24h
Yeah1 News

Chàng trai không theo họ bố, còn có cái tên theo sự kiện lịch sử khiến ai cũng nghĩ là tên giả

Chủ nhật, 25/06/2023 | 14:39 (GMT+7)

Không theo họ bố, chàng trai được đặt cái tên độc lạ khiến anh nhiều lần gặp rắc rối trong cuộc sống.

Đây là câu chuyện của chàng trai sinh viên Khoa Cơ khí của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Vũ Hán, ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ngay từ khi còn bé cho đén khi học Đại học, chàng trai đã nổi tiếng khắp trường vì họ tên của mình cứ như là tên giả. Thậm chí, chính anh cũng đăng tải bức ảnh căn cước công dân của mình lên mạng xã hội để làm chứng về cái tên, thu hút sự quan tâm lớn.

Họ tên đầy đủ của anh chàng là Xuân Thu Chiến Quốc. Theo đó, Xuân Thu và Chiến Quốc là 2 giai đoạn qua trọng trong lịch sử cổ đại của Trung Quốc. Cụ thể Xuân Thu là một giai đoạn từ 771 đến 476 TCN trong lịch sử; tiếp sau đó là giai đoạn Chiến Quốc, kéo dài từ khoảng thế kỷ 5 TCN tới khi Trung Quốc thống nhất dưới thời nhà Tần năm 221 TCN.

Đáng nói, anh chàng vốn không theo họ Lưu của bố hay họ Lý của mẹ. Điều này càng khiến nhiều người thắc mắc không hiểu tại sao họ lại quyết định đặt tên con trai một cách khác thường như vậy?

chang-trai-duoc-dat-ten-theo-su-kien-lich-su (1)

Chàng trai khổ sở vì cái tên Xuân Thu Chiến Quốc

Theo tìm hiểu, bố của anh Xuân Thu Chiến Quốc rất đam mê và quan tâm đến lịch sử. Ông cho rằng Xuân Thu và Chiến Quốc là 2 giai đoạn rất nổi tiếng trong lịch sử, nên hy vọng con trai mình sau này cũng trở thành một người tài giỏi và xuất chúng như những anh hùng trong giai đoạn lịch sử này. 

Tuy nhiên, cái tên độc lạ và không giống ai này lại đem đến cho anh Xuân Thu Chiến Quốc nhiều rắc rối trong cuộc sống. Khi còn nhỏ, anh thường bị bạn bè trêu chọc, đến khi lớn lên thì liên tục gặp phải những tình huống dở khóc dở cười. 

Anh Xuân Thu Chiến Quốc cho biết từ khi còn đi học, mỗi khi anh điền họ tên vào bài thi là lại bị giáo viên mắng là nghịch ngợm vì cho rằng đây là tên giả. Sau đó, giáo viên còn yêu cầu anh viết tên thật ra, nếu không sẽ bị trừ điểm. Khi đi chơi cùng bạn bè, anh từng bị nhân viên soát vé tàu chặn lại kiểm tra vì tưởng anh dùng tên giả. 

chang-trai-duoc-dat-ten-theo-su-kien-lich-su (2)

Thậm chí anh chàng phải đăng ảnh căn cước để chứng minh cái tên của mình là thật

Sau khi lên đại học, khi tham gia vào nhóm chat của cả lớp thì anh lại bị giáo viên kick ra rồi yêu cầu đổi sang tên thật. Ở tuổi 20, anh Xuân Thu Chiến Quốc không nhớ được bản thân đã bao nhiêu lần phải giải thích với những người xung quanh rằng đó là họ tên thật của anh trên giấy khai sinh.

Anh Xuân Thu Chiến Quốc cũng nói thêm rằng trước đây, hệ thống đăng ký hộ khẩu không quá nghiêm ngặt như bây giờ nên bố mẹ anh mới có thể đặt tên cho con trai một cách đặc biệt và kỳ lạ như thế. Câu chuyện về họ tên của anh Xuân Thu Chiến Quốc đã thu hút nhiều lời bàn tán của cộng đồng mạng. Đa số đều bất ngờ vì không nghĩ trên đời lại có người được đặt tên như vậy, đồng thời cho rằng bố của anh chàng có cách suy nghĩ thật độc đáo. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục