24h
Yeah1 News

Phía Quốc Cơ và Quốc Nghiệp nói gì về hình ảnh không đội mũ bảo hiểm, "làm xiếc" trên xe máy?

Thứ bảy, 21/10/2023 | 17:26 (GMT+7)

Hình ảnh Quốc Cơ Quốc Nghiệp "làm xiếc" trên xe máy, không đội mũ bảo hiểm được chia sẻ khiến công chúng không khỏi thắc mắc.

Mạng xã hội mới đây xôn xao trước những hình ảnh anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ Quốc Nghiệp "làm xiếc" trên xe máy. Cả hai không đội mũ bảo hiểm, thực hiện tiết mục chồng đầu lên nhau khi xe đang di chuyển trên đoạn đường hầu như không có người qua lại.

Theo thông tin được chia sẻ, đây là hình ảnh mà Quốc Cơ Quốc Nghiệp kết hợp với một hãng xe để quay video quảng cáo.

Phía Quốc Cơ và Quốc Nghiệp nói gì về hình ảnh không đội mũ bảo hiểm, 'làm xiếc' trên xe máy? - ảnh 1
Phía Quốc Cơ và Quốc Nghiệp nói gì về hình ảnh không đội mũ bảo hiểm, 'làm xiếc' trên xe máy? - ảnh 2

Quốc Cơ Quốc Nghiệp không đội mũ bảo hiểm, thực hiện động tác "làm xiếc" khi điểu khiển xe máy

Trong phần cuối video có hiển thị dòng chữ cảnh báo: "Được thực hiện bởi nghệ sĩ biểu diễn chuyên nghiệp trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng không thử theo dưới bất kỳ hình thức nào".

Mặc dù đã đưa ra lời cảnh báo về hành động này nhưng nhiều người vẫn thắc mắc về việc Quốc Cơ Quốc Nghiệp lẫn ekip thực hiện video quảng cáo này có vi phạm luật giao thông khi thực hiện hình ảnh lái xe nguy hiểm như vậy hay không? Ngoài ra nếu có hoạt động biểu diễn để quay video quảng cáo thì có xin phép cơ quan chức năng và đảm bảo đủ các điều kiện cần thiết hay chưa?

Phía Quốc Cơ và Quốc Nghiệp nói gì về hình ảnh không đội mũ bảo hiểm, 'làm xiếc' trên xe máy? - ảnh 3

Dòng chữ cảnh báo được đưa ra trong video khi chỉ nghệ sĩ chuyên nghiệp mới thực hiện được điều này 

Cùng với đó Quốc Cơ Quốc Nghiệp vốn là nghệ sĩ xiếc lâu năm, có kinh nghiệm và chắc hẳn nhận biết được hành động của mình rất nguy hiểm, không thể phổ biến rộng rãi trong một video với mục đích quảng cáo như vậy.

Đặc biệt giữa thời điểm hành vi điều khiển phương tiện giao thông thực hiện các động tác nguy hiểm, "làm xiếc" đang bị dư luận lên án và pháp luật xử lý. Cách đây không lâu, người mẫu Ngọc Trinh bị khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng về tội Gây rối trật tự công cộng khi lái xe mô tô phân khối lớn khi chưa có bằng lái đạt chuẩn, thả hai tay, ngồi trên yên xe như "làm xiếc".

Về trường hợp của Quốc Cơ Quốc Nghiệp, chia sẻ trên báo Người lao động, MC Hồng Phương là vợ của Quốc Cơ không có phản hồi gì về điều này. Chị cho biết đây là video thực hiện theo kịch bản của đối tác quảng cáo, không biết phía đối tác quảng cáo đã xin phép cơ quan chức năng như thế nào.

Phía Quốc Cơ và Quốc Nghiệp nói gì về hình ảnh không đội mũ bảo hiểm, 'làm xiếc' trên xe máy? - ảnh 4

Phía Quốc Cơ Quốc Nghiệp chưa có phản hồi cụ thể về hình ảnh "làm xiếc" trên xe máy đầy nguy hiểm

Báo Người lao động cũng liên hệ với Sở Văn hoá Thể thao TP.HCM để tìm hiểu thêm về vụ việc nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp là hai nghệ sĩ xiếc nổi tiếng của Việt Nam. Cả hai biểu diễn chuyên nghiệp từ năm 1999 đến nay và nhận về nhiều giải thưởng, kỷ lục thế giới. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục