24h
Yeah1 News

Nguyễn Hoàng Phi Thông: Hành trình tìm kím hạnh phúc thực sự của chính mình

Thứ tư, 21/07/2021 | 15:28 (GMT+7)

Áp lực về việc phải đam mê một thứ gì đó rõ ràng không khiến anh cảm thấy khó khăn. Trái lại, chỉ cần thực sự thích và hứng thú điều gì đó, Thông sẽ bắt tay ngay để tìm tòi và nghiên cứu tỉ mẩn từng chút một

Nguyễn Hoàng Phi Thông: Hành trình tìm kím hạnh phúc thực sự của chính mình - ảnh 1

Định nghĩa về bản thân của chàng trai 25 tuổi

Một gương mặt dễ mến, một ánh nhìn thân thiện và sự trẻ trung, vui tính là những gì chúng tôi bắt gặp ở chàng thanh niên Nguyễn Hoàng Phi Thông - hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Vốn xuất thân từ gia đình khó khăn và truyền thống giáo dục nghiêm khắc nên ngay từ nhỏ, bản thân anh đã luôn nuôi nấng giấc mơ được tự do, được làm chủ. Phi Thông sớm định nghĩa được bản thân là một người khá phóng khoáng, yêu thích cuộc sống tự do và sáng tạo. 

 Anh tự nhận thấy bản thân là một người khá phóng khoáng, yêu thích cuộc sống tự do và sáng tạo.

Anh tự nhận thấy bản thân là một người khá phóng khoáng, yêu thích cuộc sống tự do và sáng tạo.

“Tự do” luôn được Phi Thông đề cập đến đầu tiên, vậy theo bạn, làm thế nào để đạt được “tự do” trong công việc và cuộc sống?

Để đạt được trạng thái tự do và cân bằng trong cuộc sống, ý thức tự chủ tài chính đã nảy sinh trong đầu tôi. Ngay từ lúc bắt đầu làm việc, tôi nhận ra rằng tự do tài chính không chỉ để nuôi sống bản thân mà còn nuôi dưỡng khát khao tuổi trẻ. Tự do ở đây là được phép hoàn thiện bản thân bằng những phép thử cuộc sống và luôn sẵn sàng thay đổi để đón nhận một cơ hội mới. Hoàn cảnh gia đình chính là động lực để tôi trở nên linh hoạt và thích ứng với mọi vấn để. Đó cũng là lý do tôi luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, trắc trở để kiên định với mục tiêu.

Hành trình từ mưu sinh khó khăn đến công danh trọn vẹn tuổi 25 của Phi Thông bắt đầu như thế nào?

Tôi bắt đầu kiếm tiền mưu sinh từ năm 15 tuổi. Vì tuổi đời còn quá trẻ và kinh nghiệm không có nên tất cả những gì tôi có thể làm lúc này là phục vụ ở các quán ăn sau giờ học phổ thông. Mệt mỏi có, tủi thân có, nhưng những giọt nước mắt ấy đã động viên tôi vượt qua những tháng năm nhọc nhằn này.

Từ đó, tôi va vấp nhiều thứ hơn, trải qua nhiều công việc lớn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp lớp 12 cũng là lúc tôi quyết định ra ở riêng để tự lập. Tôi bắt đầu đi học ở một trung tâm tiếng Anh và xin làm cộng tác viên ở đó. Tôi may mắn bén duyên với nghề sale và marketing từ đây. Sau đó, tôi quyết định học tập nghiêm túc để có thể bắt đầu kinh doanh. Ngay lúc này, tôi nhận ra có lẽ chỉ có kinh doanh mới có thể giúp mình có được cuộc sống khá giả hơn.

Vậy trong quá trình đó, bạn đã đạt được những thành công nhất định nào?

Những nỗ lực đã được đền đáp, năm 22 tuổi, tôi bắt đầu tham gia điều hành và quản lý một chuỗi trung tâm tiếng Anh ở Sài Gòn. Tuy không phải là doanh nghiệp của riêng mình nhưng đó cũng là một đứa con tinh thân mà tôi dốc tâm nuôi dưỡng. Trong suốt thời gian điều hành, có những lúc thực sự muốn bỏ cuộc nhưng trách nhiệm cuộc sống với gia đình không cho phép mình làm điều đó. Tôi cần phải vẽ tiếp chặng đường và giấc mơ còn dang dở của bố mẹ. Chính gia đình là nguồn động viên lớn lao cho tôi đến tận bây giờ. Và cũng chính vì suy nghĩ đó nên tôi nghĩ mình cần phải có trách nhiệm hơn. Khó khăn chỉ là một phép thử của cuộc sống, cho phép bản thân từ bỏ là tự tước đi cơ hội của mình.

