24h
Yeah1 News

Khổ sở vì bị cắt điện không báo trước, người đàn ông phải thuê khách sạn ngủ qua đêm

Thứ bảy, 20/05/2023 | 08:18 (GMT+7)

Một số khu vực ở TPHCM và Bình Dương bị cắt điện bất ngờ, gây ảnh hưởng đến sinh họat khiến người dân phản ánh. Thậm chí, có người kể phải thuê khách sạn để ngủ qua đêm.

Theo thông tin được chia sẻ trên báo Dân trí mới đây, anh Tín (ngụ tại Thuận An, Bình Dương) đã vô cùng bức xúc vì nhà anh liên tục bị cắt điện giữa đêm hoặc nguyên ngày mà không hề nhận được thông báo hay phản hồi nào từ Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC). 

Anh cho biết từ giữa tháng 4 tới giờ, gia đình bị cắt điện liên tục. Thậm chí là đầu tháng 5, liên tiếp mấy đêm liền, gia đình phải trải qua cảnh điện bị cắt đột ngột. Có hôm thì từ 20h đến 23h, có ngày kéo dài tới 1h sáng hôm sau, có khi lại từ 15h đến 22h. 

Việc điện bị cắt lung tung và không có thông báo rõ ràng đã khiến gia đình anh, bao gồm cả hai con nhỏ rơi vào khủng hoảng. Trong đó, con út của anh hiện chỉ hơn 1 tuổi, sức chịu đựng không bao nên những ngày nắng nóng 35 dộ C, đứa bé phải khóc rạc cả người vì nóng. 

Khổ sở vì bị cắt điện không báo trước, người đàn ông phải thuê khách sạn ngủ qua đêm - ảnh 1

Người dân TP.HCM phản ánh rằng vào một số khung giờ trong ngày, ngành điện TP.HCM đã tổ chức cúp điện

Một số người cho rằng việc bị cắt điện sẽ giúp gia đình anh giảm thiểu được 1 số chi phí. Thế nhưng thực tế, điều này lại càng gây đến nhiều bất ngờ

Việc thường xuyên bị cắt điện cũng khiến gia đình anh gia tăng thêm một số chi phí. Có đêm vì quá nóng, cả gia đình (6 người) phải đi thuê khách sạn ngủ, mất 1,2 triệu đồng cho 6 giờ ngủ. Anh cũng phải tìm kiếm, mua thêm quạt tích điện, giá tới 1,4 triệu đồng nhưng theo lời anh thì "chạy yếu xìu, tích được khoảng 5 giờ đồng hồ chứ không nhiều".

Chia sẻ với Dân trí, anh Tín tỏ ra khó hiểu: "Việc của bên điện lực là giải thích thông tin tại sao cắt điện của tôi, chứ không phải cứ liên tục hỏi thông tin khách hàng. Hỏi thông tin khách hàng để làm gì, trong khi tôi đã gửi mã khách hàng, tức là đã được định danh". 

Khổ sở vì bị cắt điện không báo trước, người đàn ông phải thuê khách sạn ngủ qua đêm - ảnh 2

Người dân có phản ánh về vấn đề này

Trong khi đó, anh Quang Huy (phường 15, quận 10, TPHCM) cũng chia sẻ trên Dân trí rằng trong 2 ngày gần đây, điện thường bị cắt lúc 21-22h khuya, có hôm 12h khuya làm ảnh hưởng tới sinh hoạt. "Với thời tiết nắng nóng trên 30 độ, vợ chồng anh phải luân phiên quạt mát cho con và không thể ngủ vì oi bức. Theo anh, công ty điện lực nên tránh cắt điện vào những giờ người dân sử dụng nhiều. Nếu có sửa chữa, công ty nên cắt điện trong giờ hành chính.

Anh Tín cho hay đã nhiều lần gọi điện thoại lên tổng đài hoặc gửi email lên bộ phận chăm sóc khách hàng để được giải đáp nguyên nhân cúp điện. Tuy nhiên, anh chỉ nghe được giọng nói tự động. Một số email anh gửi đi, dù đã có thông tin mã khách hàng, tên và địa chỉ chỗ ở, nhưng chỉ được nhắn lại "thành thật xin lỗi" và xin số điện thoại gọi tư vấn, không hề giải thích nguyên nhân cắt điện.

Liên quan đến những vấn đề này, ông Lâm Xuân Tuấn, Phó tổng giám đốc EVNSPC , cho biết hiện nay, tình hình cung ứng điện bình thường, không gặp vấn đề gì. Ông cũng nói chưa nhận được phản ánh của người dân về việc bị cắt điện mà không báo trước.

Khổ sở vì bị cắt điện không báo trước, người đàn ông phải thuê khách sạn ngủ qua đêm - ảnh 3

Điện lực TP.HCM nói gì về việc cắt điện vào mùa nóng?

Nếu có kế hoạch cắt điện, công ty điện lực sẽ thông báo trước 5 ngày cho khách hàng. Còn nếu có sự cố mất điện bất thường, khách hàng sẽ nhận thông báo sau 24 giờ. Với các phản ánh về việc không gọi được tổng đài chăm sóc khách hàng, ông Tuấn cho rằng có thể nhiều cuộc gọi cùng lúc, tổng đài chưa trả lời kịp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Mất điện   sự cố  

Cùng chuyên mục