24h
Yeah1 News

Câu hỏi chỉ 7 từ của Đường lên đỉnh Olympia nhưng gây khó cho thí sinh, đáp án cực kì thú vị

Thứ tư, 22/11/2023 | 16:21 (GMT+7)

Nội dung câu hỏi khá đơn giản của Đường lên đỉnh Olympia nhưng thí sinh không thể trả lời, đáp án khiến ai cũng thấy thú vị vì gần gũi với đời sống thường ngày.

Bên cạnh những câu hỏi thuần về kiến thức trong sách vở, Đường lên đỉnh Olympia còn có loạt câu hỏi về đời sống xã hội, các hiện tượng, hoạt động trong tự nhiên. Trong đó là những câu dù ngắn gọn, tưởng dễ dàng nhưng lại khiến thí sinh bó tay chấp nhận mất điểm.

Mới đây trong một số phát sóng, chương trình đưa ra câu hỏi ngắn gọn trong phần thi khởi động rằng : "Dã tràng xe cát để làm gì?". Những tưởng đây là câu dễ ăn điểm nhưng thí sinh nhanh chóng bỏ qua vì không đưa ra được đáp án.

Câu hỏi chỉ 7 từ của Đường lên đỉnh Olympia nhưng gây khó cho thí sinh, đáp án cực kì thú vị - ảnh 1

Câu hỏi ngắn gọn và quen thuộc nhưng thí sinh Đường lên đỉnh Olympia không trả lời được

Đáp án được Đường lên đỉnh Olympia đưa ra là "Dã tràng xe cát để lọc thức ăn từ cát ". Giải thích thêm về điều này, chương trình cho biết: Dã tràng, hay dân gian thường gọi là còng biển, thuộc lớp giáp sát, có hình dáng và kích thước không lớn hơn ngón tay cái. Cấu tạo khoang miệng của dã tràng khá độc đáo nhằm biến chúng thành chuyên gia sàng cát. Dã tràng thu thập cát trên bãi biển, đưa qua miệng rồi sử dụng nước để vê cát thành hình cầu. Trong khi xử lý cát, dã tràng lọc những mẩu chất hữu cơ và tổ chức sống cực nhỏ trong cát. Đây là nguồn dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể dã tràng. 

Trong dân gian có câu "dã tràng xe cát biển Đông, nhọc lòng mà chẳng nên công cán gì". Nhưng về mặt sinh học, đây là một hoạt động rất quan trọng chứ không hề vô nghĩa, có tác động lớn đến sự sinh tồn của dã tràng.

Câu hỏi chỉ 7 từ của Đường lên đỉnh Olympia nhưng gây khó cho thí sinh, đáp án cực kì thú vị - ảnh 2

Con dã tràng vốn rất quen thuộc, đặc biệt với người dân vùng biển

Hình ảnh dã tràng xe cát vốn khá quen thuộc với nhiều người, nhưng không phải ai cũng biết mục đích của việc này. Thậm chí có người còn nhầm dã tràng xe cát để tìm ngọc. Tuy nhiên hoạt động này có mục đích là để tìm thức ăn nuôi sống dã tràng.

Câu hỏi chỉ 7 từ của Đường lên đỉnh Olympia nhưng gây khó cho thí sinh, đáp án cực kì thú vị - ảnh 3
Câu hỏi chỉ 7 từ của Đường lên đỉnh Olympia nhưng gây khó cho thí sinh, đáp án cực kì thú vị - ảnh 4

Hình ảnh dã tràng xe cát được đưa vào thơ ca

Đường lên đỉnh Olympia đã bước sang năm tổ chức thứ 24 và vẫn là một trong những chương trình truyền hình về kiến thức rất uy tín cho lứa học sinh bậc trung học phổ thông. Gameshow này lên sóng vào 13h ngày chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục