24h
Yeah1 News

Hai ca sĩ ảo “Michau” và “Damsan” sẽ có buổi trình diễn đầu tiên tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế HOZO 2022

Thứ sáu, 11/11/2022 | 16:58 (GMT+7)

Trong Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần thứ 2 - HOZO 2022 sắp tới, 2 ca sĩ ảo đầu tiên của Việt Nam sẽ được công bố trước khán giả.

Những năm gần đây, công nghệ vũ trụ ảo (metaverse) trở thành xu hướng mới được nhiều người ưa chuộng. Một trong những sáng tạo liên quan đến metaverse không thể không nhắc đến ca sĩ/người nổi tiếng ảo. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2018, nhóm nhạc ảo K/DA của Riot Games đã phát hành ca khúc và nhanh chóng chiếm vị trí cao trên bảng xếp hạng. Không những thế, video ca khúc của K/DA cũng thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube. 

Từ đó, ca sĩ ảo trở thành "mảnh đất" màu mỡ mà rất nhiều "ông lớn", đặc biệt là những "trùm" công nghệ trên thế giới chú ý. Đặc biệt nhất, trong 2 năm gần đây, ca sĩ ảo đã trở thành khái niệm không còn xa lạ với người hâm mộ. Tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ... người ta đã sáng tạo nên những ca sĩ ảo, có thể là mô phỏng theo nhân dạng của người thật hoặc là những cá thể riêng biệt để thu hút sự quan tâm của công chúng.

Hai ca sĩ ảo “Michau” và “Damsan”  sẽ có buổi trình diễn đầu tiên tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế HOZO 2022 - ảnh 1
Metaverse trong Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - HOZO 2022
Metaverse trong Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - HOZO 2022

Mới đây, tại sự kiện họp báo tổ chức Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần thứ 2 - HOZO 2022, BTC đã công bố sự xuất hiện của cặp đôi ca sĩ ảo đầu tiên của Việt Nam. Theo đó, 2 ca sĩ ảo với tên gọi "Michau" và "Damsan" sẽ được ra mắt khi lễ hội âm nhạc thường niên này diễn ra vào tháng 12 sắp tới. 

Hai ca sĩ ảo “Michau” và “Damsan”  sẽ có buổi trình diễn đầu tiên tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế HOZO 2022 - ảnh 3
Hai ca sĩ ảo “Michau” và “Damsan”  sẽ có buổi trình diễn đầu tiên tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế HOZO 2022 - ảnh 4
Ca sĩ ảo 'Michau'
Ca sĩ ảo "Michau"

Theo tiết lộ của BTC, họ đã kết hợp cùng các chuyên gia trong dự án Fansouls thuộc Pencil Group để phát triển 2 ca sĩ ảo siêu thực đầu tiên của Việt Nam. Đặc biệt, 2 ca sĩ ảo này được tạo nên từ công nghệ thực tế ảo mang đến màu sắc âm nhạc mới lạ và những màn trình diễn đọc đáo cho khán giả tại Lể hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM - HOZO 2022. 

Hai ca sĩ ảo “Michau” và “Damsan”  sẽ có buổi trình diễn đầu tiên tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế HOZO 2022 - ảnh 6
Ca sĩ ảo 'Damsan'
Ca sĩ ảo "Damsan"

"Michau" và "Damsan" sẽ xuất hiện bằng công nghệ trình chiếu Hologram và biểu diễn ngay trên sân khấu HOZO với sự hỗ trợ của ban nhạc, vũ công giống hệt người thật. Sự sáng tạo này không chỉ mang đến cho người xem trải nghiệm mới mà còn thu hút sự quan tâm của những kỹ sư công nghệ trong nước.

Được biết, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 2 sắp tới sẽ kết hợp cùng Ngày hội Khinh khí cầu và kéo dài trong 4 ngày bao gồm các địa điểm như đường đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), công viên cầu Thủ Thiêm 2 (TP. Thủ Đức).

Ca sĩ US&UK - Babyface sẽ có mặt tại lễ hội này
Ca sĩ US&UK - Babyface sẽ có mặt tại lễ hội này

Với tiêu chí "More music - Less plastic", BTC lễ hội hy vọng chương trình không chỉ mang đến bầu không khí âm nhạc bùng nổ mà còn hướng đến sự bền vững cho mọi người. Dự kiến lễ hội sẽ thu hút hơn 500.000 lượt khán giả tham dự trực tiếp và khoảng 10 triệu khán giả trực tuyến trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Nam ca sĩ Babyface sẽ là ngôi sao US&UK xuất hiện biểu diễn trong chuỗi sự kiện. Ngoài ra, những gương mặt nổi bật trong lĩnh vực âm nhạc Việt cũng sẽ xuất hiện như Đông Nhi, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Bích Phương, Vũ Cát Tường, nhóm nhạc Ngọt, Unlimited...

NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy trong họp báo
NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy trong họp báo

NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM chia sẻ: "Chúng tôi thể hiện quyết tâm kiên trì theo đuổi sự nghiệp xây dựng nền công nghiệp văn hóa, tạo dựng thương hiệu văn hóa riêng của Thành phố. Qua Lễ hội âm nhạc quốc tế này , Thành phố mong muốn lan tỏa đi những thông điệp tích cực, tươi sáng và văn minh để kết nối không khí, nguồn năng lượng tích cực giữa các quốc gia trên thế giới".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: metaverse   ca sĩ ảo   HOZO 2022  

Cùng chuyên mục