24h
Yeah1 News

Ôm hận vì bị dọa đánh, tài xế 'tâm thần' lái xe tông loạt xe máy khiến 2 người ra đi mãi mãi

Thứ bảy, 08/04/2023 | 12:49 (GMT+7)

Tại tòa án, bị cáo Nguyễn Văn Thâu - tài xế có tiền sử bệnh tâm thần đã thừa nhận tội lỗi và bày tỏ sự ăn năn sau khi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng vào năm 2021.

Vụ việc từng gây chấn động dư luận xảy ra vào năm 2021 liên quan đến một nam tài xế lái xe đầu kéo tông vào một loạt xe máy khiến 2 người tử vong. Sáng ngày 8/4, Hội đồng xét xử sơ thẩm đã được diễn ra với sự chứng kiến của mọi người để đưa ra kết luận về hành vi man rợ do nam tài xế này gây ra.

Theo thông tin từ Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định, Hội đồng xét xử sơ thẩm của cơ quan vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thâu (SN 1985, ngụ xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) về hành vi điều khiển xa đầu kéo tông vào nhiều người gây thiệt hại về tài sản và tính mạng. 

Hội đồng xét xử tuyên phạt 19 năm tù với hành vi của bị cáo
Hội đồng xét xử tuyên phạt 19 năm tù với hành vi của bị cáo

Hội đồng xét xử sơ thẩm quyết định đưa ra án phạt 19 năm tù giam cho tài xế về tội danh giết người với nhiều tình tiết như "giết từ 2 người trở lên", "giết người dưới 16 tuổi", "sử dụng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người" và "hành vi mang tính côn đồ". 

Tại tòa, tài xế Nguyễn Văn Thâu thể hiện thái độ ăn năn, hối lỗi về những gì mình đã gây ra. Bị cáo cũng thành khẩn khai báo và thừa nhận mọi lỗi lầm.

Trước đó, vào ngày 30/12/2021, khoảng 16h00 chiều, một vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Định khiến 18 người thương vong, trong đó có 2 người ra đi mãi mãi. Sau khi điều tra vụ việc, cơ quan chức năng cho biết, tài xế Nguyễn Văn Thâu điều khiển xe đầu kéo, kéo theo rơ móc lưu thông trên tuyến ĐT 636 và ĐT 638, đoạn qua xã Nhơn Phúc, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn để thăm người thân.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 16 người bị thương và 2 người tử vong
Hiện trường vụ tai nạn khiến 16 người bị thương và 2 người tử vong

Sau đó, Nguyễn Văn Thâu điều khiển xe đầu kéo về lại nhà. Trên đường đi, Thâu nhớ đến cảnh tượng trước kia mình từng bị một số thanh niên trong xã Nhơn Phúc chọc ghẹo, dọa đánh nên ôm lòng căm hận. Trong một phút thiếu suy nghĩ, Thâu nảy sinh ý định trả thù bằng cách điều khiển xe đầu kéo tông vào hàng loạt xe máy của người dân đang chạy trên đường.

Hậu quả vụ việc khiến 16 người bị thương nặng và 2 người tử vong (trong số đó có người dưới 16 tuổi - PV). Tính toán thiệt hại tài sản lên đến hơn 134 triệu đồng.

Sau khi gây tai nạn, Nguyễn Văn Thâu tiếp tục điều khiển xe đầu kéo tẩu thoát khỏi hiện trường, bỏ chạy ra QL 19 rồi đi theo hướng QL 1A hướng Bắc - Nam. Người dân và công an đã đuổi theo truy bắt. Đến 17h30, sau khi đuổi được quãng đường 25 km thì cuối cùng lực lượng chức năng đã tóm được tài xế. Thời điểm xe đầu kéo dừng lại, bên dưới xe vẫn còn một chiếc xe máy bị mắc kẹt.

Gia đình Nguyễn Văn Thâu đã trình lên cơ quan công an về sổ theo dõi bệnh lý tâm thần của tài xế trong cộng đồng từ năm 2006. Xét thấy vụ án nghiêm trọng, cơ quan chức năng vẫn khởi tố vụ án, khởi tố bị an và ra lệnh bắt tạm giam với nam tài xế này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: TÀI XẾ   nguyễn văn thâu   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục