24h
Yeah1 News

Vụ cha và bà nội ra đi vì ngộ độc ở Tiền Giang: Con trai 14 tuổi lên mạng tìm kiếm cách hạ độc

Thứ tư, 25/10/2023 | 21:05 (GMT+7)

Công an Tiền Giang vừa có thông tin mới nhất liên quan vụ việc 2 người trong cùng gia đình tử vong sau khi uống sữa nghi do bị đầu độc.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, trong buổi họp báo vào chiều 25/10, UBND tỉnh Tiền Giang đã có những cập nhật mới liên quan vụ việc con trai và mẹ tử vong sau khi uống sữa nghi do bị đầu độc. 

Cụ thể, tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Minh Q. (SN 2009, ngụ huyện Cái Bè) để điều tra về hành vi “Giết người".

Đại tá Lộc cho biết, Q. lớn lên trong hoàn cảnh cha mẹ không hoà thuận dẫn đến ly thân. Nhiều năm nay, người mẹ sống bên ngoại nuôi 3 đứa con, còn cha sống bên nội, nghiện rượu. Q. bỏ học từ rất sớm. Trước khi ra tay, bị can Phạm Minh Q. (14 tuổi) từng lên mạng tìm kiếm thông tin về cách đầu độc.

“Hoàn cảnh như vậy dẫn đến việc đối tượng Q. có thù hằn với người cha từ khi còn trong trứng nước. Bị can còn lên mạng tải phim đen về điện thoại xem. Trong lịch sử tìm kiếm trên mạng của Q., công an phát hiện đối tượng lên google hỏi cách giết cha, cách đầu độc như thế nào”, đại tá Lộc nói.

Vụ cha và bà nội ra đi vì ngộ độc ở Tiền Giang: Con trai 14 tuổi lên mạng tìm kiếm cách hạ độc - ảnh 1

Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang tại buổi họp báo. Ảnh: Tiền Phong.

Hiện tại, cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm rõ các tình tiết trong vụ án và đối tượng liên quan (nếu có) để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó vào ngày 14/10, gia đình phát hiện ông Phạm Văn Y. (45 tuổi) tử vong khi đang ngủ. Nghĩ ông Y. tử vong vì trúng gió nên gia đình tổ chức làm đám tang cho ông Y. mà không báo cơ quan công an. Tối 14/10, mẹ ông Y - bà Phạm Thị P. (83 tuổi) được người nhà pha sữa cho uống. Sau đó, bà P. có dấu hiệu xanh xao, miệng chảy nước bọt, tay chân co giật, tiểu mất tự chủ nên gia đình đưa đi cấp cứu nhưng bà P. tử vong sau đó.

Vụ cha và bà nội ra đi vì ngộ độc ở Tiền Giang: Con trai 14 tuổi lên mạng tìm kiếm cách hạ độc - ảnh 2
Vụ cha và bà nội ra đi vì ngộ độc ở Tiền Giang: Con trai 14 tuổi lên mạng tìm kiếm cách hạ độc - ảnh 3

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tổng hợp

Đến sáng 15/10, ông Phạm Minh T. (55 tuổi, con của bà P.) cũng đói bụng nên pha sữa uống và gặp các triệu chứng tương tự như bà P.. Từ đây, mọi người bắt đầu nghi ngờ sữa có vấn đề và trình báo công an.

Ngày 20/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt khẩn cấp Phạm Minh Q.. Tại cơ quan công an, Q. khai nhận hành vi. 

Theo đó, sau khi cha mẹ ly thân thì trong khoảng 2-3 năm gần đây, buổi tối Q. về ngủ tại nhà của bà nội và cha (xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè). Cha thường xuyên uống rượu, nhiều lần Q. nói cha bỏ rượu thì bị la mắng nên nảy sinh ý định giết cha. Ngày 13/10, Q. cùng em đi xin thuốc bả chó về thuốc chó hoang. Sau đó, khoảng 23 giờ cùng ngày, Q. bỏ thuốc bả chó vào hộp sữa mà bà nội và cha hay uống khiến họ tử vong.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục