24h
Yeah1 News

Đi ăn liên hoan cuối năm, người đàn ông qua đời vì 1 món ăn quen thuộc nhiều người mê

Thứ sáu, 26/01/2024 | 11:04 (GMT+7)

Chỉ vì 1 phút muốn "thỏa" đam mê ăn món yêu thích mà người đàn ông này phải trả giá bằng cả tính mạng.

Ngày 23/1, ông T.V.H (50 tuổi, trú tại Giao Thủy, Nam Định) đã qua đời. Thông tin từ gia đình cho biết, ba ngày trước, ông H. tham gia một buổi tiệc tất niên cùng bạn bè, trong đó có việc mổ lợn và chế biến món tiết canh. Ngày hôm sau, ông H. bắt đầu phát hiện các triệu chứng như đau mỏi cơ thể, đi ngoài phân lỏng, sốt cao kèm theo rét run, cùng với tình trạng khó chịu và chân tay có dấu hiệu tím tái.

Đi ăn liên hoan cuối năm, người đàn ông qua đời vì 1 món ăn quen thuộc nhiều người mê - ảnh 1

Gia đình đã đưa ông H. đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Giao Thủy, sau đó chuyển ông đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Các bác sĩ sau quá trình chẩn đoán xác định rằng ông H. đang mắc phải sốc nhiễm khuẩn do liên cầu lợn (Streptococcus suis). Bệnh nhân được kê đơn điều trị bao gồm kháng sinh, vận mạch, và đặt ống nội khí quản thở máy. Trong tình trạng nguy kịch, ông H. được chuyển cấp cứu lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) để tiếp tục quá trình điều trị.

Tại Khoa Hồi sức tích cực, ông H. được bác sĩ tiếp nhận trong tình trạng thở oxy, đồng tử giãn, không đo được huyết áp, toàn thân nổi vân tím, và xuất hiện các vết ban xuất huyết hoại tử ở vùng mặt, tay và chân. Ông H. đã được cấp cứu ngừng tuần hoàn, tuy tim đập trở lại nhưng tình trạng sức khỏe không có sự cải thiện. Ông H. cuối cùng đã qua đời tại bệnh viện.

Tiết canh hay những món đồ sống nói chung được bác sĩ khuyên không nên ăn (ảnh minh họa)
Tiết canh hay những món đồ sống nói chung được bác sĩ khuyên không nên ăn (ảnh minh họa)

Người nhiễm liên cầu lợn có thể trình bày nhiều dạng lâm sàng khác nhau, bao gồm viêm màng não mủ, nhiễm khuẩn huyết, hội chứng sốc nhiễm độc liên cầu khuẩn với suy đa cơ quan, viêm nội tâm mạc và viêm khớp. Tỷ lệ tử vong do nhiễm liên cầu lợn là rất cao.

Đi ăn liên hoan cuối năm, người đàn ông qua đời vì 1 món ăn quen thuộc nhiều người mê - ảnh 3

Những người nhiễm liên cầu lợn có thể phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng như mất thính lực vĩnh viễn (điếc) và rối loạn tiền đình. Hiện tại, chưa có vắc xin phòng bệnh liên cầu lợn cho người. Do đó, biện pháp phòng bệnh chủ yếu là đảm bảo an toàn trong quá trình chăn nuôi, duy trì vệ sinh thực phẩm, đảm bảo rằng thịt lợn được chế biến đầy đủ và không nên tiêu thụ các sản phẩm như tiết canh, thịt lợn ốm, và thịt lợn đã chết.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục