24h
Yeah1 News

Neko Lê: Từ rapper "thức thời" vượt chông gai thành đạo diễn triệu view

Thứ ba, 04/06/2024 | 14:30 (GMT+7)

Neko Lê từng xúc động chia sẻ việc bước chân vào YeaH1 là khoảnh khắc thay đổi cuộc đời anh. Khoảng thời gian gắn bó với YeaH1, Neko Lê gặt hái nhiều thành tựu trong sự nghiệp.

Nuôi mộng vào showbiz, làm rapper để… kiếm tiền

Với Neko Lê, việc bước chân vào showbiz cũng giống như một ván cược, bởi lẽ anh dành hết tâm huyết của mình chỉ với mong muốn ban đầu là kiếm thật nhiều tiền. Lý do nam đạo diễn đình đám luôn đặt nặng vấn đề kinh tế là vì bản thân anh xuất thân từ một xóm lao động nghèo, đến mức anh từng thừa nhận: “Tuổi thơ của tôi kinh khủng lắm”.

Được biết, qua lời kể của Neko Lê, nơi anh lớn lên là một xóm lao động mà mọi người tranh nhau từng nghìn đồng. Chính vì thế, nam đạo diễn mới đặt chuyện cơm áo gạo tiền lên hàng đầu. Suy nghĩ đó ảnh hưởng đến tư duy lẫn tiềm thức của chàng đạo diễn 34 tuổi.

Neko Lê làm rapper khi mới vào nghề
Neko Lê làm rapper khi mới vào nghề

Năm 13, 14 tuổi, Neko Lê biết đến showbiz khi chập chững làm vũ công phụ họa. Đối với anh lúc bấy giờ, showbiz là nơi kiếm tiền nhanh nhất nếu so với công việc làm văn phòng. Tuy nhiên, sau một thời gian đi nhảy không có tiền cũng chẳng có danh tiếng, anh nhận thấy trào lưu hip hop đang nở rộ nên bắt đầu tìm hiểu đến bộ môn rap. Tên tuổi của anh được một số bạn trẻ khi ấy biết đến qua những bản rap có phần gai góc, nhưng ở ngoài đời lại chẳng ai nhận ra Neko Lê trông như thế nào. Dù vậy, nhạc rap khi đó không giúp Neko kiếm đủ thu nhập cho cuộc sống khiến anh buộc lòng phải bỏ qua.

Neko Lê rất chịu khó học hỏi những cái mới và thử đảm nhận nhiều vai trò khác nhau
Neko Lê rất chịu khó học hỏi những cái mới và thử đảm nhận nhiều vai trò khác nhau

Đến năm 2011, nhận ra chưa thể thành công với rap ở thời điểm này, anh “thức thời” tạm gác việc làm rapper để bước chân vào showbiz với vai trò đạo diễn. Dù không có bất kỳ bằng cấp nào về lĩnh vực này, song Neko Lê vẫn tự tin rằng mình đã học được rất nhiều sau những năm tháng “bươn chải” trong nghề. Đặc biệt từ năm 2015, Neko Lê đã là nhân vật đứng sau thành công của Phở Đặc Biệt, BB Trần… với những dự án chiếu mạng ăn khách. 

Từng bật khóc vì áp lực vỡ nợ, hoài nghi chính mình

Suốt những năm tháng cống hiến cho nghệ thuật, Neko Lê từng phải nếm trải nhiều cay đắng. Nhất là sau 2015, cuộc đời anh bắt đầu chạm đáy do chất lượng của MV đi xuống. Điều này khiến khách hàng thưa thớt dần, Neko Lê cũng vì thế mà không tránh khỏi tiêu cực. Anh quyết định bỏ nghề, bắt đầu đi xin việc khắp nơi và nhận được cái gật đầu duy nhất từ một công ty chuyên quay dựng video đám ma, đám cưới. Không lâu sau đó, nam đạo diễn sinh năm 1990 chuyển sang sắp xếp lịch trình cho các MC. 

Neko Lê thử sức với công việc đạo diễn
Neko Lê thử sức với công việc đạo diễn

Lúc này, Neko Lê đã vay 100 triệu để kinh doanh, nhưng rồi phải chịu cảnh vỡ nợ đến gần 300 triệu đồng. Anh ấm ức đến mức bật khóc với suy nghĩ bản thân chuyên tâm làm lụng nhưng không hiểu sao lại gặp vận rủi. Cùng áp lực nợ nần, Neko Lê thời điểm đó đều ngày ngày sống trong nỗi dằn vặt.

Ngoài ra, thời điểm đầu khi làm nghề, Neko Lê còn bị bạn lừa và khách hàng “quỵt tiền”. Nam nghệ sĩ tập trung ra các sản phẩm chất lượng nhưng mãi không thấy “lời”. Khi kiểm tra lại, Neko Lê mới phát hiện cộng sự của mình kê khống chi phí thiết bị. Bản thân Neko cũng từng chán nản khi những năm 2011, có bản hit “Kìm nén” với Nguyễn Đình Vũ nhưng đi diễn chỉ lấy cát-xê 1 triệu chia đôi suốt một khoảng thời gian, khiến nguồn thu nhập không đủ để trang trải.

Nhờ công việc trong lĩnh vực quảng cáo, Neko Lê đã trả hết nợ và là bước đệm để anh trở thành một đạo diễn phim, nhà sáng tạo nội dung có tiếng như hiện nay
Nhờ công việc trong lĩnh vực quảng cáo, Neko Lê đã trả hết nợ và là bước đệm để anh trở thành một đạo diễn phim, nhà sáng tạo nội dung có tiếng như hiện nay

May mắn thay, hành trang của anh chuyển sang một trang mới khi được nhận vào làm việc tại một agency với mức lương khiêm tốn ban đầu là 8 triệu/tháng. Nhờ những trải nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, anh nhận việc liên tục và trả hết nợ chỉ sau 1 năm. Đó cũng chính là bước đệm để Neko Lê trở thành một đạo diễn phim, một nhà sáng tạo nội dung có tiếng như hiện tại.

Chia sẻ trong podcast Nhật ký ban công với Minh Tú, Neko Lê từng xúc động chia sẻ việc bước chân vào YeaH1 là khoảnh khắc thay đổi cuộc đời anh. Khoảng thời gian gắn bó với YeaH1, Neko Lê đã gặt hái nhiều thành tựu trong sự nghiệp và người đứng sau thành công của nhiều series đình đám ăn khách tại đây.

Nay trở thành đạo diễn triệu view

Bắt đầu dấn thân vào giới phim ảnh, bên cạnh sự công nhận, năng lực của Neko Lê vẫn khiến không ít người trong nghề hoài nghi. Khi bắt đầu thực hiện bộ phim đầu tay, nam đạo diễn từng ngỡ ngàng vì nghe được một stylist thẳng thừng nói "từ chối làm việc với loại đạo diễn đó".

Neko Lê: Từ rapper 'thức thời' vượt chông gai thành đạo diễn triệu view - ảnh 5
Neko Lê gắn bó với công việc đạo diễn lâu dài
Neko Lê gắn bó với công việc đạo diễn lâu dài

Dù vậy, sự nỗ lực của Neko Lê cũng thu về được quả ngọt, nhất là lúc anh thành công với loạt web-drama: Tâm sắc Tấm, Nam Phi liên hoàn kế, Thạch Sanh Lý Thanh… Đây đều là những dự án được đông đảo bạn trẻ yêu mến, thu hút hàng triệu lượt xem trên các nền tảng. Tài năng của Neko Lê cũng được những bậc tiền bối trong nghề như nghệ sĩ Thành Lộc, Quang Minh hết lời khen ngợi.

Thế nhưng, có lúc, Neko Lê vẫn cảm thấy tủi thân vì "các sản phẩm, bộ phim tôi đạo diễn góp phần giúp các đồng nghiệp nổi tiếng nhưng hào quang chưa bao giờ rọi vào mình". Do đó, từ một đạo diễn thầm lặng, tên tuổi Neko Lê bỗng chốc nổi lên như cồn qua loạt clip reaction về một chương trình truyền hình ăn khách về rap. 

Neko Lê: Từ rapper 'thức thời' vượt chông gai thành đạo diễn triệu view - ảnh 7
Neko Lê chinh phục khán giả và ngày càng có được lượng fan hâm mộ đông đảo
Neko Lê chinh phục khán giả và ngày càng có được lượng fan hâm mộ đông đảo

Với lối nói chuyện hài hước, duyên dáng cùng kiến thức chuyên môn vững chắc, nam đạo diễn nhanh chóng chiếm trọn trái tim khán giả. Số lượng người xem livestream của anh cũng dần tăng cao, có buổi lên đến 70 nghìn người. Cuối năm 2023, Neko Lê đã quay trở lại với đam mê rap khi hợp tác cùng Ngô Kiến Huy trong MV Không phiền em nữa. Bằng chất giọng trầm ấm, Neko Lê một lần nữa chinh phục công chúng sau thời gian “gác kiếm” để theo đuổi phim ảnh. 

Quả thật, không sai khi nói rằng năm 2023 là một bước ngoặt của Neko Lê, bởi lẽ đây mới là lúc nam đạo diễn cảm nhận được sự nổi tiếng. Theo anh, nhờ những sự quan tâm trên Tiktok, anh bắt đầu thấy những người quay phim, chụp hình và xin chữ ký mình mỗi khi ra đường. Để có được những khoảnh khắc này, chính Neko Lê cũng cho biết anh đã phải chờ đợi hơn 10 năm. Đồng thời, anh nói thêm rằng sự nổi tiếng này chỉ là khởi đầu, vì trong tương lai, chúng ta sẽ có dịp chứng kiến một Neko làm được nhiều điều hay ho, thú vị hơn thế.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục