24h
Yeah1 News

Vì sao 2 hổ con Bengal cực quý hiếm ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn được đặt tên là Bình và Dương?

Thứ tư, 14/06/2023 | 12:10 (GMT+7)

Thông tin về 2 chú hổ con Bengal tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn hiện đang thu hút nhiều sự chú ý của netizen Việt.

Hổ Bengal vốn là loài động vật quý hiếm trong tự nhiên hiện nay. Chúng còn được gọi là "Hổ hoàng gia" và từ năm 2008 đã được liệt kê là loài có nguy cơ tuyệt chủng trong Danh sách Đỏ IUCN. Ngày 23/2/2022, Thảo cầm viên đã tiếp nhận cứu hộ 1 trong 4 con hổ Bengal từ Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Bình Dương. Hổ Bengal mẹ sau đó đã thành công sinh ra 2 hổ con mà không cần bất kỳ một sự can thiệp hỗ trợ nào từ con người. 

Hổ mẹ đang tha con của mình.
Hổ mẹ đang tha con của mình.

Đến ngày 13/6 vừa qua, Thảo Cầm Viên Sài Gòn (quận 1, TP.HCM) đã tổ chức lễ “đầy tháng” cho 2 hổ con Bengal. Cũng tại sự kiện này, lãnh đạo Thảo Cầm Viên Sài Gòn thống nhất đặt tên 2 chú hổ là “Bình” và “Dương”.

Cái tên này của 2 chú hổ con khi được lan truyền trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý, cư dân mạng thì vừa cảm thấy hài hước vừa tò mò về lý do vì sao 2 chú hổ được đặt tên như thế. Hóa ra, chúng được đặt tên như vậy là nhằm ghi nhận sự hỗ trợ của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương đã trao tặng 4 con hổ cho Thảo cầm viên, trong đó có mẹ của chúng.

Hổ Bengal là loài vật quý hiếm hiện tại.
Hổ Bengal là loài vật quý hiếm hiện tại.

Cũng tại sự kiện này, ông Trần Thanh Tú - Đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương cũng cho biết, nhờ công tác cứu hộ, chăm sóc, nuôi dưỡng của Thảo Cầm Viên Sài Gòn, cá thể hổ Bengal đã sinh sản được 2 cá thể hổ con, đây là nỗ lực đáng ghi nhận. Việc hổ sinh sản thành công góp phần giữ gìn các giá trị tài nguyên thiên nhiên, tăng cường đa dạng sinh học, bảo vệ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng như hổ Bengal.

Thảo Cầm Viên mừng 'đầy tháng' của 2 chú hổ con.
Thảo Cầm Viên mừng "đầy tháng" của 2 chú hổ con.

Về việc chăm sóc ra sao cho 2 chú hổ quý hiếm này, Ông Mai Khắc Trung Trực - Giám đốc Xí nghiệp Động vật thuộc Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng là người trực tiếp chăm sóc cho biết: “Khi vừa chào đời, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã chuẩn bị đầy đủ biện pháp thú y sẵn sàng chăm sóc cho hổ mẹ như tăng khẩu phần ăn, giữ yên tĩnh cho hổ mẹ. Thảo Cầm Viên Sài Gòn còn cử người theo dõi thường xuyên tình trạng hổ mẹ và hổ con”.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục