24h
Yeah1 News

Con trai 3 tuổi chưa biết nói, bỗng thốt "có người ở dưới nói chuyện": Bác sĩ bảo năng lực thần kỳ

Thứ hai, 12/06/2023 | 12:46 (GMT+7)

Con trai đến tuổi tập nói vẫn im lìm, bố mẹ vô cùng lo lắng. Cho đến một ngày con bỗng thốt lên một câu lạ kỳ khiến bác sĩ nhận định đúng là thiên tài.

Câu chuyện về một cậu bé 3 tuổi không biết nói, bỗng nhiên trở thành thần đồng nhờ phát hiện tài năng lạ khiến cộng đồng mạng chú ý. Theo lời kể của bố mẹ cậu bé, nhận thấy con trai hơn 3 tuổi vẫn không bập bẹ nói chuyện, người nhà vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, một ngày nọ con trai bỗng cất tiếng và lời đầu tiên khiến bố mẹ hoảng hồn.

Được biết, câu chuyện xảy ra với một gia đình ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc), đôi vợ chồng Tiểu Lan và Trí Minh chào đón sự ra đời của cậu con trai tên Tất Giai Thụy. Vì 2 vợ chồng kết hôn muộn nên Tất Giai Thụy được bố mẹ dành mọi sự quan tâm, yêu chiều. 

con-trai-3-tuoi-chua-biet-noi-bong-mot-ngay-thot-co-nguoi-o-duoi-noi-chuyen-1
con-trai-3-tuoi-chua-biet-noi-bong-mot-ngay-thot-co-nguoi-o-duoi-noi-chuyen-2
Cậu bé Tất Giai Thụy từng gây chú ý với khả năng đặc biệt

Tuy nhiên, chuyện ly kỳ bắt đầu xuất hiện khi Tất Giai Thụy hơn 1 tuổi rưỡi vẫn không mở miệng bập bẹ nói chuyện. Điều này khiến bố mẹ lo lắng, thậm chí Tiểu Lan quyết định nghỉ việc ở nhà để chăm sóc con. Ban đầu, cặp vợ chồng tự an ủi nhau, có lẽ do con chậm nói hơn mọi người. Thế nhưng đến năm 3 tuổi, Tất Giai Thụy vẫn không biết nói chuyện, 2 vợ chồng đưa bé đi khám.

Qua kết quả kiểm tra, sức khỏe và cấu trúc cơ thể của Tất Giai Thụy hoàn toàn bình thường. Bác sĩ không tìm ra nguyên nhân vì sao cậu con trai mãi không nói chuyện, chỉ có thể khuyên 2 vợ chồng Tiểu Lan có gắng dạy con mở miệng.

Một ngày nọ, vào buổi tối, khi 2 vợ chồng dỗ Tất Giai Thụy đi ngủ. Một lúc sau, cậu bé bất ngờ chạy đến và nói với bố mẹ rằng: "Bố ơi, có người nói chuyện ở dưới". Lúc đầu, 2 vợ chồng vui mừng khôn tả vì cuối cùng con trai cũng biết nói chuyện. Tuy nhiên, khi bình tĩnh lại, họ mới sợ hãi vì lời nói của con. Vì sao con trai lại nhắc đến "người ở dưới nói chuyện?"

con-trai-3-tuoi-chua-biet-noi-bong-mot-ngay-thot-co-nguoi-o-duoi-noi-chuyen-3
con-trai-3-tuoi-chua-biet-noi-bong-mot-ngay-thot-co-nguoi-o-duoi-noi-chuyen-4
Mẹ của cậu bé không tin trước những khả năng của con trai mình

Chuyện này diễn ra liên tục trong thời gian dài khiến vợ chồng Tiểu Lan nghi ngờ liệu có phải do con trai nằm mơ thấy những thứ không tốt lành nên mới nói như vậy. Hai vợ chồng đưa con đi khám tâm thần nhưng không phát hiện vấn đề gì. Cuối cùng, họ phải chuyển đến một ngôi nhà khác sống mới kết thúc tình trạng trên.

con-trai-3-tuoi-chua-biet-noi-bong-mot-ngay-thot-co-nguoi-o-duoi-noi-chuyen-5
Bác sĩ nói rằng Tất Giai Thụy có sự nhạy cảm với âm thanh và trí nhớ siêu tốt

Một ngày khác, trong lúc Tiểu Lan đang nấu ăn trong bếp, Tất Giai Thụy bất ngờ chạy vào thông báo: "Bố đã về". Tiểu Lan kiểm tra thì không thấy ai trong nhà. Mãi một lúc sau, chồng của cô mới đến trước cửa. Anh Trí Minh sau đó thường đột ngột về nhà vào những khung giờ khác nhau và Tất Giai Thụy đều nói trúng hết. Một lần khác, cậu bé có thể phân biệt được giọng nói của người tài xế lái xe buýt dù không nhìn thấy mặt người này. Ngoài ra, cậu nhóc còn đoán trúng hết thứ tự bấm phím điện thoại chỉ bằng việc nghe âm thanh.

con-trai-3-tuoi-chua-biet-noi-bong-mot-ngay-thot-co-nguoi-o-duoi-noi-chuyen-6
Cậu trở thành thiên tài piano sau này

Một bác sĩ chuyên khoa tai nổi tiếng ở Bắc Kinh đã kiểm tra cơ thể của cậu bé, phát hiện cấu trúc tai của Tất Giai Thụy vô cùng bình thường. Nguyên nhân cậu sở hữu thính giác nhạy bén là vì có thể phân giải được âm thanh trên thế giới, phân biệt được đặc trưng trong từng âm thanh chỉ bằng đôi tai. Ngoài ra, Tất Giai Thụy còn có trí nhớ siêu tốt so với bạn bè đồng trang lứa.

Sau này lớn lên, Tất Giai Thụy trở thành một thiên tài piano với rất nhiều giải thưởng lớn. Anh trở thành nghệ sĩ dương cầm xuất sắc của đất nước tỷ dân. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục