24h
Yeah1 News

Mẹ nạn nhân nguy kịch trong vụ ô tô "điên" tông 17 xe máy thất thần, chờ mong kỳ tích đến với con

Thứ tư, 12/04/2023 | 12:46 (GMT+7)

Đã gần 1 tuần kể từ sau vụ tai nạn liên hoàn xe ô tô điên tông 17 xe máy ở Hà Nội, anh Đỗ Văn Chương (28 tuổi) vẫn đang hôn mê sâu, tiên lượng nặng.

Chiều ngày 5/4, khi đang trên đường đi giao bánh bao thì anh Đỗ Văn Chương (28 tuổi) bị một chiếc ô tô tông trúng. Anh nhập viện trong tình trạng đa chấn thương: Chấn thương sọ não, xuất huyết dưới nhện, chảy máu não thất, chấn thương ngực kín, tràn khí màng phổi, đụng dập nhu mô phổi 2 bên, gãy xương vai phải… Dù đã được các bác sĩ điều trị tích cực nhưng bệnh nhân vẫn phải đặt máy thở cùng dụng cụ theo dõi áp lực nội sọ liên tục 24/7.

Đại diện của Bệnh viện E - nơi bệnh nhân đang điều trị thông tin với Báo Phụ nữ Việt Nam rằng: "Thời điểm bệnh nhân Chương nhập viện không có người thân, chúng tôi kiểm tra điện thoại thì đó là chiếc máy có bàn phím đời cũ, không có mã khóa nên đã gọi cho một người bạn có trong danh bạ để thông báo".

Được biết, đây cũng chính là ca bệnh nặng nhất trong số những nạn nhân của vụ tai nạn liên hoàn ngày 5/4.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Chăm sóc cho anh Chương chính là mẹ của nạn nhân - bà Trần Thị Mơ (52 tuổi). Bà trải một chiếc chiếu nằm tạm bên ngoài hành lang tầng 4 của Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện E. Ở bên ngoài hành lang, người mẹ ấy luôn dõi ánh mắt của mình về phía phòng bệnh của con. Cả 1 tuần nay, bà gần như thức trắng đêm, kiệt sức mong mỏi ngày con tỉnh lại.

Thời điểm nhận được tin con trai gặp nạn, bà Mơ kể với Báo Phụ nữ Việt Nam rằng : "Khoảng 18h ngày 5/4, chồng tôi đang làm bảo vệ tại Phan Thiết (Bình Thuận) gọi về nhà và nói rằng "Bạn của Chương báo con bị tai nạn, nặng lắm".

Lúc này bà đang nấu dở bữa cơm chiều thì vội vàng bắt chuyến xe sớm nhất từ Tiền Hải (Thái Bình) lên bệnh viện E (Hà Nội). Sau đó, chồng bà cũng gác lại công việc lên cùng bà chăm con. Nhìn thấy con trai trên giường bệnh, bà đau đớn nói “cảm giác như tôi không còn gì nữa”. Cả hai vợ chồng cùng trải một chiếc chiếu ở hành lang bệnh viện thay nhau chăm con. 

Về phía gia đình tài xế ô tô, bà Mơ cho biết, sau sự việc họ cũng đã đến thăm hỏi và ngỏ ý lo toàn bộ chi phí khám chữa bệnh cho con trai bà.

Bà Mơ - mẹ của nạn nhân trải tạm chiếc chiếu ngoài hành lang bệnh viện để chăm con
Bà Mơ - mẹ của nạn nhân trải tạm chiếc chiếu ngoài hành lang bệnh viện để chăm con

Được biết, anh Chương là con trai cả trong gia đình. Anh làm việc trong một xưởng bánh bao. Số tiền lương ít ỏi hàng tháng anh đều dành dụm để lo học phí cho cậu e trai năm 2 đại học.

Chia sẻ về tình hình của con trai, người phụ nữ đã ngoài 50 tuổi rơm rớm nước mắt: “Đến giờ tôi chỉ biết đặt toàn bộ niềm tin vào bác sĩ, mong rằng có điều kỳ diệu để con tôi sớm tỉnh lại”.

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn ngày 5/4, sáng ngày 10/4, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cũng thông tin với Báo Phụ nữ Việt Nam rằng , cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiến hành giám định thương tật cho các nạn nhân: "Việc giám định thương tật đối với nạn nhân vụ tai nạn để làm căn cứ xem xét khởi tố bị can đối với tài xế ôtô. Hiện nay ông này vẫn bị tạm giữ".

Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng chia sẻ với Báo Phụ nữ Việt Nam, vụ tai nạn khiến 22 người bị thương "Trong đó có 2 nạn nhân bị thương nặng, 5 người ảnh hưởng tới xương và 15 người khác bị thương nhẹ, có thể sơ cứu và ra viện ngay".

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tai nạn giao thông  

Cùng chuyên mục