24h
Yeah1 News

Cô gái mang thai 9 tháng không biết vì vẫn "rụng dâu" đều, đau bụng đẻ còn nghĩ bị đau ruột thừa?

Chủ nhật, 14/05/2023 | 10:39 (GMT+7)

Trường hợp hy hữu của một cô gái đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi cô mang thai mà không hề hay biết vì vẫn có kinh nguyệt đều đặn hàng tháng.

Thông thường, một trong những điều mà ai cũng biết về phụ nữ mang thai đó là trong hơn 9 tháng mang thai, họ sẽ không có kinh nguyệt. Điều này được lý giải là vì lớp niêm mạc bên trong tử cung sẽ dày lên tạo điều kiện thuận lợi cho trứng đã thụ tinh được bảo vệ trong suốt quá trình mang thai. Chính vì thế, người phụ nữ không có kinh nguyệt kể từ lúc có thai.

Thế nhưng một trường hợp hy hữu lại xảy ra khi một người phụ nữ trẻ ở Mỹ lại không hề hay biết mình mang thai cho đến tận lúc sinh con vì cô vẫn có kinh nguyệt đều đặn trong suốt 9 tháng. Đó là Kayla Simpson, người Mỹ. Ở tuổi 21 khi còn đang là sinh viên, Kayla nhập viện sau một cơn đau bụng dữ dội. Cô còn đinh ninh rằng bản thân bị đau ruột thừa cho đến khi đến bệnh viện và được bác sĩ cho hay cô đang mang thai và đó là cơn đau bụng chuyển dạ để sinh con.

Bà mẹ trẻ sinh con mà không biết mình mang thai và em bé hiện vô cùng kháu khỉnh đáng yêu.
Bà mẹ trẻ sinh con mà không biết mình mang thai và em bé hiện vô cùng kháu khỉnh đáng yêu.

Câu chuyện được Kayla chia sẻ trong đoạn clip vì thế đã thu hút đến hàng chục triệu lượt xem. Theo đó, Kayla cho biết cô vẫn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hàng tháng như bình thường (mỗi lần khoảng 4 - 5 ngày) trước khi sinh. 

Kỳ lạ hơn là Kayla khẳng định bụng mình vẫn không to lên trong suốt 9 tháng mang thai. Đến trước khi sinh em bé, cô bị sụt cân liên tục. Đến lúc đau bụng dữ dội, cô cứ nghĩ mình bị đau ruột thừa, chứ không hề biết mình đang mang thai. 

Lúc sinh con, Kayla còn 'hồn nhiên' nghĩ mình chỉ bị đau ruột thừa.
Lúc sinh con, Kayla còn "hồn nhiên" nghĩ mình chỉ bị đau ruột thừa.

Theo một số chuyên gia, hiện tượng sinh con mà không biết mình mang thai có thể bất thường nhưng không phải là chưa từng có. Trong số 2.500 phụ nữ thì có 1 người lâm bồn mà không hề biết rằng mình đang mang thai. Kayla là một trong số đó. Hai ngày sau khi sinh, cô đã trở về nhà cùng một em bé hoàn toàn khỏe mạnh và cơ thể khỏe mạnh như bình thường. Đến nay, người mẹ trẻ này còn đăng tải video kỷ niệm ngày làm mẹ và thu hút nhiều lượt xem vì câu chuyện đặc biệt này của mình cũng như hình ảnh đáng yêu của em bé nhỏ. 

Cô đã làm clip đăng tải câu chuyện đặc biệt của mình.
Cô đã làm clip đăng tải câu chuyện đặc biệt của mình.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục