24h
Yeah1 News

Số phận bi thảm của người phụ nữ trúng số 770 tỷ đồng: Dùng tiền làm từ thiện và cái c.hết khó hiểu cuối đời

Thứ ba, 28/03/2023 | 10:25 (GMT+7)

Trúng số độc đắc nhưng người phụ nữ 56 tuổi vẫn không cảm thấy vui vẻ. Cho đến cuối đời, bà được phát hiện ra đi trong cô độc mà không ai quan tâm.

Đến hiện tại, đây vẫn là một trong những câu chuyện khiến nhiều người suy ngẫm khi đọc được. Một người từng sống trong "núi tiền" nhưng đến cuối cuộc đời vẫn không tránh khỏi việc bị bỏ rơi, cô độc, buồn tủi.

Năm 2014, bà Margaret đến một cửa hàng in ấn ở địa phương để in một mẫu đơn xin việc, tại đó, bà tiện tay mua một tấm vé số cầu may. Không ngờ một ngày sau, người phụ nữ 56 tuổi vỡ òa trong niềm hạnh phúc, không tin mình là chủ nhân của giải thưởng độc đắc trị giá 27 triệu bảng Anh (khoảng 777 tỷ đồng).

Bà Margaret - chủ nhân của giải trưởng trúng số 770 tỷ đồng
Bà Margaret - chủ nhân của giải trưởng trúng số 770 tỷ đồng

Bà Margaret trở thành triệu phú nước Anh khi nắm trong tay số tiền khổng lồ mà nhiều người ao ước. Thậm chí, giải thưởng này giúp bà giữ kỷ lục người trúng số giá trị cao nhất ở khu vực Bắc Ireland. 

Cũng như nhiều người khác, khi có trong tay số tiền khổng lồ, bà Margaret suy nghĩ đến việc làm sao để sử dụng cho hết. Bà bắt đầu thực hiện kế hoạch "giúp những người xung quanh thấy hạnh phúc". 

Người phụ nữ 56 tuổi đã tặng cho người thân, cụ thể là các anh chị em trong gia đình mỗi người 1 triệu bảng Anh (khoảng 28,7 tỷ đồng). Ngoài ra, bà Margaret còn dùng số tiền ấy làm từ thiện thông qua các tổ chức xã hội và nhân đạo để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Một số đối tượng yếu thế từng được bà Margaret giúp đỡ như sinh viên vừa tốt nghiệp hoặc người có chứng bệnh về trí tuệ.

Bà Margaret chi tiền để làm từ thiện, giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn
Bà Margaret chi tiền để làm từ thiện, giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn

Bà Margaret từng chia sẻ: "Có 27 triệu bảng Anh mà sống cô đơn thì cũng chẳng lợi lộc gì. Điều đó không thể khiến tôi sống hạnh phúc. Vì vậy tôi chọn cách cho đi để lan tỏa niềm vui đến mọi người, để ai cũng cảm nhận được niềm hạnh phúc đó".

Không những giúp đỡ những hoàn cảnh xung quanh, bà Margaret còn vung tiền để nâng cao chất lượng sống của bản thân. Nhiều lần, bà không tiếc chi số tiền "khủng" để mua quán rượu, nhà máy hay những ngôi nhà để chỉ phục vụ sở thích sưu tầm đồ cổ đắt đỏ.

Chỉ sau 4 tháng kể từ ngày trúng số, bà Margaret đã gặp không ít rắc rối. Nhiều người cáo buộc người phụ nữ 56 tuổi này là "mối hiểm họa cho bản thân và người xung quanh" vì nghi bà gặp nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần.

Bà Margaret luôn cảm thấy có người muốn lợi dụng mình, không thấy hạnh phúc và khiến những người xung quanh chịu 'vạ lây'
Bà Margaret luôn cảm thấy có người muốn lợi dụng mình, không thấy hạnh phúc và khiến những người xung quanh chịu "vạ lây"

Năm 2015, bà Margaret vướng cáo buộc hành hung một tài xế taxi bằng cách đập vỡ kính của xe anh ta. Sau đó, bà bị yêu cầu thực hiện 150 giờ lao động công ích để chuộc lỗi. 

Khoảng 3 năm sau, bà Margaret tiếp tục chi trả 30.000 bảng Anh cho một nhân viên cũ vì bà đã ra tay bắt nạt, sa thải người này mà không rõ lý do.

Sau thời gian ngắn trúng số, khối tài sản của bà Margaret chỉ còn khoảng 5 triệu bảng Anh. Bà từng thừa nhận việc có được món tiền lớn "từ trên trời rơi xuống" là một trong những nguyên nhân khiến bà "rơi vào địa ngục".

Những chứng bệnh về sức khỏe tinh thần khiến trạng thái của bà Margaret ngày càng tệ đi. Bà sống tách biệt bản thân với những người xung quanh, thậm chí là tuyệt giao với anh chị em trong gia đình. Bà chọn sống cuộc đời cô độc trong căn nhà nhỏ những ngày tháng cuối đời.

Bà Margaret từng kết luận: "Tiền không mang lại cho tôi điều gì ngoài sự buồn đau. Nó hủy hoại cuộc đời của tôi suốt 6 năm qua. Tôi vốn chưa từng tin vào tôn giáo, nhưng nếu thật sự địa ngục có tồn tại thì tôi nghĩ mình đã sống trong đó đủ lâu. Tình trạng này thật tồi tệ".

Khoảng 8 năm sau khi trúng số, bà Margaret được phát hiện đã qua đời trong căn nhà gỗ trị giá 130.000 bảng Anh tại Strabane, County Tyrone (Bắc Ireland) mà không có bất kỳ người thân nào chăm sóc. 

Sự ra đi của bà Margaret khiến nhiều người biết tin không khỏi đau đớn, xót xa vì bà thậm chí còn không được sống trong ngôi nhà của chính mình. 

Căn nhà nơi phát hiện thi thể của bà Margaret. Bà ra đi trong cô độc vì không thể tin tưởng bất kỳ ai
Căn nhà nơi phát hiện thi thể của bà Margaret. Bà ra đi trong cô độc vì không thể tin tưởng bất kỳ ai

Sau khi biết tin, người thân của bà Margaret là ông Paul (em trai - PV) tiết lộ, người phụ nữ này đã bị hội chứng tâm lý hành hạ suốt nhiều năm qua. Bà luôn bị ám ảnh bởi một thế lực cố tình lợi dụng mình và từng nói rằng "nhiều người ăn cắp tiền của tôi" dù điều đó hoàn toàn không xảy ra. Người thân bà Margaret cho biết, có lẽ sở hữu một số tiền khổng lồ khiến người phụ nữ đáng thương không biết phải xử lý ra sao. Đặt trường hợp là bản thân mình, ông Paul cũng chịu "bó tay" với khoản tiền ấy huống hồ là người chị mắc hội chứng tâm lý.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục