24h
Yeah1 News

Vì sao Quán quân từ những gameshow đình đám lại có "số phận" trái ngược: Người "lên hương", người mất hút?

Thứ năm, 28/03/2024 | 10:40 (GMT+7)

Liệu "lời nguyền quán quân" có còn đúng với những người giành chiến thắng trong các gameshow gần đây hay không?

Những "số phận" trái ngược

Dù mạng xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhiều loại hình giải trí mới xuất hiện, song gameshow nhiều năm nay ít nhiều vẫn giữ được vị thế riêng và vẫn là món ăn tinh thần cũng như giải trí thu hút nhiều khán giả. Thành công của những gameshow đình đám thời gian qua chính là minh chứng. Điều này khiến gameshow - ở một khía cạnh nào đó chính là đòn bẩy nhanh và hiệu quả cho các nghệ sĩ và người trong giới giải trí nói chung tìm kiếm hoặc củng cố vị trí của mình.

Thế nhưng thành công của gameshow chưa bao giờ là bảo chứng tuyệt đối cho thành công của người tham gia gameshow đó . Vị trí quán quân có lẽ là mơ ước của bất kỳ ai khi bước chân vào gameshow. Nhưng rõ ràng sự "trồi sụt" thất thường của các quán quân trong những gameshow đình đám gần đây đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi: Vì sao cùng bước ra từ vị trí quán quân nhưng có người "lên hương", người lại "mất hút"?

Một "quán quân" thành công nhất của gameshow trong năm 2023 vừa qua phải kể đến là Trang Pháp. Nữ ca sĩ thành công giành suất "thành đoàn" trong chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng với số bình chọn cao nhất. Vì vậy, dù chương trình chỉ chọn ra các thành viên debut nhóm nhạc sau show và không có vị trí quán quân chính thức nhưng Trang Phápvẫn được nhiều netizen xem là quán quân của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng mùa đầu tiên.

Vì sao Quán quân từ những gameshow đình đám lại có 'số phận' trái ngược: Người 'lên hương', người mất hút? - ảnh 1

Không chỉ sở hữu nhiều bản hit "triệu view" với những tiết mục trong chương trình mà khi bước ra từ đó, Trang Pháp cũng "toàn thắng" khi xét ở nhiều khía cạnh: Hiệu ứng trên mạng xã hội, độ phủ sóng, giá trị thương mại... Người đẹp nhận được sự công nhận của khán giả về thực lực sau nhiều năm hoạt động âm nhạc, chiếm được nhiều tình cảm của người xem, có thêm lượng fan đông đảo và trở thành cái tên được săn đón không chỉ trong các chương trình âm nhạc mà còn của các thương hiệu thời trang, hợp đồng quảng cáo từ loạt thương hiệu...

Vì sao Quán quân từ những gameshow đình đám lại có 'số phận' trái ngược: Người 'lên hương', người mất hút? - ảnh 2

Nhìn sang quán quân từ một số gameshow khác thành công không kém trong 1-2 năm trở lại đây, điển hình như Ca Sĩ Mặt Nạ, vì lý do nào đó, 2 quán quân của chương trình trong 2 mùa liên tiếp là O Sen Ngọc Mai và Voi Bản Đôn Anh Tú lại khá "lận đận" dù hiệu ứng từ chương trình là không thể phủ nhận. Thế nhưng dường như, hiệu ứng này chỉ đủ để mang lại "hào quang" cho cả hai trong thời gian show còn phát sóng và một thời gian ngắn sau đó. 

Vì sao Quán quân từ những gameshow đình đám lại có 'số phận' trái ngược: Người 'lên hương', người mất hút? - ảnh 3
Vì sao Quán quân từ những gameshow đình đám lại có 'số phận' trái ngược: Người 'lên hương', người mất hút? - ảnh 4

Đến hiện tại, O Sen sau 1 năm "ngụp lặn" trong ồn ào thì mới dần có tín hiệu tích cực trở lại trong sự nghiệp âm nhạc nhờ ca khúc "Theo em về nhà". Trong khi đó, Anh Tú kể từ sau màn cởi mascot Voi Bản Đôn thì đến nay lại "im hơi lặng tiếng" như chưa hề có "cú hit quán quân" nào. Kể cả ca khúc ra mắt ngay sau chiến thắng tại Ca Sĩ Mặt Nạ là "Một phần hai" cũng có thành tích và hiệu ứng vô cùng khiêm tốn.

Không phải gameshow nào cũng "bảo chứng" được cho thành công của quán quân

Như đã đề cập, thành công của gameshow chưa bao giờ là bảo chứng tuyệt đối cho thành công của người tham gia gameshow đó. Khán giả nhiều năm qua đã chứng kiến rất nhiều trường hợp quán quân lặn mất hút sau chương trình, còn á quân hay thậm chí một số cái tên chỉ thuộc top 5, top 10 trong chương trình đó lại nổi rần rần trong showbiz chỉ sau thời gian ngắn.

Riêng trường hợp những quán quân được đề cập phía trên, câu chuyện thành công hay chưa thành công của mỗi người đều có cách lý giải riêng. Nhưng điểm chung duy nhất để giải thích một cách khách quan vì sao người "lên hương", người "mất hút" chính là "chiến lược" của từng quán quân sau mỗi chương trình làm thế nào để tận dụng tối đa đòn bẩy mà gameshow đã mang lại.

Vì sao Quán quân từ những gameshow đình đám lại có 'số phận' trái ngược: Người 'lên hương', người mất hút? - ảnh 5

Rõ ràng, Trang Pháp đã có một hướng đi đúng đắn, ít nhất là tính đến thời điểm hiện tại. Nữ ca sĩ không vội ra mắt MV mới. Ngoài album kỷ niệm nhiều năm ca hát, Trang Pháp tận dụng sức nóng sau Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, liên tục góp mặt trong nhiều sự kiện sau đó và trình diễn lại các bản hit trong chương trình, củng cố hình tượng Chị Đẹp đang được yêu mến. Nữ ca sĩ cũng phủ sóng khi liên tục xuất hiện tại các sự kiện thời trang hay khi "đánh lẻ" cùng các Chị Đẹp khác trong chương trình. Sau sự củng cố này và quãng thời gian "tạm nghỉ" để chuẩn bị cho một màn comeback trên đường đua V-Pop chỉn chu, hoành tráng, Trang Pháp được cho là dù ra mắt ca khúc hay MV mới sau đó cũng không muộn . 

Vì sao Quán quân từ những gameshow đình đám lại có 'số phận' trái ngược: Người 'lên hương', người mất hút? - ảnh 6

Còn về 2 quán quân còn lại như O Sen Ngọc Mai không may vướng nhiều ồn ào đời tư, Anh Tú vốn nổi tiếng với hình tượng sạch scandal gây bất ngờ khi im ắng khó tin sau danh hiệu quán quân Ca sĩ mặt nạ mùa 2. Khó trách bởi ca khúc hit nhất trong show của Voi Bản Đôn là "Ngày mai người ta lấy chồng" lại thuộc về một ca sĩ khác khiến Anh Tú không thể biểu diễn nhiều hay tận dụng thêm hiệu ứng từ bài hát này sau chương trình.

Vì sao Quán quân từ những gameshow đình đám lại có 'số phận' trái ngược: Người 'lên hương', người mất hút? - ảnh 7

Việc mạo hiểm thử sức với màu sắc âm nhạc mới như "Một phần hai", xa rời thể loại ballad vốn được lòng công chúng của Anh Tú cũng là một phần lý do khiến nam ca sĩ đánh mất "thời điểm vàng" để bật lên sau danh hiệu quán quân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục