24h
Yeah1 News

Hé lộ hoàn cảnh gia đình CSGT mãi ra đi khi làm nhiệm vụ, bữa cơm cuối cùng và lời dặn vợ gây xót xa

Thứ bảy, 22/04/2023 | 19:58 (GMT+7)

Thiếu tá Hào hy sinh khi tham gia trong chuyên án truy bắt các đối tượng vận chuyển chất cấm. Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, anh đã có bữa ăn sáng với vợ và không quên dặn dò.

Chiều 21/4, Công an H.Đức Hòa phối hợp các đơn vị chức năng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường tỉnh 824, đoạn qua xã Mỹ Hạnh Nam, H.Đức Hòa, Tỉnh Long An. Tại đây, tổ công tác phát hiện ô tô BS 49C - 296.01 lưu thông với tốc độ nhanh chạy về hướng TP.HCM có nhiều biểu hiện khả nghi nên đã ra hiệu lệnh dừng để kiểm tra.

 Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà còn lao thẳng vào lực lượng làm nhiệm vụ với ý định bỏ chạy. Sau đó, ô tô này tiếp tục tông vào một số phương tiện đang lưu thông trên đường rồi lật nghiêng.Vụ việc làm thiếu tá CSGT Nguyễn Xuân Hào (thuộc Công an H.Đức Hòa) bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Ngoài ra, còn có 2 người đi đường cùng là công nhân tại một công ty trong KCN ở H.Đức Hòa) bị thương rất nặng, được đưa đi cấp cứu và tử vong sau đó.

Hé lộ hoàn cảnh gia đình CSGT mãi ra đi khi làm nhiệm vụ, bữa cơm cuối cùng và lời dặn vợ gây xót xa - ảnh 1
Hé lộ hoàn cảnh gia đình CSGT mãi ra đi khi làm nhiệm vụ, bữa cơm cuối cùng và lời dặn vợ gây xót xa - ảnh 2

Hiện trường vụ việc khiến Thiếu tá CSGT và 2 người dân ra đi mãi mãi. Ảnh: Thanh niên

Theo chia sẻ từ báo Lao Động, chiều ngày 22/4, Thượng tá Đinh Thế Anh, Phó Cục trưởng Cục CSGT - Bộ Công an cùng đoàn công tác đã đến chia sẻ, động viên và chia buồn cùng với gia đình Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào. Mọi người không ngừng động viên, mong gia đình vơi bớt nỗi đau, bởi sự hy sinh của Thiếu tá Hào trên hành trình truy bắt tội phạm rất đáng tự hào, trân quý.

Thượng tá Đinh Thế Anh chia sẻ: “Đây là sự hy sinh mất mát không chỉ của gia đình mà của cả lực lượng CSGT. Mọi chuyên án đều có kế hoạch từ trước, cán bộ được điều động tham gia chuyên án đều có chuyên môn giỏi nhưng với các đối tượng manh động, nhất là các đối tượng liên quan đến vận chuyển ma túy thì tính chất manh động càng lớn hơn...”.

Hé lộ hoàn cảnh gia đình CSGT mãi ra đi khi làm nhiệm vụ, bữa cơm cuối cùng và lời dặn vợ gây xót xa - ảnh 3
Hé lộ hoàn cảnh gia đình CSGT mãi ra đi khi làm nhiệm vụ, bữa cơm cuối cùng và lời dặn vợ gây xót xa - ảnh 4

Đoàn công tác thuộc Cục CSGT-Bộ Công an chia buồn cùng người thân Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào

Được biết, hoàn cảnh gia đình của Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào không mấy khá giả. Anh là con trai duy nhất trong gia đình nông dân có 3 anh chị em. Từ nhỏ, Thiếu tá Hào đã đam mê màu áo CAND và quyết tâm phục vụ trong ngành. Trong gần 14 năm qua, Thiếu tá Hào đã kinh qua nhiều vị trí công tác.

Tại đám tang, Thượng tá Võ Văn Tạo, Phó Trưởng Công an huyện Đức Hòa cho biết trong suốt thời gian công tác tại đơn vị, Thiếu tá Hào luôn tận tụy với công việc, được đồng đội yêu mến. Sự hy sinh của Thiếu tá Hào khiến đồng đội đau xót, tiếc thương. Vì hoàn cảnh gia đình của Thiếu tá Hào rất khó khăn nên Ban Giám đốc Công an tỉnh Long An đã quyết định trợ cấp đột xuất cho thân nhân Thiếu tá Hào.

