24h
Yeah1 News

Cô gái "khóc thét" khi ăn đồ nướng thì phát hiện "sán ngoe nguẩy", nhà hàng bảo đó là gân bò

Thứ sáu, 14/04/2023 | 19:08 (GMT+7)

Vụ việc một nhà hàng nổi tiếng bị tố có sán trong thịt bò nhưng giải thích đó là gân bò đã khiến netizen xôn xao.

Những bữa tiệc BBQ hay những món đồ nướng nói chung luôn là "món tủ" được nhiều người yêu thích bởi đây là những món ăn ngon, đậm đà và dễ khiến bất kỳ ai cũng mê mẩn. Dù ăn ngon miệng nhưng với nhiều người thì họ vẫn không tránh khỏi nỗi lo món ăn này gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

an-hay-khong-an-top-9-quan-nuong-da-lat-cho-tin-do-me-do-nuong-22-1
Thịt nướng là món ăn yêu thích của nhiều người.

Trong đó, một trong những điều nhiều người lo lắng là nếu những phần thịt này không được xử lý kỹ thì liệu có còn giun sán bên trong hay không. Gần đây, mạng xã hội đã lan truyền đoạn clip một cô gái ghi lại hình ảnh bên trong miếng thịt bò có một "vật thể lạ" ngoe nguẩy. Được biết miếng thịt bò trên là ở nhà hàng thịt nướng nổi tiếng G.G.

1
Hình ảnh bị nghi vấn là thịt bò của nhà hàng G.G có sán.

Đoạn clip sau đó đã được đăng lên kèm nghi vấn của chính chủ rằng vật thể kia có phải sán trong thịt bò hay không. Ngay lập tức, hình ảnh này đã thu hút nhiều tranh cãi. Giữa tâm điểm ồn ào, đại diện phía nhà hàng G.G đã lên tiếng phản hồi. Theo đó, nhà hàng khẳng định hình ảnh trong clip kia là gân bò chứ không phải sán. Nhà hàng này còn tuyên bố sẵn sàng đưa mẫu thịt bò đi kiểm nghiệm để chứng minh không có sán trong thịt bò.

"Nhà hàng thái thịt bò với tiêu chuẩn 1,5cm để khi nướng lên, đảm bảo độ mềm và ngọt của thịt. Do đó đầu bếp chỉ loại bỏ phần gân , mạch máu trên bề mặt thịt, chứ không trong từng thớ", đại diện nhà hàng giải thích. Phía nhà hàng cũng nói thêm, khi khách hàng nướng thịt trên vỉ thì xuất hiện phản ứng co giãn giữa mô gân và nhiệt, tạo nên sự chuyển động, không phải "sán bò" như thông tin trên mạng xã hội.

"Chúng tôi đã giải thích với khách hàng, đồng thời gửi lô thịt hôm đó đi kiểm nghiệm để chứng thực không phải sán hay ký sinh trùng", đại diện G.G lên tiếng. 

LAU-NUONG-QUY-NHON-730x550
Nhiều người cho rằng nên cẩn thận hơn khi ăn đồ nướng.

Một số bình luận của netizen về vụ việc:

Nhìn sợ quá, mong không phải là sán thật chứ sao mà dám ăn nữa

Mình là tín đồ của đồ nướng, nên thôi thà G.G cứ mang đi kiểm nghiệm rõ ràng đi để mình có niềm tin mà ăn tiếp

Nói chứ vẫn nên hạn chế đồ nướng thì hơn

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục