24h
Yeah1 News

Một chung cư ở Hà Nội bị "bà hỏa" ghé thăm trong đêm, người dân tháo chạy: Do thói quen tai hại?

Thứ ba, 04/07/2023 | 08:28 (GMT+7)

Tối qua, một chung cư trên đường Mễ Trì tại Hà Nội bất ngờ bốc hỏa khiến người dân hoảng sợ bỏ chạy tán loạn. Nguyên nhân được xác định do một thói quen tai hại.

Thông tin liên quan đến vụ cháy một chung cư tại Hà Nội vào tối qua (3/7) khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, theo ghi nhận ban đầu, khoảng 19h35 phút ngày 3/7, một căn hộ nằm trên tầng 25 của một tòa chung cư thuộc đường Mễ Trì, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Sau khi nghe thấy tiếng chuông báo cháy vang lên, người dân trong chung cư hoảng hốt tháo chạy xuống sảnh bên dưới. Đồng thời, mọi người báo ngay cho lực lượng chức năng đến ứng cứu và xử lý hiện trường vụ hỏa hoạn.

Chung cư trên đường Mễ Trì bị 'bà hỏa' ghé thăm trong đêm 3/7 (Ảnh: Thanh Niên)
Chung cư trên đường Mễ Trì bị "bà hỏa" ghé thăm trong đêm 3/7 (Ảnh: Thanh Niên)

Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc Công an quận Nam Từ Liêm đã lập tức điều động 4 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến dập lửa và hỗ trợ sơ tán người dân trong trường hợp xấu xảy ra.

Chỉ vài phút sau khi đến hiện trường, các chiến sĩ công an đã khống chế được ngọn lửa. Rất may là vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người và không có quá nhiều thiệt hại về tài sản của người dân trong chung cư.

Một chung cư ở Hà Nội bị 'bà hỏa' ghé thăm trong đêm, người dân tháo chạy: Do thói quen tai hại? - ảnh 2
Người dân mệt lả sau khi tháo chạy từ tầng cao của chung cư xuống dưới sảnh (Ảnh: Thanh Niên)
Người dân mệt lả sau khi tháo chạy từ tầng cao của chung cư xuống dưới sảnh (Ảnh: Thanh Niên)

Theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường, đồng thời cũng là cư dân trong chung cư này cho biết, đám cháy xuất phát từ một căn hộ nằm trên tầng 25 của tòa nhà, sau đó khói bắt đầu bốc lên và lan rộng đến nhiều khu vực khác cùng tầng. Hệ thống báo cháy được kích hoạt đánh động người dân chạy xuống tầng 1 để tránh nạn. 

Hàng trăm người đã tháo chạy trong đêm và tụ tập dưới sảnh tòa nhà. Họ không giấu được vẻ mặt mệt mỏi, hoang mang và hoảng loạn khi vừa từ trên tầng cao chạy xuống tầng dưới. 

Người dân cần lưu ý ngắt hết các thiết bị sử dụng nguồn điện, nguồn lửa khi ra khỏi nhà để tránh gây ra hỏa hoạn
Người dân cần lưu ý ngắt hết các thiết bị sử dụng nguồn điện, nguồn lửa khi ra khỏi nhà để tránh gây ra hỏa hoạn

Được biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, bên trong căn hộ bốc hỏa không có người. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chủ nhà đi vắng nhưng quên ngắt các thiết bị điện như lò vi sóng hoặc nồi cơm điện dẫn đến hậu quả khó lường. Cũng nhân vụ việc này, đơn vị lưu ý người dân trước khi ra khỏi nhà cần nhớ tắt hết các nguồn điện, thiết bị điện trong gia đình, nguồn lửa của bếp gas... để tránh xảy ra chuyện đáng tiếc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Chung cư   Hà Nội   cháy chung cư  

Cùng chuyên mục