24h
Yeah1 News

Lộ diện thí sinh đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024: Đến từ Phú Yên, thành tích học tập ra sao?

Thứ hai, 08/01/2024 | 11:19 (GMT+7)

Nam sinh Trần Trung Kiên đến từ trường THPT Lê Hồng Phong (Phú Yên) là thí sinh đầu tiên lọt vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2024.

Cuộc thi Quý 1 của Đường lên đỉnh Olympia 2024 vừa chính thức kết thúc với chiến thắng thuộc về thí sinh Trần Trung Kiên đến từ trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên). Đây là lần đầu tiên có một thí sinh mang cầu truyền hình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia về cho Phú Yên sau 24 năm cuộc thi này tổ chức.

Lộ diện thí sinh đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024: Đến từ Phú Yên, thành tích học tập ra sao? - ảnh 1

Học sinh Trần Trung Kiên lần đầu đem cầu truyền hình trực tiếp Đường lên đỉnh Olympia về cho Phú Yên

Đặc biệt Trần Trung Kiên chiến thắng cuộc thi quý khi trước đó chưa từng giành vòng nguyệt quế trong cả cuộc thi tuần, tháng. Hai vòng thi tuần và tháng, nam sinh này đều đạt thành tích có điểm nhì cao nhất. Chính vì vậy việc xuất sắc giành vòng nguyệt quế trong phần thi quý của Trần Trung Kiên nhận về nhiều sự khen ngợi bởi độ tài giỏi và khát khao chiến thắng.

Trường THPT Lê Hồng Phong nằm ở huyện Tây Hòa, cách trung tâm tỉnh Phú Yên khoảng 20km về phía Tây Nam. Đây là trường huyện nhưng có thành tích học tập của học sinh rất tốt, từ cách đây khoảng 10 năm đã có học sinh đạt huy chương đồng Olympic Toán quốc tế.

Lộ diện thí sinh đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024: Đến từ Phú Yên, thành tích học tập ra sao? - ảnh 2

Nam sinh có màn thi đấu xuất sắc tại quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm 2024

Sau quý 1, Đường lên đỉnh Olympia 2024 tiếp tục tổ chức các trận thi đấu, tuần, tháng và quý tiếp theo để tìm ra thêm 3 gương mặt xuất sắc lọt vào chung kết năm cùng Trần Trung Kiên. Dự kiến trận chung kết của chương trình này sẽ diễn ra vào tháng 10 năm 2024.

Đường lên đỉnh Olympia là một trong những chương trình về kiến thức học đường, có thâm niên lên sóng lâu năm do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất. Gameshow này lần đầu phát sóng vào năm 1999, dành cho học sinh bậc Trung học phổ thông.

Lộ diện thí sinh đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024: Đến từ Phú Yên, thành tích học tập ra sao? - ảnh 3

Lê Xuân Mạnh là đương kim vô địch của Đường lên đỉnh Olympia khi chiến thắng cuộc thi năm 2023

Giải thưởng cao nhất cho thí sinh chiến thắng cuộc thi chung kết năm là từ 35.000 - 50.000 USD, với suất học bổng toàn phần tại Úc. Trong hàng chục năm qua, đã có rất nhiều học sinh được trao cơ hội học tập ở môi trường mới, từ đó thành công trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Đương kim quán quân của Đường lên đỉnh Olympia là em Lê Xuân Mạnh đến từ trường THPT Hàm Rồng (tỉnh Thanh Hóa).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục