Sơn cho rằng âm nhạc của mỗi người mỗi gu nên anh luôn cố làm tốt sản phẩm của mình hết mức có thể
Cao Thái Sơn cho rằng âm nhạc của mỗi người mỗi gu nên anh luôn cố làm tốt sản phẩm của mình hết mức có thể

Nhiều khán giả cho rằng hành động của Cao Thái Sơn là do sợ đàn em vượt mặt, tranh giành "chén cơm" nên mới đánh bản quyền video này. Tuy nhiên, trước những lời so sánh, Cao Thái Sơn bày tỏ không quan tâm, âm nhạc là tùy gu của mỗi người và bản thân anh làm đúng với chuyên môn trong từng sản phẩm. Phía Cao Thái Sơn cũng xác nhận đang xử lý bác đơn khiếu nại và sẽ phục hồi bản cover trên Youtube cho Aki Khoa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục