24h
Yeah1 News

Nam diễn viên vở "Lá sầu riêng" qua đời vì ung thư

Thứ sáu, 13/10/2023 | 16:04 (GMT+7)

Thông tin nam nghệ sĩ Dị Thảo qua đời vì bạo bệnh khiến nhiều người không khỏi xót xa, nhất là khi tên tuổi anh từng gắn với vở diễn kinh điển "Lá sầu riêng".

Theo đó, Nghệ sĩ Dị Thảo đã qua đời ở tuổi 57 vào sáng nay ngày 13/10 sau thời gian chống chọi ung thư. Lễ viếng nghệ sĩ diễn ra tại nhà riêng ở TP HCM ngày 13-15/10. Linh cữu được hỏa táng tại nghĩa trang Phúc An Viên vào ngày 16/10.

Nghệ sĩ Dị Thảo qua đời
Nghệ sĩ Dị Thảo qua đời

Diễn viên Hoàng Trinh - vợ nghệ sĩ Dị Thảo - cho biết: "Dù đã chuẩn bị tâm lý, tôi không thể đón nhận nỗi mất mát này". Trước đó, nữ diễn viên cũng nhiều lần không giấu được sự xúc động khi nhắc đến chồng đang chống chọi với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Hoàng Trinh luôn sát cánh bên chồng, vừa đi làm, đi diễn duy trì kinh tế, vừa đảm nhận cả việc chăm sóc chồng.

Ảnh cưới của NS Dị Thảo và NS Hoàng Trinh
Ảnh cưới của NS Dị Thảo và NS Hoàng Trinh

Nghệ sĩ Dị Thảo tên thật là Trần Yên Thảo sinh năm 1966, là con trai của đạo diễn Trần Văn Sáu (tác giả Dị Tưởng, cha đẻ chương trình kịch  Trong nhà ngoài phố - chùm kịch được khán giả yêu thích). Dị Thảo vì thế theo cha học nghề từ nhỏ. Bước ngoặt khiến anh được khán giả một thời nhớ đến nhiều nhất là qua vai bé Sang trong vở "Lá sầu riêng" của Đoàn kịch nói Kim Cương. Diễn xuất chân chất, giàu cảm xúc của vai bé Sang lấy nước mắt của nhiều khán giả, giúp ông một thời được người xem trìu mến gọi với tên "bé Dị Thảo".

Vai diễn của nghệ sĩ quá cố trong 'Lá sầu riêng'
Vai diễn của nghệ sĩ quá cố trong "Lá sầu riêng"

Theo VnExpress, nghệ sĩ Nhân dân Kim Cương, 86 tuổi, cho biết bàng hoàng khi hay tin "bé Sang" năm xưa qua đời. Nữ nghệ sĩ cho hay, Dị Thảo là người diễn thành công nhất vai con trai của Diệu (Kim Cương đóng) trong Lá sầu riêng. Ở thời điểm đó, diễn viên được nhận xét có nét thông minh và tình cảm.

"Tôi nhớ nhất phân đoạn bé Sang gọi 'má... má đừng bỏ con' khi Diệu xách giỏ ra khỏi nhà đi theo tiếng gọi của tình yêu. Dị Thảo đã diễn ra được nét hốt hoảng, cầu cứu của một đứa trẻ khi phát hiện mẹ sẽ từ bỏ mình. Với tôi nghệ sĩ kịch đôi lúc không cần diễn nhiều mà cần diễn đúng điểm nhấn, nắm bắt được những phân cảnh có thể quyết định thành công của vở diễn", nghệ sĩ Kim Cương cho biết.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục