24h
Yeah1 News

LiveSpo công bố Trung Tâm Nghiên Cứu Bào Tử Lợi Khuẩn đầu tiên trên thế giới

Thứ sáu, 20/05/2022 | 10:51 (GMT+7)

Ngày 18/05, Công ty CP LiveSpo Toàn Cầu tổ chức lễ họp báo thành lập Trung Tâm Nghiên Cứu Bào Tử Lợi Khuẩn đầu tiên trên thế giới tại Hà Nội.

LiveSpo công bố Trung Tâm Nghiên Cứu Bào Tử Lợi Khuẩn đầu tiên trên thế giới - ảnh 1

Lễ thành lập Trung tâm nghiên cứu với sự góp mặt của các Giáo sư, Tiến sĩ từ các cơ quan ban ngành, bệnh viện, đại học cũng như các đối tác doanh nghiệp đã minh chứng cho việc nghiên cứu nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới khoa học, cũng như  doanh nghiệp, trong công tác ứng dụng bào tử lợi khuẩn vào thực tiễn cuộc sống.

LiveSpo công bố Trung Tâm Nghiên Cứu Bào Tử Lợi Khuẩn đầu tiên trên thế giới - ảnh 2

(Ảnh khách mời và đại diện Công ty – Đại diện Trung tâm)

Trong bài phát biểu Tiến Sĩ. Nguyễn Hòa Anh, Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Bào Tử Lợi Khuẩn, cho biết “Hiện nay, thực trạng người dân sử dụng thuốc kháng sinh không cần thiết, lâu ngày gây nhờn thuốc hay còn gọi là kháng kháng sinh là vô cùng phổ biến. Thực trạng này đã được tổ chức Y Tế Thế Giới WHO nêu ra, nhưng chưa thực sự có giải pháp hữu hiệu để thay thế kháng sinh”

LiveSpo công bố Trung Tâm Nghiên Cứu Bào Tử Lợi Khuẩn đầu tiên trên thế giới - ảnh 3

(Tiến sĩ Nguyễn Hòa Anh – Đại diện Trung tâm Nghiên cứu Bào tử lợi khuẩn)

Về mặt lý thuyết, ngoài kháng sinh thì lợi khuẩn có thể được sử dụng để ức chế, tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh.

Trong báo cáo vào năm 2013 của trường Đại Học Tổng Hợp Beckerley California [1], các nhà khoa học nghiên cứu về lợi khuẩn đã chỉ ra rằng, có thể dùng lợi khuẩn để điều trị tiêu chảy cấp trong vòng 03 ngày. Mặc dù 03 ngày vẫn là thời gian dài để có thể dùng thay thế cho kháng sinh, đây là một trong những tín hiệu đầu tiên giúp các nhà khoa học hy vọng về những nghiên cứu tìm ra sản phẩm lợi khuẩn thay thế dần kháng sinh với ưu điểm vượt trội hơn kháng sinh về tính an toàn. Tuy nhiên, tính kém bền và tác dụng “mờ nhạt” là những nhược điểm cố hữu của lợi khuẩn truyền thống dẫn tới ứng dụng của những sản phẩm lợi khuẩn truyền thống còn hạn chế và chưa thấy được khả năng thay thế kháng sinh.

Năm 2019, tại hội thảo quốc tế về lợi khuẩn tổ chức ở Praha, thủ đô Cộng Hoà Séc. Các sản phẩm bào tử lợi khuẩn dạng nước, đa chủng nồng độ cao LiveSpo COLON, LiveSpo SOS của Việt Nam đã nhận được sự chú ý đặc biệt từ các nhà khoa học trên toàn thế giới, do tính siêu bền và tác dụng vượt trội so với sản phẩm lợi khuẩn truyền thống. Đặc biệt, LiveSpo SOS với khả năng xử lý tiêu chảy cấp do nhiễm khuẩn rất nhanh và hiệu quả không kém kháng sinh, đặc biệt là ở nhiều trường hợp trẻ em điều trị bằng kháng sinh đã thất bại. Kết quả này đã gây tiếng vang trong hội nghị và được truyền hình VTV đưa lên bản tin thời sự. Bào tử lợi khuẩn trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo giúp con người giảm dần sự phụ thuộc vào kháng sinh.

LiveSpo công bố Trung Tâm Nghiên Cứu Bào Tử Lợi Khuẩn đầu tiên trên thế giới - ảnh 4

Để có thể dần thay thế kháng sinh, ngoài bệnh về tiêu hoá, bào tử lợi khuẩn cần phải được nghiên cứu mở rộng công năng, ứng dụng mới, tác dụng nhanh và rõ ràng. Bên cạnh đó, bào tử lợi khuẩn cần có những cơ hội thực hiện kiểm chứng bằng lâm sàng không chỉ cho bệnh đường tiêu hoá, mà còn cả cho bệnh viêm đường hô hấp, viêm tai, viêm da, viêm phụ khoa...

Để dễ dàng tiếp cận hơn tới người sử dụng, việc nghiên cứu chuyên sâu về bào tử lợi khuẩn, với mục tiêu mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng, là vô cùng cần thiết. Từ đó, hiện thực hoá cơ hội thay thế dần kháng sinh.

Ngày 18/5/2022, LiveSpo Global JSC. thành lập Trung Tâm Nghiên Cứu Bào Tử Lợi Khuẩn (Spobiotic Research Center) đầu tiên trên thế giới, chúng tôi hy vọng sẽ là nguồn động lực để có thêm nhiều nhà khoa học quan tâm và phát triển bào tử lợi khuẩn như một giải pháp hướng tới TƯƠNG LAI KHÔNG KHÁNG SINH.

LiveSpo công bố Trung Tâm Nghiên Cứu Bào Tử Lợi Khuẩn đầu tiên trên thế giới - ảnh 5

Trung Tâm Nghiên Cứu Bào Tử Lợi Khuẩn được thành lập bởi Tiến Sĩ Nguyễn Hoà Anh với nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại, nhằm phục vụ nghiên cứu chuyên sâu về bào tử lợi khuẩn bằng các kỹ thuật vi sinh, lý sinh, hóa sinh, sinh học phân tử, và tế bào. Việc thành lập Trung Tâm đã hiện thực hoá ước mơ của TS. Nguyễn Hòa Anh sau 15 năm học tập, nghiên cứu và giảng dạy tại Trường Đại học TOHOKU, Nhật Bản. Trở về Việt Nam năm 2010, TS. Nguyễn Hòa Anh mang theo tâm nguyện góp phần xây dựng quê hương, mong rằng trong tương lai Việt Nam cũng được ghi nhận là một trong số các quốc gia đóng góp phát minh công nghệ tiên tiến cho nhân loại.

LiveSpo Global là nhà tài trợ cho việc xây dựng và duy trì hoạt động Trung Tâm Nghiên Cứu Bào Tử Lợi Khuẩn. LiveSpo là thương hiệu có năng lực cao với chuỗi giá trị từ R&D, thử nghiệm lâm sàng, sản xuất cho tới phân phối các sản phẩm bào tử lợi khuẩn. Với công nghệ sản xuất mang tính đột phá, các sản phẩm của LiveSpo đều có hiệu quả rõ ràng và tuyệt đối an toàn cho cả trẻ sơ sinh, sẵn sàng phục vụ sứ mệnh VÌ MỘT TƯƠNG LAI KHÔNG KHÁNG SINH.  

Năm 2012, sản phẩm bào tử lợi khuẩn của LiveSpo Global đã xuất khẩu những lô hàng đầu tiên. Hiện nay, sản phẩm bào tử lợi khuẩn LiveSpo đã xuất khẩu tới hơn 20 quốc gia ở Châu Âu, Châu Mỹ, và Châu Á. Năm 2021, LiveSpo Global nhận được đầu tư từ Mekong Capital. Đây là đối tác đồng hành và giúp LiveSpo Global đẩy nhanh quá trình hiện thực hóa TƯƠNG LAI KHÔNG KHÁNG SINH.

Thông tin chi tiết tại: LiveSpo.com

Chú thích

[1] University of California, Berkeley (2013). “Probiotics” https://uhs.berkeley.edu/sites/default/files/Probiotics.pdf

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: LiveSpo  

Cùng chuyên mục