24h
Yeah1 News

Thấy 3 số này gọi đến thì cúp máy ngay, nếu không dễ mất sạch tiền trong tài khoản

Chủ nhật, 04/06/2023 | 21:22 (GMT+7)

Nếu nhận được những cuộc gọi này, bạn hãy tắt máy ngay để tránh nguy cơ mất sạch tiền trong tài khoản nhé!

Những ngày gần đây, tình hình lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp. Các đối tượng xấu có nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi để lừa đảo, gây thiệt hại lớn về tài sản của nhiều người. Trong đó, hình thức lừa đảo phổ biến nhất là các cuộc gọi lừa đảo thông qua điện thoại. 

Nếu nhận được những cuộc gọi này, bạn hãy tắt máy ngay để tránh nguy cơ mất sạch tiền trong tài khoản nhé!

Cuộc gọi từ người chuyển nhầm tiền vào thẻ

Nếu nhận được cuộc gọi từ một người lạ nói rằng họ chuyển nhầm tiền vào thẻ của bạn thì hãy chú ý ngay. Họ sẽ yêu cầu bạn chuyển tiền trả lại ngay lập tức và bạn cũng sẽ chuyển tiền trả lại cho bên kia mà không do dự.

Nhưng sau một thời gian, bạn sẽ nhận được rất nhiều nhiều cuộc gọi từ các công ty cho vay. Bởi vì số tiền đó không phải do chuyển nhầm mà là bên kia đã sử dụng thông tin cá nhân của bạn để đăng ký khoản vay. Việc bạn chuyển tiền lại cho họ cũng đồng nghĩa với việc bạn đã chấp nhận khoản vay này. Vì vậy khi có người gọi đến và yêu cầu chuyển tiền bạn phải xác nhận rõ ràng, không được tự chuyển tiền một cách mù quáng.

Thấy 3 số này gọi đến thì cúp máy ngay, nếu không dễ mất sạch tiền trong tài khoản - ảnh 1

Nên thận trọng với những cuộc gọi thông báo chuyển nhầm tiền từ người lạ

Những cuộc gọi có danh tính không rõ ràng

Thỉnh thoảng, có thể bạn sẽ nhận được những cuộc gọi từ các số lạ. Khi bạn bắt máy, đầu dây bên kia sẽ nói "Đoán xem tôi là ai?" Theo phản xạ, nhiều người sẽ nghĩ đến bạn bè, bạn học hoặc người thân của mình. Lúc này, đầu dây bên kia sẽ bảo rằng bạn nói đúng rồi và bắt đầu đặt một số chủ đề thân mật để lừa dối lòng tin của bạn.

Khi bạn tin tưởng đối phương thì bên kia sẽ bắt đầu tìm đủ mọi lý do để hỏi vay tiền. Vì nghĩ đối phương là bạn bè quen biết nên bạn sẽ dễ dàng chuyển tiền cho anh ta, đến khi nhận ra sự thật thì đã quá muộn vì bên kia đã chặn cuộc gọi của bạn.

Thấy 3 số này gọi đến thì cúp máy ngay, nếu không dễ mất sạch tiền trong tài khoản - ảnh 2

Những cuộc gọi từ người có danh tiếng không rõ ràng càng nguy hiểm hơn bao giờ hết

Những cuộc gọi giả mạo người bán hàng trực tuyến

Với những cuộc gọi này, người thường xuyên mua sắm trực tuyến sẽ là những đối tượng dễ bị lừa nhất. Theo đó, một số đối tượng sẽ gọi cho bạn và nói rằng có vấn đề với một sản phẩm nào đó mà bạn đã mua nhưng không thể được vận chuyển, hoặc vì lý do nào đó cần chuyển tiền.

Sau đó, họ có thể gửi cho bạn một liên kết, và khi bạn vô tình nhấp vào liên kết này thì thông tin trong điện thoại di động sẽ bị đánh cắp. Nếu vô tình nhập mật khẩu tài khoản thẻ ngân hàng thì có thể bạn sẽ bị lấy cắp tiền trong thẻ ngân hàng.

Thấy 3 số này gọi đến thì cúp máy ngay, nếu không dễ mất sạch tiền trong tài khoản - ảnh 3

Những cuộc gọi giả mạo người bán hàng là dễ lừa đảo nhất

Có thể thấy rằng các đối tượng xấu ngày càng có nhiều phương thức khác nhau để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Hy vọng rằng khi nhận được những cuộc gọi như thế này, mọi người đều có thể tỉnh táo xử lý tình huống, tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.  

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: điện thoại   lừa đảo  

Cùng chuyên mục