24h
Yeah1 News

Cô giáo dạy Văn được bố mẹ đặt tên gây đỏ mặt, lần đầu nghe thấy ai cũng đỏ mặt

Thứ tư, 07/06/2023 | 18:48 (GMT+7)

Cô giáo dạy Văn nổi tiếng cõi mạng vì có cái tên độc lạ khiến ai nghe cũng ái ngại. Thế nhưng, cô lại được lòng nhiều học sinh bởi khả năng sư phạm của mình.

Tại Hưng Yên, một cô giáo dạy Văn đã trở nên nổi tiếng vì được đặt tên không giống ai - Nguyễn Thị Cánh Bướm. Cái tên ấy chẳng những giúp cô trở nên nổi tiếng khắp trường mà còn gây sốt cõi mạng. Cách đây vài năm, hình ảnh chụp lại biên bản nộp tiền học phí có tên của cô đã được lan truyền trên mạng và gây sốt rần rần.

Cô giáo từng gây sốt vì cái tên độc lạ
Cô giáo từng gây sốt vì cái tên độc lạ

Ban đầu, nhiều người còn tưởng rằng đây là một trò đùa photoshop. Phải đến khi học trò của cô giáo này đồng loạt xác nhận, cư dân mạng mới hết hoài nghi. Mặc dù cái tên ấy khiến nhiều người phải sững sờ trong lần đầu gặp nhưng với cô Cánh Bướm vẫn nhận được tình cảm yêu mến từ nhiều bạn học sinh.

Cô Cánh Bướm được học sinh vô cùng yêu mến (Ảnh minh họa)
Cô Cánh Bướm được học sinh vô cùng yêu mến (Ảnh minh họa)

Một học sinh từng theo học đã để lại bình luận khen ngợi cô: “Mình là học sinh của cô Cánh Bướm suốt 3 năm tại trường THPT P.N.L. Năm đầu cấp III, cả lớp mình đều ngỡ ngàng và “à ồ” trước màn giới thiệu của cô: Tôi là Nguyễn Thị Cánh Bướm, giáo viên bộ môn Ngữ Văn. Sau đó, một số bạn trong lớp bắt đầu bàn tán về cái tên của cô.

Chúng mình không rõ nguồn cơn cái tên đó nhưng 3 năm học Văn của cô đã cho tất cả thấy tên chỉ là tên gọi mà thôi. Cô là giáo viên dạy giỏi, giảng bài dễ hiểu và “đào tạo” được rất nhiều học sinh giỏi, thành đạt. Đến giờ chúng mình đã lớn khôn, thi thoảng gặp nhau vẫn nhắc đến cô với lời tri ân sâu sắc”.

Được biết, cô Cánh Bướm hiện tại đã về hưu. Trước khi thôi dạy, cô đã có đến hơn 30 năm cống hiến cho ngành giáo dục.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục