24h
Yeah1 News

Đặt tên con gái quá nam tính, con mới 1 tuổi bố mẹ đã ra hầu toà

Thứ năm, 15/06/2023 | 12:40 (GMT+7)

Một đôi vợ chồng trẻ đã phải ra toà giải thích khi đặt tên cho con gái 1 tuổi. Quy định này khiến nhiều người cảm thấy vô cùng kỳ quặc.

Đặt tên cho con là một trong những điều quan trọng mà các ông bố bà mẹ chuẩn bị cho hành trình đầu đời của con trẻ. Bất kỳ ai cũng hy vọng con của mình có một cái tên thật đẹp, thật lạ nhưng cũng phải thật ý nghĩa. Tên của con cũng là sự thể hiện tính cách của đứa bé và gửi gắm kỳ vọng của bố mẹ ký thác vào đứa con của mình.

Đặt tên cho con là chuyện quan trọng mà ông bố bà mẹ nào cũng cẩn thận (Ảnh minh hoạ)
Đặt tên cho con là chuyện quan trọng mà ông bố bà mẹ nào cũng cẩn thận (Ảnh minh hoạ)

Câu chuyện hy hữu của một đôi vợ chồng trẻ sống ở Milan, Italia thu hút sự quan tâm của công chúng khi bị "vạ lây" vì đặt tên cho con. Theo đó, người phụ nữ tên Vittoria và chồng của cô - Luca đã bị toà án mời hợp tác điều tra khi phát hiện cái tên "độc lạ" của con gái 1 tuổi. Theo đó, toà án bác bỏ tên Blu của con gái 1 tuổi của cặp đôi Vittoria và Luca chỉ vì cái tên này... không đủ nữ tính. Ngoài ra, toà án còn yêu cầu 2 vợ chồng trẻ phải ra toà hợp tác nếu không họ sẽ đích thân chỉ định cái tên mới cho con gái của hai người.

Được biết, quy tắc kỳ lạ trên được Tổng thống Italia ban hành vào năm 2000. Nội dung quy định, tên của đứa trẻ phải có sự tương đồng với giới tính của chúng. Điều này có nghĩa là nếu con bạn là một bé gái thì cô bé sẽ không thể có cái tên quá nam tính và ngược lại. 

Trong trường hợp của vợ chồng Vittoria và Luca, con gái của họ tên Blu, theo tiếng Anh thì phiên âm là Blue - có nghĩa là màu xanh. Chính quyền địa phương cho rằng cái tên này không thể dùng để gọi một bé gái.

Hai vợ chồng Vittoria và Luca
Hai vợ chồng Vittoria và Luca

Trao đổi với truyền thông, anh Luca - bố của bé Blue chia sẻ, hai người đã làm giấy khai sinh và hộ chiếu cho con gái từ 18 tháng trước nhưng hiện tại họ vẫn bị buộc phải đổi tên cho con. Toà án yêu cầu họ có thể thay thế tên Blu bằng một cái tên mới hoặc chèn thêm ký tự trong tên, miễn sao nó nữ tính hơn cái tên ban đầu.

Tuy nhiên, vợ chồng Luca và Vittoria không muốn đổi tên vì họ cảm thấy cái tên của con gái hiện tại rất ổn. Hai người quyết tâm giữ lại tên Blu cho con gái mình bằng cách chứng minh đây là một cái tên phù hợp với phái nữ.

Blue Ivy (phải) bên cạnh mẹ của mình là nữ ca sĩ Beyonce
Blue Ivy (phải) bên cạnh mẹ của mình là nữ ca sĩ Beyonce

Luca đưa ra bằng chứng chứng minh theo số liệu của Viện Thống kê Quốc gia Italia, vào năm 2016, trên cả nước có ít nhất 6 bé gái đã được sử dụng tên Blu làm tên chính thức trên khai sinh. Không những thế, con gái của cặp đôi nghệ sĩ nổi tiếng là Jay-Z và Beyonce cũng được gọi là Blue Ivy. Ngoài ra, cặp đôi Luca - Vittoria cũng dẫn chứng 2 người phụ nữ ở Milan đã dùng tên Verde (có nghĩa là màu xanh lá cây) suốt quãng đời của mình để thấy rằng danh từ chỉ màu sắc không dùng để phân biệt giới tính. Thực tế, trường hợp của vợ chồng Vittoria và Luca không hiếm lạ ở quốc gia này. Nhiều gia đình cũng từng bị toà án triệu tập vì lý do đặt tên cho con không phân biệt được giới tính.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   bố mẹ   con gái  

Cùng chuyên mục