Trước những lời động viên, chia sẻ từ đồng đội của thiếu tá Hào, chị Trần Thị Phương (SN 1988, vợ Thiếu tá Hào)chỉ biết ngồi lặng lẽ bên chiếc áo quan vì đau xót. Chịa sẻ với báo Lao động, chị Phương cho biết buổi sáng trước khi cùng đồng đội tham gia chuyên án, Thiếu tá Hào chỉ kịp ngồi ăn sáng với vợ một lúc rồi lên đường. Trước khi đi, anh không quên căn dặn vợ: “Ảnh dặn là đi công tác có gì ảnh chủ động gọi, đừng gọi ảnh làm ảnh hưởng đến chuyên án. Không ngờ đây là lần cuối cùng tôi được ngồi ăn chung và nghe lời chồng căn dặn!”

Hé lộ hoàn cảnh gia đình CSGT mãi ra đi khi làm nhiệm vụ, bữa cơm cuối cùng và lời dặn vợ gây xót xa - ảnh 5

Đồng đội thắp hương tiễn biệt thiếu tá Nguyễn Xuân Hào. Ảnh: Báo Lao động

Không ngờ rằng vào buổi chiều sau khi đi dạy học về, chị Phương đang chuẩn bị nấu cơm cho chồng thì nhận được điện thoại của đồng đội Thiếu tá Hào bảo mình thu xếp lên bệnh viện. Linh tính có chuyện chẳng lành, chị Phương ngất xỉu tại chỗ, tay lái cũng không còn vững để đến bệnh viện nên phải nhờ người thân chở đi. Đến nơi, nhìn chồng lần cuối mà chị đau đớn, gục ngã. “Cưới nhau 10 năm nay, nhà chỉ có vợ, chồng nên anh rất tâm lý, tính lại hay lắng cho vợ. Khi còn sống, anh vẫn hay nói với tôi về nhiều dự định. Những tâm sự, dự định ấy của anh, bây giờ tôi xin giữ kín trong lòng - chị Phương đau xót nói. 

Có mặt tại tang lễ, ông Nguyễn Văn Dư (SN 1962, cha Thiếu tá Hào) buồn bã nhìn những người đồng đội của con trai đến thấp nhang. Chia sẻ về cậu con trai xấu số, ông Dư tâm sự chị và em gái của anh Hào đều đã lấy chồng, mẹ thì bị tai biến, tiểu đường chỉ quanh quẩn trong nhà, còn mình thì sức yếu việc nông cũng tạm thời gác lại, chăn nuôi nhỏ để sống qua ngày nên kinh tế mấy năm nay một tay nhờ anh Hào phụ lo. Nhiều chuyến công tác anh không bao giờ nói cụ thể cho gia đình biết vì sợ việc trong ngành lộ lọt ra ngoài ảnh hưởng đến công tác của nhiều người!

“Hào là đứa con rất hiếu thảo, lại tình cảm. Cứ mỗi khi được nghỉ là nó lại chạy về nhà xem cha, mẹ ra sao. Mấy hôm trước về nhà, nó còn dặn tôi bớt việc chăn nuôi lại để có thời gian nghỉ ngơi”, ông Dư kể lại với báo Lao động. 

Hé lộ hoàn cảnh gia đình CSGT mãi ra đi khi làm nhiệm vụ, bữa cơm cuối cùng và lời dặn vợ gây xót xa - ảnh 6

Thứ  trưởng cùng đồng đội chia buồn cùng ông Nguyễn Văn Dư, cha của Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào. Ảnh: Lao động

Được biết khi sự việc xảy ra, người dân phối hợp với tổ công tác đã khống chế 2 đối tượng cố thủ trong xe bán tải, thu giữ một lượng lớn ma túy. Trong ngày 22/4, Cục Cảnh sát ma túy phối hợp với các đơn vị liên quan khám xét nhà của 2 đối tượng thu thêm một số ma túy được 2 đối tượng cất giấu nhiều nơi. Chuyên án ma túy này đang trong quá trình điều tra nên thông tin chưa được cung cấp cho báo chí.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: CSGT   Tai nạn  

Cùng chuyên mục