 Khó khăn chỉ là một phép thử của cuộc sống, cho phép bản thân từ bỏ là tự tước đi cơ hội của mình.

Khó khăn chỉ là một phép thử của cuộc sống, cho phép bản thân từ bỏ là tự tước đi cơ hội của mình.

Khái niệm về tự do của Phi Thông có khiến bản thân bạn cảm thấy hạnh phúc hơn không?

Phải nói rằng càng trưởng thành, tôi càng có khái niệm rõ ràng hơn về tự do. Tự do với tôi có hai điều: một là tự do về thời gian, cách sống và hai là tự do về tài chính. Cho đến thời điểm hiện tại thì tôi hoàn toàn tự do về thời gian. Nhưng để có thể tự do về tài chính, tôi cần có một vài khuôn khổ cho riêng mình. Tự do về thời gian không có nghĩa là cho phép bản thân làm việc hời hợt, vô tổ chức, mà là tự quản lý và làm chủ thời gian của chính mình một cách hiệu quả.

Hiện tại, bạn vẫn đang tiếp tục với đam mê kinh doanh cháy bỏng của mình chứ?

Tất nhiên rồi, tôi vẫn đang kinh doanh online và xây dựng đội ngũ kinh doanh của riêng mình. Trong quá trình làm việc và phát triển, tôi luôn nhận thức điểm mạnh, điểm yếu, sở thích, đam mê của mình. Nhưng tôi thường trăn trở và hoang mang khi cố gắng hiểu chính bản thân.

Lúc đó, một người bạn đã chia sẻ với tôi rằng “Hãy cứ xem bạn là một trang giấy trắng, và bạn chính là kiến trúc sư của cuộc đời mình. Hãy cứ tô vẽ nó, sai cũng được, đúng cũng tốt. Đừng ngại thử, những đường nét đó sớm muộn cũng giúp bạn tìm được thứ gì đó tốt nhất.”

Tôi luôn nghĩ bản thân là đa nhiệm, cố gắng làm 200% công suất ở những công việc khác nhau, đôi lúc điều đó khiến mình mệt mỏi. Khi đó, có một người bạn đã nhắn nhủ tôi rằng: “Đó là lựa chọn của em mà, em không hạnh phúc hay sao?”. Câu nói của bạn khiến tôi chiêm nghiệm lại: “Mọi thứ là lựa chọn của chính mình. Ở tuổi 25, mình đủ trưởng thành để xem xét và cân nhắc những quyết định của bản thân, hãy tập làm quen với việc sắp xếp công việc và sử dụng thời gian tốt hơn để đạt được những điều mình mong muốn”.

 Hai câu nói từ hai người bạn đó chính là những điều thú vị nhất để tạo nên suy nghĩ và con người của Phi Thông ở thời điểm này.

Hai câu nói từ hai người bạn đó chính là những điều thú vị nhất để tạo nên suy nghĩ và con người của Phi Thông ở thời điểm này.

Đến thời điểm hiện tại, điều gì khiến Phi Thông tự hào nhất? Nếu có một lời khuyên cho các bạn trẻ đang loay hoay với định hướng cuộc đời, bạn muốn nhắn nhủ điều gì?

Cho đến thời điểm hiện tại, điều tự hào nhất là tôi đã hoàn toàn tự do về thời gian và có thể lo được cho bố mẹ, cũng như thực hiện những ước mơ thời tuổi trẻ.

“Trên đời này không có cái gì đúng hoặc sai, tốt hay xấu đều là do con người mình nhận thức. Điều quan trong nhất là mình có chọn nó hay không? Nếu chọn thì hãy làm hết mình. Sự chủ động giúp mình nhất quán mọi công việc, tự do giúp bản thân mình trở nên hạnh phúc hơn”. Đó cũng là những gì tôi muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ đang loay hoay định hướng cuộc sống của mình. Hãy sống hết mình cho tuổi trẻ để không phải nuối tiếc, bạn nhé!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục