24h
Yeah1 News

Màn hình iPhone có 1 chấm màu nhỏ ở góc, đây không phải lỗi mà còn có chức năng quan trọng

Thứ ba, 01/08/2023 | 20:09 (GMT+7)

Người dùng iPhone thi thoảng sẽ thấy 1 dấu chấm màu cam hoặc xanh lục xuất hiện ở góc trên bên phải của màn hình. Nhưng không phải ai cũng biết được tính năng đằng sau đó.

Một trong những điều thú vị khi sử dụng iPhone chính là thiết bị này luôn sở hữu nhiều tính năng đặc biệt mà không phải lúc nào chúng ta cũng biết đến. Đôi khi chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ lại phát hiện ra nhiều điều lý thú từ chiếc iPhone của mình. 

Giống như những chấm màu cam hoặc xanh lục thường hay xuất hiện ở góc trên bên phải của màn hình iPhone. Đây là cách để Apple thông báo cho người dùng về một quá trình đang diễn ra bên trong chiếc điện thoại. Trong đó, mỗi màu sẽ mang ý nghĩa thông báo khác nhau. 

Màn hình iPhone có 1 chấm màu nhỏ ở góc, đây không phải lỗi mà còn có chức năng quan trọng - ảnh 1

Những chấm màu trên góc iphone có tính năng thông báo cho người dùng về 1 ứng đụng dang chạy trên điện thoại

Cụ thể, dấu chấm màu cam cho biết khi micro đang được sử dụng, đó có thể là khi bạn gọi điện thoại hoặc đang sử dụng một số ứng dụng ghi âm. Còn dấu chấm màu lục cho biết khi 1 hoặc nhiều camera cùng micro đều đang được sử dụng.

Màn hình iPhone có 1 chấm màu nhỏ ở góc, đây không phải lỗi mà còn có chức năng quan trọng - ảnh 2

Màu cam cho thấy điện thoại đang được ghi âm

Để biết ứng dụng nào đang sử dụng cả camera lẫn micro, cách thứ cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần mở Control Center (Trung tâm điều khiển) bằng cách vuốt xuống từ phía trên bên phải màn hình iPhone. 

Nếu muốn phân biệt các dấu chấm tốt hơn  bạn có thể chuyển dấu chấm màu cam thành hình vuông màu cam bằng hành động dưới đây: Mở Setting (Cài đặt) > Accessibility (Trợ năng) > Display & Text Size (Màn hình &amp ; Cỡ chữ) và bật Differentiate Without Color (Phân biệt không cần màu). Lưu ý rằng cài đặt này chỉ áp dụng cho chấm màu cam và chấm lục không thể thay đổi về màu sắc hoặc hình dạng.

Màn hình iPhone có 1 chấm màu nhỏ ở góc, đây không phải lỗi mà còn có chức năng quan trọng - ảnh 3

Khi thấy những dấu chấm xuất hiện, hãy kiểm tra iPhone của bạn

Nếu muốn tắt hoàn toàn những dấu chấm này thì sẽ như thế nào? Rất tiếc là bạn không thể làm điều đó, nó vẫn sẽ tồn tại và thỉnh thoảng xuất hiện trên màn hình iPhone của bạn lúc cần. 

Chúng vốn là thành phần quan trọng đối với các tính năng bảo mật của thiết bị. Apple phát triển chúng vì cho rằng vì giống như đèn đỏ sáng lên khi bạn quay video. Việc người dùng biết được điện thoại có thể đang ghi âm thanh hoặc video là điều rất quan trọng, có thể giúp bạn tránh được những sự cố ngoài ý muốn. 

Màn hình iPhone có 1 chấm màu nhỏ ở góc, đây không phải lỗi mà còn có chức năng quan trọng - ảnh 4

Đừng cố gắng xóa bỏ nó, vì phía sau nó có nhiều tính năng đặc biệt

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone   công nghệ  

Cùng chuyên mục