24h
Yeah1 News

Được chị chồng tặng 10 cây vàng, em dâu thừa nhận lấy chồng đổi đời xem chị như mẹ chồng

Thứ hai, 26/06/2023 | 20:25 (GMT+7)

"Nhiều khi chồng em nói đùa là 'em thấy chưa, lấy anh là em đổi đời luôn đó. Em thấy chồng nói đúng nên em cũng không cãi" - Cô gái cho biết.

Chương trình “Mẹ chồng nàng dâu số 335” với nhân vật chính là MC Anh Thơ (TP.HCM) với em dâu khiến mọi người chú ý. Hơn em trai 7 tuổi nhưng MC Anh Thơ lại chăm sóc và dạy dỗ em giống như người mẹ chăm con. Khi ra đời lập nghiệp, cô cũng mang theo em trai để chăm sóc cho đến khi em lấy vợ.

Xuất hiện trong chương trình, Anh Thơ chia sẻ rằng, dù là chị chồng và em dâu nhưng 2 chị em lại chẳng khác nào mẹ chồng em dâu. Cô cho biết, em trai của mình vẫn còn khá nhiều thiếu sót nên mỗi khi anh chàng quen ai thì một người chị như cô cũng đều mang tâm lý xét nét. Cô nói rằng: “Trước khi đưa Yến về nhà là cũng đưa nhiều cô về rồi. Nhưng chỉ có duy nhất với Yến là em nói em muốn lấy vợ. Lần đầu tiên thấy em muốn chịu trách nhiệm về một việc gì đó nên đám cưới diễn ra rất nhanh chóng”.

Về phía Ngọc Yến, cô cho biết, kể từ khi quen và lấy chồng chỉ vỏn vẹn đúng 3 tháng. Khi lần đầu, người yêu thông báo đưa đến gặp chị gái, cô có tìm hiểu sơ qua thì được biết chị gái người yêu là MC, người nổi tiếng nên rất áp lực.

Ngày đầu gặp chị chồng, Ngọc Yến cho biết rất áp lực
Ngày đầu gặp chị chồng, Ngọc Yến cho biết rất áp lực

Yên kể: “Em không dám nói gì, chị hỏi gì em nói đấy, sợ nói nhiều bị bắt bẻ”.

Tuy nhiên, sau lần đầu tiên gặp mặt thì tâm lý e dè đó đã được loại bỏ. Chị chồng tương lai là người vui vẻ, dễ chịu. Bởi vậy, cô cũng nhanh chóng trở nên thoải mái, tự nhiên hơn trong các buổi trò chuyện sau đó.

Khi biết em dâu là giáo viên mầm non, Anh Thơ khá ái ngại. Cô biết nghề này thu nhập rất thấp nên đã trao đổi với Yến bỏ nghề, cô sẽ sắp xếp công việc tốt hơn. 

Thời gian đầu thì Yến vẫn làm giáo viên mầm non, đến tối thì phụ chị quản lý công việc kinh doanh mỹ phẩm. Đến khi dịch bệnh xảy ra thì Yến quyết định nghỉ hẳn công việc giáo viên, tập trung vào kinh doanh cùng chị.

Anh Thơ nhận xét về Yến rằng, bởi là giáo viên mầm non nên rất kiên nhẫn, chăm chỉ lại có cái tâm. Tuy nhiên, yếu điểm của cô là còn vụng về trong việc giao tiếp. Sau khoảng 1 tháng được chị chồng chỉ dạy, Yến tiến bộ lên rất nhiều.

Đến ngày đám cưới, Anh Thơ còn tặng 2 em 10 cây vàng để làm vốn. Sau đó, cô cũng đồng ý bán lại căn nhà của mình cho các em với giá “vừa bán vừa cho”. Thậm chí, khi em trai “dụ dỗ” mua xe mới, cô cũng cho vợ chồng em trai luôn chiếc cũ mà mình đang đi.

Yến hài hước chia sẻ rằng: “Nhiều khi chồng em nói đùa là 'em thấy chưa, lấy anh là em đổi đời luôn đó. Em thấy chồng nói đúng nên em cũng không cãi”.

Yến còn tâm sự thêm rằng, chị Anh Thơ giống như người mẹ chồng thứ 2 vậy. Cô nói: “Trong cuộc sống hằng ngày, chị cực kỳ dễ nhưng trong công việc thì cực kỳ nghiêm. Nhiều khi ở ngoài đang nói chuyện bình thường, vào họp là con người khác liền. Em cũng bị sốc mấy lần đầu, nhưng sau thì tự thích nghi và rút ra bài học cho mình. Mình có làm sai thì chị mới phê bình”.

Về phía Anh Thơ, cô mong muốn các em trưởng thành, em trai ngày càng bản lĩnh, vững vàng để trở thành chỗ dựa cho gia đình nhỏ, đặc biệt: “Nếu trở thành chỗ dựa cho cả ba mẹ thay chị nữa thì càng tốt”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục