24h
Yeah1 News

Album KOSMIK - ‘bom tấn’ kỷ niệm 11 năm của SpaceSpeakers

Thứ năm, 17/11/2022 | 09:28 (GMT+7)

Lần duy nhất, 11 nghệ sĩ SpaceSpeakers cùng hợp lực để tạo nên album gồm 11 ca khúc, phát hành trọn vẹn vào tối 15/11.

Album KOSMIK là dự án âm nhạc quy mô lớn của SpaceSpeakers, ra mắt ngay sau KOSMIK Live Concert. Don’t Break My Heart (Binz), A Veil of Mist (Binz, JustaTee, SOOBIN, Rhymastic), Beautiful Monster (SOOBIN, Binz), Càng ít càng nhiều (Rhymastic) và Cao gót (SOOBIN) là những ca khúc nằm trong album đã ra mắt. Tại KOSMIK Live Concert, các nghệ sĩ SpaceSpeakers trình làng thêm Hanoi Flow, Forget About Her và VinaBro.

Album KOSMIK - ‘bom tấn’ kỷ niệm 11 năm của SpaceSpeakers - ảnh 1

Thủ lĩnh Touliver của SpaceSpeakers chia sẻ về dự án Album KOSMIK: “Bên cạnh KOSMIK Live Concert, Album KOSMIK là dấu mốc đặc biệt của SpaceSpeakers, bởi chúng tôi tập hợp đủ 11 thành viên để cùng nhau hoàn thành dự án này. 11 ca khúc mang tinh thần khác biệt, nhưng có thể chung là thể hiện rõ tinh thần âm nhạc của SpaceSpeakers. Nó cho thấy sự đa chiều của SpaceSpeakers trong âm nhạc, nhưng chúng tôi vẫn luôn xoay quanh một điểm chung, là tinh thần Hip hop, sự tự do, sáng tạo không ngừng trong âm nhạc”.

Album KOSMIK - ‘bom tấn’ kỷ niệm 11 năm của SpaceSpeakers - ảnh 2
Album KOSMIK - ‘bom tấn’ kỷ niệm 11 năm của SpaceSpeakers - ảnh 3

Với Album KOSMIK, khán giả trở lại với chất Rap/Hip hop old school, đậm chất đường phố trong 2 ca khúc Feel The Beat (Kimmese) và Hanoi Flow (Rhymastic). Một Rhymastic “chiến”, đi vần sắc sảo, cùng flow chắc từng nhịp trở lại với Càng ít càng nhiều. Một JustaTee với danh xưng “King of Rn’B” trở lại trong Forget About Her.

Album KOSMIK - ‘bom tấn’ kỷ niệm 11 năm của SpaceSpeakers - ảnh 4

Binz và SOOBIN đại diện cho chất nhạc catchy, thời thượng, cập nhật xu hướng âm nhạc quốc tế trong Don’t Break My Heart, Too Many, Beautiful Monster, Cao gót. A Veil of Mist và VinaBro là 2 ca khúc thấm đẫm sự đoàn kết, tương trợ, sống chết cùng nhau trong âm nhạc của SpaceSpeakers. Còn Fall Out, sản phẩm cuối Album là màn phô diễn tài năng chơi nhạc cụ của TINLE, thành viên trẻ nhất nhóm. 

Album KOSMIK - ‘bom tấn’ kỷ niệm 11 năm của SpaceSpeakers - ảnh 5

“Không dễ dàng khi 11 mảnh ghép SpaceSpeakers hợp thành một để tạo ra Album KOSMIK. Chúng tôi tính đến rất nhiều phương án để sản xuất 11 ca khúc. Sau cùng, các anh em chọn cách phát huy đậm nét cá tính của mỗi người, nhưng vẫn nhìn về một hướng là tinh thần âm nhạc của SpaceSpeakers. Khán giả sẽ thấy hành trình 11 năm của SpaceSpeakers thu nhỏ trong Album KOSMIK, bởi chúng tôi theo đuổi chất liệu đó từ 11 năm trước đến hiện tại. Khác biệt chỉ là SpaceSpeakers giờ ngày càng chỉn chu khi sản xuất các ca khúc”, SOOBIN chia sẻ về Album KOSMIK. 

Album KOSMIK - ‘bom tấn’ kỷ niệm 11 năm của SpaceSpeakers - ảnh 6

Tại buổi họp báo công bố dự án Album KOSMIK, Rhymastic từng chia sẻ: “Có ca khúc được anh JustaTee viết khi chị Trâm Anh chưa đẻ”. Đó là Forget About Her, một trong những bản demo của JustaTee được khán giả chờ đợi từ rất lâu, trước khi hoàn thiện khâu sản xuất. “JayTee” đã hát live Forget About Her lần đầu tại KOSMIK Live Concert và được khán giả ủng hộ nhiệt liệt. Đây hứa hẹn là bản hit mới trong Album KOSMIK.

Album KOSMIK - ‘bom tấn’ kỷ niệm 11 năm của SpaceSpeakers - ảnh 7

Don’t Break My Heart, sản phẩm mở đường của Album KOSMIK, từng đứng đầu top trending. 2 MV A Veil of Mist và Beautiful Monster đều giữ thứ hạng cao ở top trending sau khi phát hành. Sự bùng nổ của Album KOSMIK hứa hẹn tiếp diễn khi những ca khúc solo của Binz, JustaTee và Kimmese phát hành. 

Album KOSMIK - ‘bom tấn’ kỷ niệm 11 năm của SpaceSpeakers - ảnh 8

“Các anh em SpaceSpeakers đã thở phào khi KOSMIK Live Concert kết thúc trọn vẹn. Chúng tôi vẫn hồi hộp chờ đợi từng ngày, khi Album KOSMIK lên sóng. Từng nghệ sĩ SpaceSpeakers đã đổ rất nhiều công sức, có những đêm ngủ quên ở phòng thu, chịu áp lực thời gian liên tục, và đôi lúc stress vì mọi thứ không diễn ra như ý muốn cho KOSMIK Live Concert và Album KOSMIK. Khi sản phẩm hoàn thiện, chúng tôi tự nhủ đây là những gì tốt nhất có thể mà SpaceSpeakers mang đến cho khán giả trong âm nhạc. Hy vọng mọi người sẽ đón nhận sản phẩm quy mô nhất mà chúng tôi từng phát hành trên thị trường”, producer SlimV gửi gắm đến khán giả trước ngày Album KOSMIK được trình làng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Album KOSMIK   spacespeakers  

Cùng chuyên mục