24h
Yeah1 News

Gia đình ở Nghệ An sinh được 5 cô "công chúa", bố mẹ đặt tên mang ý nghĩa không đụng hàng

Chủ nhật, 03/09/2023 | 15:14 (GMT+7)

Một gia đình ở Nghệ An sinh được 5 cô con gái quyết định đặt tên ấn tượng không đụng hàng. Cả 5 chị em đều vô cùng thích thú với tên của mình.

Trên trang chính thức fanpage Nghệ An, tấm ảnh nhà có 5 nàng công chúa thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng. Được biết, gia đình này có 5 cô con gái với nhan sắc xinh xắn, mỗi người một vẻ nhưng ai cũng vô cùng tươi tắn, rạng rỡ. Trong ảnh, bố mẹ nở nụ cười mãn nguyện bên cạnh 5 cô con gái trưởng thành khiến ai cũng xuýt xoa ngưỡng mộ. 

Nhiều người để lại bình luận bên dưới ảnh chụp gia đình với những lời khen "có cánh" như "Nhà có 5 cô công chúa xinh đẹp thì bố hẳn tốn rượu với nước chè lắm", "Cả nhà đẹp quá, ai cũng hiền lành, phúc hậu", "5 cô công chúa ai cũng đẹp hết, nhất bố mẹ rồi nhé", "Phải có phúc lắm mới được cả 5 chị em gái thế này"...

Hình ảnh gia đình có 5 cô công chúa đang hot rần rần trên MXH mấy ngày qua
Hình ảnh gia đình có 5 cô công chúa đang hot rần rần trên MXH mấy ngày qua

Theo chia sẻ của chính chủ, gia đình có 5 cô công chúa hiện đang sinh sống ở xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Trong đó, cô con gái út tên Nguyễn Tú Anh cho biết tấm ảnh gia đình mình được chụp cách đây không lâu trong một lần cả 5 chị em gái hội ngộ đầy đủ bên bố mẹ. Họ quyết định chụp lại khoảnh khắc gia đình để làm kỷ niệm và lưu giữ bên người. Không ngờ sau khi đăng tải, tấm ảnh này lại nhận về hơn 15.000 lượt yêu thích và hàng ngàn lượt bình luận của dân mạng. Điều này khiến gia đình vô cùng bất ngờ.

Bố mẹ đặt 5 cái tên hết sức ý nghĩa cho 5 chị em gái
Bố mẹ đặt 5 cái tên hết sức ý nghĩa cho 5 chị em gái

Được biết, sau khi sinh được 5 cô con gái, bố mẹ đã quyết định đặt tên ý nghĩa cho con. Từ lâu, đặt tên đã được xem là một thủ tục quan trọng đối với các gia đình có con nhỏ. Bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng muốn đặt tên thật ý nghĩa để gửi gắm mong ước và nguyện vọng cho con sau này. Gia đình ở Nghệ An cũng không ngoại lệ khi bố mẹ đặt tên cho 5 chị em lần lượt là Thủy, Thanh, Thảo, Tâm, Anh với ý nghĩa đằng sau là "Nước trong ngọt lòng anh".

Tú Anh cho biết: "Bố mẹ mong 5 chị em mình ngoan ngoãn, thuần khiết như dòng nước trong trẻo để mát lòng người sinh thành. Chính vì ý nghĩa này mà cả 5 chị em đều rất thích cái tên của mình". 

Gia đình ở Nghệ An sinh được 5 cô 'công chúa', bố mẹ đặt tên mang ý nghĩa không đụng hàng - ảnh 3
Tú Anh là con gái út sống gần với bố mẹ trong khi 3 chị lớn đều đã cưới chồng
Tú Anh là con gái út sống gần với bố mẹ trong khi 3 chị lớn đều đã cưới chồng

Được biết, trong số 5 chị em gái có 3 người chị lớn đã kết hôn và 2 trong số đó đều đang định cư ở nước ngoài. Tú Anh là con gái út, hiện đang làm giáo viên ở một ngôi trường sống gần với bố mẹ. Mặc dù mọi người xung quanh cho rằng bố mẹ Tú Anh vì muốn kiếm con trai nên mới sinh đến 5 người con gái nhưng chị em cô vẫn không bận tâm. Cô cho biết con cái là người hiểu bố mẹ nhất và họ biết bố mẹ hạnh phúc, tự hào thế nào khi có được 5 người con như chị em mình hiện tại.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục