24h
Yeah1 News

CEO Nguyễn Hiếu Liêm –Hành trình trở thành nhà đào tạo bán hàng online nhiệt huyết

Thứ sáu, 13/05/2022 | 13:31 (GMT+7)

Nguyễn Hiếu Liêm hiện tại trở thành Co-Founder của FuniMart. Anh đã truyền cảm hứng rất nhiều cho những bạn trẻ khởi nghiệp, giúp họ mạnh dạn và có được kiến thức vững chắc để kinh doanh online hiệu quả.

Để hiểu rõ hơn về chàng trai CEO 9X này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Nguyễn Hiếu Liêm, nghe anh chia sẻ về những ước mơ, khó khăn trong hành trình khởi nghiệp của bản thân.

Được biết ước mơ của anh là trở thành một thầy giáo nhưng lý do gì thôi thúc anh kinh doanh và trở thành một nhà đào tạo bán hàng online thành công như bây giờ?

Niềm đam mê lớn nhất của Liêm là được đứng trên bục giảng, được dạy học, được chia sẻ về những thứ mà mình biết, đặc biệt là môn Toán. Liêm lại có 1 niềm khát khao hơn với “đồng tiền”, nên theo cái nghiệp Kinh Doanh, vì ngày xưa thấy thầy cô dạy học vất vả mà có ai giàu bao giờ đâu.

CEO Nguyễn Hiếu Liêm –Hành trình trở thành nhà đào tạo bán hàng online nhiệt huyết - ảnh 1

Khi đã có được những thành công nhất định trong kinh doanh, đủ để ổn định cuộc sống hàng ngày, Liêm bắt đầu tham gia các khóa học về coaching, trainer,.. Các khóa học này giúp Liêm vững chuyên môn để hoàn thiện chính mình, tự tin trong kinh doanh. Liêm cũng muốn truyền động lực, tư duy tích cực đến mọi người nên đã thành lập công ty Funi Academy.

Anh có thể chia sẻ trong quá trình khởi nghiệp, anh đã gặp những khó khăn như thế nào?

Trước khi là một doanh nhân trẻ như hiện nay thì Liêm đã từng nghỉ đại học để về làm công ty. Năm 2016, Liêm quyết định nghỉ việc ở công ty và bán hàng online trên facebook. Lần đầu kinh doanh, kinh nghiệm không có nên Liêm đã gặp một số khó khăn về nguồn vốn, tìm kiếm mặt hàng chất lượng sản phẩm,… do đó thất bại. Vì đam mê với kinh doanh và muốn bản thân phải thành công nên Liêm đã khởi nghiệp lại lần nữa với 20.000.000vnđ mà bố mẹ đứng ra vay giúp.

Trong dịp này thì shopee cũng là app bán hàng được mọi người tin dùng, đồng thời được bạn bè giới thiệu thì Liêm quyết định đăng bán sản phẩm mình đang kinh doanh lên sàn TMĐT Shopee. Qua các buổi đào tạo, tìm hiểu về sàn TMĐT, Liêm kinh doanh ở cả Lazada và Shopee các mặt hàng chuyên về thời trang như nón, áo quần,...

CEO Nguyễn Hiếu Liêm –Hành trình trở thành nhà đào tạo bán hàng online nhiệt huyết - ảnh 2

Hiện tại Liêm đã xây dựng được hơn 3 kho hàng chuyên cung cấp các sản phẩm về thời trang với cách quản lý tối ưu mà hiệu quả. Liêm cũng muốn nhắn nhủ các bạn trẻ rằng: “Bỏ tốt nghiệp đại học vẫn có thể làm giàu, đại học không phải là con đường duy nhất. Để thành công, phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà trong đó sự kiên định, niềm đam mê của chính bản thân mình mới là cốt lõi.”

Năm 2022, anh đã thành lập Funi Academy. Vậy anh có thể chia sẻ cho các bạn độc giả về tầm nhìn, sứ mệnh của Funi Academy trong tương lai là như thế nào?

Bản thân Liêm cũng là một người nếm trải từ chiến thắng rồi thất bại đến trở lại chiến thắng, Liêm hiểu được TMĐT là một thị trường thay đổi nhanh chóng cũng như đào thải nhanh nếu người kinh doanh không chịu khó tìm tòi, học hỏi, cập nhật. Funi Academy ở đây không chỉ tạo ra khóa học mà còn xây dựng cộng đồng. Nó sẽ là nơi để đồng hành cùng các bạn trong cái quá trình khởi nghiệp. Nếu thành công chúng ta thành công cùng nhau. Nếu thất bại thì yên tâm đã có Funi Academy ở đây sẽ chỉ ra những sai sót cho bạn, sẽ giúp đỡ, nâng đỡ bạn đứng dậy và sẽ đồng hành tiếp tục bước lên.

CEO Nguyễn Hiếu Liêm –Hành trình trở thành nhà đào tạo bán hàng online nhiệt huyết - ảnh 3

Với sứ mệnh trở thành “vườn ươm khởi nghiệp, nơi truyền cảm hứng cho hàng triệu bạn trẻ kinh doanh” thì Funi Academy và bản thân Liêm sẽ là người định hướng cho nhiều nhà bán hàng mới, những người chưa biết có thể kiếm thêm thu nhập. Những người đã và đang kinh doanh rồi có thể cải thiện vấn đề kinh doanh, làm việc có tư duy. Xây dựng cộng đồng chia sẻ, kết nối nhiều mối quan hệ khác.

Cảm ơn cuộc trò chuyện của doanh nhân trẻ Nguyễn Hiếu Liêm. Qua cuộc trò chuyện chúng ta thấy được rằng Hiếu Liêm đi lên bằng nỗ lực của bản thân. Khi đã gặt hái được thành công anh lại “gieo trồng hạt giống thành công” đến với nhiều người.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Nguyễn Hiếu Liêm  

Cùng chuyên mục