24h
Yeah1 News

Nam sinh nghèo ăn mì tôm cả năm muốn đỗ đại học gần nhà trọ mẹ, được giúp 100 triệu đồng

Thứ ba, 06/06/2023 | 14:13 (GMT+7)

Nam sinh từng khiến nhiều người xót xa với câu chuyện nghèo khó phải ăn mì tôm suốt năm nay đã nhận được sự giúp đỡ của mạnh thường quân cùng số tiền 100 triệu đồng.

Nam sinh với cái tên Nguyễn Hùng Mạnh từng khiến cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin về hoàn cảnh khó khăn khiến nhiều người xúc động. Trên báo Thanh Niên, nam sinh cho biết mình là học sinh của trường THPT Tây Thạnh (quận Tân Phú, TP.HCM). Sau khi bố mẹ ly hôn, Mạnh theo mẹ vào TP.HCM sinh sống. Vì cuộc sống vô cùng khó khăn, gia đình lại nghèo nên Mạnh hầu như phải thắt chặt chi tiêu so với các bạn.

Em Nguyễn Hùng Mạnh từng gây xôn xao với hoàn cảnh nghèo khó, phải ăn mì tôm cả năm
Em Nguyễn Hùng Mạnh từng gây xôn xao với hoàn cảnh nghèo khó, phải ăn mì tôm cả năm

Câu chuyện của nam sinh từng được nhiều diễn đàn mạng chia sẻ lại. Sau khi vào TP.HCM, do điều kiện khốn khó, Mạnh được mẹ gửi vào trung tâm bảo trợ xã hội ở quận Bình Tân. Mẹ của em đi làm giúp việc cho một gia đình, được chủ thương tình cho sống trong nhà. Sau khi anh trai của Mạnh đỗ đại học, mẹ đã chuyển ra nhà trọ để ở cùng anh hai.

Em Mạnh mong muốn được học ngành kỹ thuật ô tô
Em Mạnh mong muốn được học ngành kỹ thuật ô tô

Do trường của Mạnh và nhà trọ của mẹ cùng anh trai cách quá xa nên cậu phải tìm một nơi thuê trọ khác gần trường để tiết kiệm chi phí. Mỗi tháng, mẹ cho Mạnh hơn 1 triệu đồng tiền sinh hoạt nhưng riêng tiền nhà trọ đã tốn gần 700.000 đồng. Mạnh chỉ còn dư khoảng 500.000 đồng lo liệu mọi chi tiêu khác bao gồm ăn uống, dụng cụ học tập... 

Mạnh khiến nhiều người xót xa khi tiết lộ món ăn em ăn quanh năm là mì tôm, thỉnh thoảng có tiền ăn sang một bữa thì mua rau luộc về nhà để đỡ ngán. Vì mạnh khá kín tiếng nên giáo viên ở trường không ai biết về hoàn cảnh khó khăn của em, cho đến thời gian gần đây mới được kể lại.

Em Mạnh trong buổi gặp gỡ để được thông báo về số tiền 100 triệu đồng (Ảnh: FBNV)
Em Mạnh trong buổi gặp gỡ để được thông báo về số tiền 100 triệu đồng (Ảnh: FBNV)

Nam sinh từng tiết lộ em muốn thi vào ngành công nghệ kỹ thuật ô tô của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Ngoài việc đây là ngành học em ao ước, Mạnh chia sẻ trường gần với nhà trọ của mẹ. Cậu nam sinh hy vọng có thể sớm được dọn đến sống cùng mẹ và anh trai để tiện chăm sóc cho mẹ ngày càng lớn tuổi.

Nam sinh nghèo ăn mì tôm cả năm muốn đỗ đại học gần nhà trọ mẹ, được giúp 100 triệu đồng - ảnh 4
Em Mạnh sẽ nhận số tiền này vào ngày chương trình trao học bổng diễn ra (Ảnh: FBNV)
Em Mạnh sẽ nhận số tiền này vào ngày chương trình trao học bổng diễn ra (Ảnh: FBNV)

Bên cạnh quỹ từ Chương trình trao học bổng của báo Thanh Niên, nam sinh Nguyễn Hùng Mạnh còn được các mạnh thường quân giúp đỡ số tiền 100 triệu đồng. Mới đây, tài khoản N.Đ.T.P. đã đại diện các mạnh thường quân đến trao khoản tiền này tiếp bước cho em đến trường.Tuy nhiên, vì hiện tại Mạnh đang trong quá trình ôn luyện thi cử nên em muốn nhờ P. giữ hộ 100 triệu đồng. Đợi đến chương trình trao học bổng diễn ra, em sẽ nhận luôn khoản tiền này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục