24h
Yeah1 News

Vì sao TP.HCM có gần 1.300 cột điện bị quấn cỏ nhựa xung quanh?

Thứ năm, 21/09/2023 | 11:23 (GMT+7)

Nhiều cột điện trên địa bàn quận 5, TP.HCM đều được phủ kín bởi cỏ nhựa trong thời gian qua. Điều này được cho là để hạn chế việc dán rao vặt.

Những ngày qua, hình ảnh hàng loạt cột điện trên địa bàn TP.HCM được quấn cỏ nhựa, thảm cỏ nhựa kín mít thu hút sự quan tâm của mọi người. Không chỉ riêng cột điện mà những trụ đèn chiếu sáng ở những tuyến đường chính tại quận 5 (TP.HCM) cũng xuất hiện tình trạng tương tự.

Vì sao TP.HCM có gần 1.300 cột điện bị quấn cỏ nhựa xung quanh? - ảnh 1
Nhiều cột điện ở quận 5, TP.HCM bị quấn cỏ nhựa
Nhiều cột điện ở quận 5, TP.HCM bị quấn cỏ nhựa

Người dân khi đi qua các con đường như Nguyễn Trãi, Huỳnh Mẫn Đạt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Kim... đều dễ dàng bắt gặp hình ảnh cột điện, trụ đèn được quấn cỏ nhựa, cỏ nhân tạo từ đáy cho đến giữa thân tạo nên một màu xanh nổi bật. Cỏ nhựa được quấn cao khoảng 2,5 mét và được cố định bằng dây kẽm chắc chắn.

Lý do xuất hiện tình trạng dùng cỏ nhựa quấn lên cột điện, trụ đèn là nhằm bảo vệ vẻ mỹ quan của công trình công cộng. Điều này sẽ giảm thiểu tối đa việc những đối tượng dán tờ bướm, giấy rao vặt lên thân cột điện, trụ đèn trên địa bàn.

Điều này nhằm hạn chế tình trạng dán quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan đô thị
Điều này nhằm hạn chế tình trạng dán quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan đô thị

Theo đại diện của UBND quận 5 chia sẻ trên báo VNExpress, việc triển khai quấn cỏ nhựa lên các cột điện, trụ đèn đã được triển khai suốt vài tháng qua. Trước khi tiến hành, cơ quan chức năng đã tham khảo ý kiến của người dân.

Sau khi có được sự đồng thuận của mọi người thì mới bắt đầu tiến hành. Đại diện cơ quan chính quyền cho biết: "Cách làm này hiệu quả hơn việc huy động lực lượng cạo xóa trụ điện bị dán quảng cáo, rao vặt".

Nếu thấy cỏ nhựa bị tháo dỡ, cơ quan chức năng sẽ bổ sung kịp thời
Nếu thấy cỏ nhựa bị tháo dỡ, cơ quan chức năng sẽ bổ sung kịp thời

Mặc dù đã triển khai quấn cỏ nhựa lên các cột điện, trụ đèn ở khu vực trung tâm nhưng các đối tượng dán quảng cáo vẫn có hành vi dán đè lên lớp cỏ nhựa. Cơ quan chức năng đã có đối sách rà soát toàn bộ, nếu phát hiện chỗ nào cỏ nhựa bị hư hỏng thì sẽ tiến hành bổ sung cho đồng bộ, không để tình trạng nhếch nhác xảy ra. 

Được biết, từ lâu, tình trạng dán quảng cáo, rao vặt lên các bề mặt tường nhà ở mặt tiền đường phố, cột điện, trụ đèn hay các công trình công cộng khác không hiếm gặp. Điều này dẫn đến mất mỹ quan đô thị. Thậm chí, một số quảng cáo khiếm nhã gây khó chịu cho người dân sinh sống và sinh hoạt gần đó.

Bên dưới bình luận, nhiều người ủng hộ cách làm này nhằm ngăn chặn việc dán quảng cáo, rao vặt tràn lan. Một số người khác thì cho rằng nên có hành vi xử lý triệt để hơn như đưa ra mức phạt hoặc răn đe những đối tượng dán quảng cáo, rao vặt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cỏ nhựa   TPHCM   cột điện  

Cùng chuyên mục